ศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามสุดท้าย ชี้ชะตานักปั่นที่ได้แชมป์ประเทศไทย

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 สนามสุดท้าย ที่เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี วันที่ 9-10 ก.ย.66 ชี้ชะตาว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ คาดมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก…

ศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามสุดท้าย ชี้ชะตานักปั่นที่ได้แชมป์ประเทศไทย

ศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามสุดท้าย ชี้ชะตานักปั่นที่ได้แชมป์ประเทศไทย

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 สนามสุดท้าย ที่เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี วันที่ 9-10 ก.ย.66 ชี้ชะตาว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ คาดมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก “เสธ.หมึก” มั่นใจจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก พร้อมฝากถึงนักปั่นทุกรุ่นทุกกลุ่มอายุให้เตรียมตัวฝึกซ้อมให้ดี หากทำเวลาดีมีผลงานโดดเด่นก็มีโอกาสติดทีมชาติไทย ส่วนกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” สนับสนุนโดย “สสส.” มีบรรดานักปั่นจากชมรมต่าง ๆ ร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อและกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. ทุกคน
S01
 เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย โดยจะทราบว่านักปั่นในแต่ละรุ่นใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป
S03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยการแข่งขันในสนามที่ 4 นี้คาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้ติดตามอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่งผลให้โรงแรมและที่พักในอำเภอด่านช้าง มีการจับจองห้องพักเต็มเกือบทุกแห่ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้ดีขึ้น ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ต่าง ๆ ก็จะขายดีมากกว่าเก่า ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีให้คึกคัก โดยเฉพาะเขื่อนกระเสียว ที่มีบรรยากาศที่สวยงามมาก เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาท่องเที่ยวและออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งสามารถทำกิจกรรวมร่วมกันได้ทั้งครอบครัว
S04
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับสำพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 09.00 น. สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธาน นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีบรรดานักปั่นจากชมรมต่าง ๆ ในอำเภอด่านช้าง และอำเภอใกล้เคียงนำจักรยานมาร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน โดยทำการปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ก่อนจะที่เริ่มการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบรุ่นต่าง ๆ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” จะได้รับเสื้อ และกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้า อาทิ ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ มาบริการให้แก่นักปั่น พร้อมมีการเปิดคลินิกซ่อมจักรยาน “ฟรี”
S05
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า ขอฝากถึงนักปั่นที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทุกท่านที่จะลงแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ขอให้เตรียมตัวฝึกซ้อมและฟิตร่างกายให้ดี หากนักกีฬาคนใดทำเวลาดีมีผลงานโดดเด่นก็มีโอกาสติดทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นประชาชนชาย-หญิง รวมไปถึงรุ่นอาวุโสชาย-หญิง โดยสมาคมฯ จะคัดเลือกไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือนเมษายน 2567 เหมือนกับที่สมาคมฯ ได้คัดเลือกนักปั่นอาวุโสลงแข่งขันรุ่นมาสเตอร์ ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 เมื่อวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ประการสำคัญการแข่งขันในสนามนี้จะตัดสินแชมป์ในแต่ละรุ่นด้วย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
S06
 สำหรับโปรแกรมวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าโครงการฯ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข สพ.3043-ผ่านสามแยกวัดทุ่งดินดำ-ผ่านไร่นุชยะบุตร-ผ่านสุสานเล่งหงษ์-ผ่านสามแยกวัดทุ่งใหญ่-เลี้ยวซ้ายสามแยกเข้าถนนหมายเลข 333-ผ่าน อบต.วังคัน-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดธรรมนาราม-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดวังกุ่ม เข้าถนน สพ.4002-ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านห้วยแห้ง-ผ่านวัดทับกระดาษ-เลี้ยวซ้ายสามแยกก่อนถึงหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายเข้าทางลูกรังข้างป้ายทางเข้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-สิ้นสุดทางลูกรังเลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายที่ประตูรั้วเหล็กเข้าโครงการฯ-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 45.50 กม. 
S07
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียวแล้วตรงไป-เลี้ยวขวาสามแยกช้างบิน-ผ่านวัดทุ่งนาตาปิ่น-ตรงไปผ่านสี่แยกแทงค์น้ำประปาหมู่บ้าน-เลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวขวาเข้าทางลูกรังก่อนป้ายทางเข้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-สิ้นสุดทางลูกรังเลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายที่ประตูรั้วเหล็กเข้าโครงการฯ-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 14 กม.
S08
 ขณะที่วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” มีทั้งหมด 13 รุ่นทั้งชายและหญิง เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น 13 รุ่น เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียวแล้วตรงไป-เลี้ยวซ้ายสามแยกช้างบิน-เลี้ยวซ้ายสี่แยกหอนาฬิกา เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านสามแยกวัดทุ่งใหญ่-ผ่านโรงเรียนวัดวังคัน-เลี้ยวซ้ายทางเข้าวัดแสงธรรมวราราม เข้าถนน สพ.3006-ผ่านสี่แยกวัดกกเต็น-ผ่านวัดแสงธรรมวนาราม-เลี้ยวซ้ายที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกกตาด
S10
เข้าถนน สพ.4016-เลี้ยวซ้ายสามแยกทีตันที่โรงเรียนนิคมสร้างตนเองกระเสียว 2-ผ่านวัดท่าเดื่อ-เลี้ยวขวาสามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดพระธาตุมหาพรหม-ผ่านโรงเรียนด่านช้างวิทยา-ผ่านโรงเรียนนิคมสร้างตนเองกระเสียว 1-เลี้ยวซ้ายสามแยกโรงเรียนวัดหนองปลากระดี่-เลี้ยวขวาสามแยก เข้าถนน สพ.4002-ผ่านวัดทับกระดาษ-เลี้ยวซ้ายสามแยกก่อนถึงหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสันเขื่อนกระเสียว-สุดถนนสันเขื่อนให้เลี้ยวขวา-เลี้ยวซ้ายที่สามแยก-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 63 กม.
S09
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 7 กันยายน เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.
S11
S12
S13
S15