“สองล้อ” เจอเจ้าภาพจัดหนักเจาะเลือด 4 หลอด ก่อนลงแข่งเสือภูเขาครอสคันทรี่ ไม่ถึง 24 ชม.

“สองล้อ” เจอเจ้าภาพจัดหนัก ไล่ตรวจหาสารกระตุ้นนักกีฬาทุกชาติในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดย “ศุภักษร นันตะนะ” โดนเจาะเลือดไป 4 หลอดครึ่ง ก่อนลงแข่งขันไม่ถึง 24 ชั่วโมง และใช้เวลาตรวจนานเกือบ 4 ชั่วโมงกว่าจะได้รับประทานอาหาร…

“สองล้อ” เจอเจ้าภาพจัดหนักเจาะเลือด 4 หลอด ก่อนลงแข่งเสือภูเขาครอสคันทรี่ ไม่ถึง 24 ชม.

“สองล้อ” เจอเจ้าภาพจัดหนักเจาะเลือด 4 หลอด ก่อนลงแข่งเสือภูเขาครอสคันทรี่ ไม่ถึง 24 ชม.

“สองล้อ” เจอเจ้าภาพจัดหนัก ไล่ตรวจหาสารกระตุ้นนักกีฬาทุกชาติในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดย “ศุภักษร นันตะนะ” โดนเจาะเลือดไป 4 หลอดครึ่ง ก่อนลงแข่งขันไม่ถึง 24 ชั่วโมง และใช้เวลาตรวจนานเกือบ 4 ชั่วโมงกว่าจะได้รับประทานอาหาร ส่วนนักกีฬาทีมชาติจีนไม่โดนตรวจเลย ส่งผลให้นักปั่นหลายคนหมดแรงแข่งขันไม่จบ สำหรับเหรียญทองประเภทหญิงเป็นของ “หลี่ หงเฟิง” นักปั่นเจ้าภาพ ซึ่งทำเวลาทิ้งห่างอันดับ 2 “หม่า ไคเซี๊ยะ” เพื่อนร่วมชาติ เกือบ 6 นาที เช่นเดียวกับประเภทชาย นักปั่นเจ้าภาพกวาดทั้งเหรียญทองและเหรียญเงิน ด้าน “เสธ.หมึก” ชื่นชมนักปั่นไทยที่สู้อย่างเต็มที่ ส่วนผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา แต่นักปั่นไทยยังมีชิงชัยอีกหลายรายการ ขอแรงใจพี่น้องประชาชนชาวไทยเชียร์ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นำทีมสปรินท์ชาย ลงชิงเหรียญทอง พร้อมกับทีมสปรินท์หญิง ในวันที่ 26 ก.ย.66 เริ่ม 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทีมปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ผงาดยึดตำแหน่งยอดเยี่ยมเอเชีย ในศึกสองล้อทางไกล “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่มาเลเซีย
M01
 การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจวประมาณ 200 กม. เมื่อวันที่ 25 กันยายน มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการครอสคันทรีบุคคลชายและบุคคลหญิง ในช่วงเช้าประเดิมด้วยการแข่งขันครอสคันทรีบุคคลหญิง ระยะทางรอบละ 4.94 กม. ปั่นจำนวน 4 รอบ รวมกับระยะทางที่ออกจากจุดสตาร์ทอีก 800 เมตร ระยะทางรวม 20.56 กม. สำหรับทีมไทยส่ง 2 นักปั่นสาวลงชิงชัย ได้แก่ “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, “นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนาม
M03
 เกมการแข่งขันในรายการนี้ หลี่ หงเฟิง นักปั่นจีนเจ้าภาพ จัดหนักด้วยการออกตัวแรงตั้งแต่รอบแรก ทำให้นักปั่นชาติอื่น ๆ อีก 14 คน รวมทั้ง หม่า ไคเซี๊ยะ เพื่อนร่วมชาติต้องเร่งเครื่องตาม และมีนักปั่น 3 คน จากคาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และเนปาล แข่งขันไม่จบ ผลการแข่งขันปรากฏว่า หลี่ หงเฟิง เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1.30.59 ชั่วโมง คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ หม่า ไคเซี๊ยะ นักปั่นจีนอีกคน เวลา 1.36.45 ชั่วโมง และเหรียญทองแดง ฟารานัค ปาร์โตอาซาร์ นักปั่นทีมชาติอิหร่าน เวลา 1.42.44 ชั่วโมง ส่วน ยลธนันท์ และ ศุภักษร โดนตัดเวลา 80% ในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ ยลธนันท์ ได้อันดับที่ 10 ส่วน ศุภักษร ได้อันดับที่ 11 รวมไปถึง อาเรียนา อีวานเกลิสต้า นักปั่นสาวทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่โดนตัดเวลาตั้งแต่รอบที่ 3
M05
 หลังการแข่งขัน จ.อ.เสรี เรืองศิริ ผู้ฝึกสอนทีมเสือภูเขา กล่าวว่า การแข่งขันในรายการนี้ หลี่ หงเฟิง นักปั่นเจ้าภาพจัดหนักมาก เขาใช้ความได้เปรียบในด้านความคุ้นเคยสนามลากนักปั่นชาติอื่น ๆ ปั่นตามจนหมดแรง ขนาด หม่า ไคเซี๊ยะ ที่เป็นนักปั่นชาติเดียวกันยังโดนทิ้งเกือบ 6 นาที สำหรับ ยลธนันท์ และ ศุภักษร ก็สู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ศุภักษร ที่โดนเจาะเลือดไป 4-5 หลอดก่อนแข่งขันไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่มีแรง
 ด้าน น.ส.รจเรศ วัธนไทยนันท์ นักกายภาพบำบัดประจำทีมจักรยาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนักกีฬาไทยฝึกซ้อมเสร็จ เวลาประมาณ 11.00 น. ทางเจ้าภาพได้ไล่ตรวจหาสารกระตุ้นนักกีฬาทุกชาติที่เป็นคู่แข่ง มีทั้งการเจาะเลือด และเก็บตัวอย่างปัสสาวะ สำหรับทีมไทยทางเจ้าภาพเรียกตัว ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ไปเจาะเลือด โดยใช้ไซริงค์หรือกระบอกฉีดยา ดูดเลือดของ ส.อ.หญิง ศุภักษร ไปถึง 4 หลอดครึ่ง ซึ่งต้องใช้เวลาตรวจนานประมาณ 4 ชั่วโมง กว่านักกีฬาจะได้รับประทานอาหารกลางวันก็เป็นเวลา 15.00 น. ส่งผลให้นักกีฬาที่ถูกเจาะเลือดไปไม่มีแรง และโดนตัดเวลากันทุกคน เนื่องจากการที่นักกีฬาเสียเลือดไปขนาดนั้นและพักผ่อนไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดแดงไม่ทัน รวมทั้ง อาเรียนา อีวานเกลิสต้า นักปั่นสาวทีมชาติฟิลิปปินส์ ก็โดนเช่นเดียวกัน ยกเว้นนักกีฬาจีนเจ้าภาพ 2 คนที่ไม่โดนตรวจหาสารกระตุ้นเลย
M07
 ขณะที่รายการครอสคันทรีบุคคลชาย ระยะทางรอบละ 4.94 กม. ปั่นจำนวน 5 รอบ รวมกับระยะทางที่ออกจากจุดสตาร์ทอีก 800 เมตร ระยะทางรวม 25.50 กม. สำหรับทีมไทยส่ง “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท และ “โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล ลงชิงชัย ผลปรากฏว่า นักปั่นเจ้าภาพยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าทั้งเหรียญทองและเหรียญเงินเช่นเดียวกับนักกีฬาหญิง โดยเหรียญทองเป็นของ มี จิ่วเจียง เวลา 1.32.37 ชั่วโมง, เหรียญเงิน หยวน จิน เว่ย เวลา 1.35.49 ชั่วโมง, เหรียญทองแดง โทกิ ซาวาดะ นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น เวลา 1.40.27 ชั่วโมง ส่วน พูนศิริ โดนตัดเวลา 80% ในรอบที่ 4 ได้ที่ 11 ขณะที่ กีรติ โซ่จักรยานขาดโดนตัดเวลา 80% ในรอบที่ 3 ได้ที่ 12 ด้านนักกีฬาจากเกาหลีใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เนปาล และจากฟิลิปปินส์ อีก 2 คน แข่งขันไม่จบ
 ขณะที่ พลเอกเดชา กล่าวว่า ต้องยอมรับว่านักกีฬาจีนมีความแข็งแกร่งมาก และอาจจะได้เปรียบเรื่องความคุ้นชินสนามแข่งขัน นอกจากนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้ตรวจหาสารกระตุ้นของนักกีฬาทุกคน ซึ่งศุภักษรโดนเจาะเลือดไปถึง 4 หลอด และก่อนจะมีการจเจาะเบือดก็ต้องตรวจปัสสาวะเสียก่อน กว่าที่นักกีฬาจะปัสสาวะออกก็ใช้เวลานาน รวมทั้งกระบวนการใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง กว่าจะได้รับประทานอาหารหารกลางวันก็ล่วงเลยเวลาไปหลายชั่วโมง ที่สำคัญการที่นักกีฬาเสียเลือดไปมาก ๆ ก็ทำให้ไม่มีแรง ร่างกายฟื้นตัวไม่ทัน แต่ก็ขอชื่นชมนักปั่นไทยทั้ง 4 คน ศุภักษร, ยลธนันท์, พูนศิริ และ กีรติ ที่สู้อย่างสุดหัวใจ ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา เรายังมีการแข่งขันจักรยานประเภทอื่น ๆ ให้ลุ้นอีกหลายรายการ ซึ่งประเภทลู่จะลงแข่งขันในวันที่ 26 กันยายน ทัพนักปั่นไทยจะลงชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการทีมสปรินท์ชาย นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และรายการทีมสปรินท์หญิง นำโดย ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี ก็ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทย
M11
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในวันที่ 26 กันยายน มีชิงชัย  2 เหรียญทอง จากรายการทีมสปรินท์ชาย (นักกีฬาไทย ประกอบด้วย จาย อังสุธาสาวิทย์, จ.ส.ท.จตุรงค์ นิวันติ, นายวิริยะ ยะป๋า, ส.ท.วชิรวิชญ์ แสนคำวงศ์) และรายการทีมสปรินท์หญิง (นักกีฬาไทย ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์, น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว) เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง)
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ได้รับการรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน ซึ่งนำนักกีฬาจักรยานอาชีพทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23-30 กันยายน ในระดับโปรทัวร์ มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สูงมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการชิงชัยสเตจที่ 3 ระยะทาง 183.1 กม. ผลปรากฏว่า นักปั่นไทยที่ทำอันดับดีที่สุดคือ “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ที่เข้าเส้นชัยพร้อมกลุ่มใหญ่ ได้อันดับที่ 15 เวลา 4.14.13 ชั่วโมง โดยแชมป์ประจำสเตจได้แก่ จอร์จ แจ็คสัน จากทีมโบลตัน เอคควิตี แบล็ก สโป๊ค เวลา 4.14.13 ชั่วโมงเท่ากัน สำหรับเวลารวมประเภททีม นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ผงาดขึ้นมายึดตำแหน่งยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ เบสต์เอเชี่ยน (BEST ASIAN TEAM) เวลารวม 38.45.45 ชั่วโมง โดยมีทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวเรนซ์ ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลาเท่ากัน.