ประธานสมาคมจักรยานจีนให้การต้อนรับ และเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติ “เสธ.หมึก” ด้าน “รัชชานนท์” สร้างชื่อกระหึ่มเอเชีย !! คว้านักปั่นยอดเยี่ยม เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี

 “มร.ช่วย ต้าหลิน” ประธานสมาคมจักรยานสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างดี…

ประธานสมาคมจักรยานจีนให้การต้อนรับ และเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติ “เสธ.หมึก” ด้าน “รัชชานนท์” สร้างชื่อกระหึ่มเอเชีย !! คว้านักปั่นยอดเยี่ยม เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี

ประธานสมาคมจักรยานจีนให้การต้อนรับ และเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติ “เสธ.หมึก” ด้าน “รัชชานนท์” สร้างชื่อกระหึ่มเอเชีย !! คว้านักปั่นยอดเยี่ยม เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี

 “มร.ช่วย ต้าหลิน” ประธานสมาคมจักรยานสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างดี พร้อมให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาจักรยานระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งการแลกเปลี่ยนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ในปี 2567 การอำนวยความสะดวกในการส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมทั้งที่จีนและไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพนักกีฬาทั้ง 2 ประเทศให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่ทีมนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” สร้างชื่อกระหึ่มเอเชียในศึกสองล้อทางไกล “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่มาเลเซีย โดย “ออม” รัชชานนท์ เยาวรัตน์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมเอเชียมาครอง ส่วนประเภททีมยังรั้งผู้นำเวลารวมต่อไป ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 นักปั่นทีมสปรินท์หญิง ทำผลงานดีที่สุดได้อันดับ 6 
A04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ตนเองได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองชุยอัน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการนี้ มร.ช่วย ต้าหลิน ประธานสมาคมจักรยานสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองเป็นอย่างดี เมื่อค่ำวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเชอราตัน เฉียนต่าว เลค รีสอร์ต พร้อมร่วมหารือในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาจักรยานระหว่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนกับประเทศไทย โดยมีการแลกเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขัน ประจำปี 2567 ของทั้ง 2 ประเทศ หากทางจีนมีการแข่งขันรายการต่าง ๆ ภายในประเทศ ทั้งประเภทถนน เสือภูเขา บีเอ็มเอ็กซ์ และลู่ ก็จะเชิญนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ขณะเดียวกันจีนก็จะส่งนักกีฬามาแข่งขันรายการที่ประเทศไทยจัดแข่งขันเช่นเดียวกัน
A11
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ในการหารือดังกล่าว มร.ช่วย ต้าหลิน ประธานสมาคมจักรยานสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้กล่าวขอบคุณตนเองและเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาทีมชาติจีน และให้การดูแลต้อนรับเป็นอย่างดีในช่วงที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพราะว่าไทยจีนมีความสัมพันธ์ที่ดี เป็นเหมือนพี่น้องกัน หลังจากนี้ทางจีนจะส่งนักกีฬามาเข้าแข่งขันในประเทศไทย และรายการสำคัญต่าง ๆ ที่ไทยจัด และหวังว่าไทยจะส่งนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จีนจัดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทางจีนก็จะให้การสนับสนุนนักกีฬาจักรยานไทยไปฝึกซ้อมที่นครเซี่ยงไฮ้ ส่วนนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ของจีนก็จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย รวมถึงการสนับสนุนการจัดซื้อรถจักรยานพร้อมอุปกรณ์แข่งขันต่าง ๆ ในราคาพิเศษ เพื่อให้มีการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพนักกีฬาทั้ง 2 ประเทศให้มากยิ่งขึ้น 
A01
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจวประมาณ 200 กม. เมื่อวันที่ 26 กันยายน มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการทีมสปรินท์ชาย และทีมสปรินท์หญิง ที่เวลโลโดรม ภายในศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ สำหรับนักปั่นไทย ทีมสปรินท์ชาย ประกอบด้วย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์, ส.ท.วชิรวิชญ์ แสนคำวงศ์, จ.ส.ท.จตุรงค์ นิวันติ ส่วนทีมสปรินท์หญิง ประกอบด้วย น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์, ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนาม
S01
 ผลการแข่งขันปรากฏว่า รายการทีมสปรินท์หญิง นักปั่นสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ ทำเวลา 50.881 วินาที แต่ไปพ่ายทีมมาเลเซียที่ทำเวลาได้ 49.466 วินาที ทำให้ทีมสาวไทยได้เพียงอันที่ 6 ด้านทีมสปรินท์ชายต้านความแข็งแกร่งของเจ้าภาพไม่ได้ และทำเวลาไม่ดีนักทำให้ไม่ผ่านรอบแรก อย่างไรก็ตาม นักกีฬาไทยยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน มีชิง 3 เหรียญทองจากรายการ ทีมเปอร์ซูตชาย, ทีมเปอร์ซูตหญิง และคีรินหญิง แต่ทีมไทยส่งแข่งขันเพียงแค่คีรินหญิงรายเดียว โดยมีนักปั่น 3 คน ได้แก่ น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์, ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี เริ่มแข่งขันรอบแรกเวลา 10.00 น. ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ด้วย
S03
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ได้รับการรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน ซึ่งนำนักกีฬาจักรยานอาชีพทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23-30 กันยายน ในระดับโปรทัวร์ มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สูงมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 กันยายน เป็นการชิงชัยสเตจที่ 4 ระยะทาง 146.2 กม. ผลปรากฏว่า นักปั่นไทยสร้างผลงานกระหึ่มเอเชีย โดย “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ที่เกาะกลุ่มผู้นำมาเกือบตลอดทางสามารถคว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว (Intermadiate Sprint) จุดที่ 1 หรือ IS1 และอันดับ 3 ใน IS2 ก่อนจะกลับมารวมกับกลุ่มใหญ่ ส่งผลให้เวลาลดลง 4 วินาที คว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ เบสต์เอเชี่ยน ไรเดอร์ (BEST ASIAN RIDER) ด้วยเวลารวม 16.01.16 ชั่วโมง ได้สวมเสื้อขาว โดยมี “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ตามมาเป็นอันดับ 2 เวลารวม 16.01.20 ชั่วโมง 
S04
 “จากผลงานของรัชชานนท์ในสเตจที่ 4 นี้ ทำให้เวลารวมขยับพุ่งพรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ตามหลัง จอร์จ แจ็คสัน นักปั่นชาวนิวซีแลนด์ จากทีมโบลตัน เอคควิตี แบล็ก สโป๊ค ผู้นำเวลารวมที่ได้สวมเสื้อเหลืองอยู่ 12 วินาที ส่วนประเภททีมเวลารวม ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ยังรั้งตำแหน่งทีมยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ เบสต์เอเชี่ยน ทีม (BEST ASIAN TEAM) ต่อไปอีก 1 วัน ด้วยเวลารวม 48.04.00 ชั่วโมง สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 5 เส้นทางจากสลิม ริเวอร์ ไปยังเก็นติ้ง ไฮแลนด์ ระยะทาง 126.4 กม. ซึ่งเป็นทางที่ต้องปั่นขึ้นยอดเขา ถือว่าเป็นงานหนักของนักปั่นไทย อย่างไรก็ตาม ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าชัยชนะ และเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้มากที่สุด” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.