“ชุติกาญจน์” พร้อมลงชิงชัยศึกบีเอ็มเอ็กซ์ อชก. “เสธ.หมึก” กำชับนักปั่นสู้เต็มที่ย่าอย่าประมาท “ฮาร์วี่ เครปส์” มั่นใจมีเหรียญติดมือกลับบ้าน

 “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชสเถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย พร้อม 100% ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ในการลงชิงชัยเหรียญทองจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ฝากถึงพี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วย…

“ชุติกาญจน์” พร้อมลงชิงชัยศึกบีเอ็มเอ็กซ์ อชก. “เสธ.หมึก” กำชับนักปั่นสู้เต็มที่ย่าอย่าประมาท “ฮาร์วี่ เครปส์” มั่นใจมีเหรียญติดมือกลับบ้าน

“ชุติกาญจน์” พร้อมลงชิงชัยศึกบีเอ็มเอ็กซ์ อชก. “เสธ.หมึก” กำชับนักปั่นสู้เต็มที่ย่าอย่าประมาท “ฮาร์วี่ เครปส์” มั่นใจมีเหรียญติดมือกลับบ้าน

 “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชสเถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย พร้อม 100% ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ในการลงชิงชัยเหรียญทองจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ฝากถึงพี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วย ด้าน “เสธ.หมึก” กำชับนักกีฬาทุกคนขอให้สู้อย่างเต็มที่ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ที่สำคัญห้ามประมาทเด็ดขาด ส่วน “ฮาร์วี่ เครปส์” ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก็มั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำผลงานได้ดี และน่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านแน่นอน
S__20840673
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาจักรยานในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กันยายน ทีมนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กับ “ไนน์” นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และนักกีฬาหญิงอีก 2 คน “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ก็ลงทำการฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ที่สนามแข่งขันจริง ภายใต้การควบคุมของ มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทั้ง 4 คน ได้ฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริงมาเป็นเวลา 2 วัน ก็ทำให้มีความคุ้นชินกับสนามและมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “เอ้” โกเมธ ที่ยิ่งซ้อมก็ยิ่งมั่นใจ รวมไปถึง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ ก็เช่นเดียวกัน ตนเองได้ให้กำลังใจนักปั่นไทยทุกคนว่าขอให้สู้อย่างเต็มที่และทำหน้าที่ของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยให้ดีที่สุด ที่สำคัญห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด อยากจะขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทย ช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อนำเหรียญรางวัลกลับไปฝากคนไทยทุกคนให้ได้

 ด้าน มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์มาฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ซึ่งนักปั่นไทยทุกคนนำโดย “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ มีความพร้อม 100% ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ อีกทั้งมีความคุ้ยเคยและความมั่นใจกับสภาพสนามมากขึ้น แม้ว่าสภาพสนามจะค่อนข้างเร็วต้องใช้ความระมัดระวังสูง แต่ตนก็มั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำผลงานได้ดี และน่าจะมีเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับบ้านแน่นอน ขณะที่นักกีฬาหญิง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กับ “มิ้ง” วรัญญา ก็มีความมั่นใจในการกระโดดเนินในสนามแห่งนี้ หลังจากที่เราฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์สวนกีฬากมล ของเอฟบีที ที่กรุงเทพมหานคร ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยเป็นกำลังใจกับทีมบีเอ็มเอ็กซ์ของเราสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย
 ด้าน “ฟ้า” ชุติกาญจน์ เปิดเผยว่า “หลังผ่านการฝึกซ้อมมา 2 วัน ล่าสุดก็สามารถขี่ได้หมดทุกแทร็กแล้ว และเริ่มสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในการกระโดดเนินลูกแรก เนื่องจากเนินลูกแรกนี้มีความยากที่สุดสำหรับนักกีฬาผู้หญิง เพราะว่าต้องกระโดดมาจากแรมป์สูง 8 เมตร ตอนนี้ฟ้ากระโดดได้แล้วทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับสภาพสนามโดยรวมต่างจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่สวนกีฬากมลมากพอสมควร เพราะสนามเอเชี่ยนเกมส์สำหรับไลน์ผู้หญิงต้องใช้การปั่นมากกว่าการกระโดด เพราะหัวเนินจะค่อนข้างแหลมกระโดดลำบาก ต้องใช้การปั่นจึงทำให้ใช้แรงเยอะ ขอฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเรา รวมถึงนักกีฬาคนอื่น ๆ ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ด้วยค่ะ”
 
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มีชิง 2 เหรียญทอง ในวันที่ 1 ตุลาคม จากรายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย นักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กับ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ รายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง มีนักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ แข่งขันรอบคัดเลือกเริ่มเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศเริ่มเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง.