“โกเมธ” ประกาศสู้เต็มที่ในศึก BMX อชก. หวังคว้าเหรียญไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกาศสู้อย่างเต็มที่และจะพยายามคว้าเหรียญรางวัลไปฝากพี่น้องประชาชนชาวไทยให้ได้ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งบีเอ็มเอ็กซ์มีชิงชัย 2 เหรียญทอง จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย-หญิง…

“โกเมธ” ประกาศสู้เต็มที่ในศึก BMX อชก. หวังคว้าเหรียญไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

“โกเมธ” ประกาศสู้เต็มที่ในศึก BMX อชก. หวังคว้าเหรียญไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกาศสู้อย่างเต็มที่และจะพยายามคว้าเหรียญรางวัลไปฝากพี่น้องประชาชนชาวไทยให้ได้ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งบีเอ็มเอ็กซ์มีชิงชัย 2 เหรียญทอง จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย-หญิง ในวันที่ 1 ต.ค.66 เจ้าตัวเผยมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นหลังได้ฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริง พร้อมขอแรงใจจากคนไทยทุกคนช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจในการสู้ศึกครั้งนี้ ขณะที่ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” เสียจังหวะการแซงคู่แข่งในการแข่งขันคีรินชาย พลาดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ด้านทีมปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึก “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่มาเลเซีย โดย “สราวุฒิ สิริรณชัย” คว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมเอเชียประจำสเตจที่ 7 มาครอง
X01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทัพนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย นำโดย “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ได้เดินทางมาถึงเมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กันยายน “เอ้” โกเมธ พร้อมเพื่อนร่วมทีมทั้งชายและหญิง ประกอบด้วย “ไนน์” นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ , “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ก็ลงฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริง ภายใต้การควบคุมของ มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์
X02
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับ โกเมธ ซึ่งได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว มีโอกาสลุ้นติด 1 ใน 3 แต่ทั้งนี้ก็ต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งจากนักกีฬาจีนเจ้าภาพ และนักกีฬาญี่ปุ่น หากไม่มีปัญหาและอุปสรรคใด ๆ โกเมธก็อาจจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครองได้ โดยการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ มีชิง 2 เหรียญทอง ในวันที่ 1 ตุลาคม จากรายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย ซึ่งมี โกเมธ กับ อภิสิทธิ์ ลงแข่งขัน และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง ที่มี ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ลงแข่งขัน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าชัยชนะและนำเหรียญรางวัลกลับไปฝากคนไทยให้ได้
X04
 ด้าน “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ที่เปิดเผยว่า หลังจากได้ทดสอบฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นสนามที่ไม่ง่ายนัก ตอนแรกก็อาจจะยังจับไลน์ไม่ถูก แต่เมื่อฝึกซ้อมหลาย ๆ รอบก็เริ่มมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น กระโดดข้ามเนินได้ทุกลูก สำหรับสภาพร่างกายเวลานี้พร้อมเต็มที่ มีความฟิตสมบูรณ์ 100% ส่วนสภาพจิตใจก็พร้อมเช่นกัน ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด ในวันแข่งขันชิงเหรียญทองก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอฝากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจตนเองพร้อมกับนักปั่นทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ทุกคน พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่และพยายามเอาเหรียญรางวัลไปฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้
X05
 ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ในรายการคีรินชาย ทีมไทยส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาวสาวิทย์ และ จ.ส.ต.จตุรงค์ นิวันนติ ลงแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาทั้งหมด 18 คน ในรอบแรกแบ่งออกเป็น 3 ฮีต มีนักกีฬาฮีตละ 6 คน เอาเข้ารอบฮีตละ 2 คน ปรากฏว่า จาย เสียจังหวะในการเร่งเครื่องในโค้งสุดท้าย จึงเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ต้องไปแข่งขันในรอบแก้ตัว โดยในรอบนี้จายพยายามขึ้นแซง แต่ช้าไปนิดได้อันดับ 6 พลาดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย ส่วน จ.ส.ต.จตุรงค์ ในรอบแรกโดนนักกีฬาจากอินเดียเกี่ยวล้มลงจนบาดเจ็บไม่สามารถแข่งขันรอบแก้ตัวได้
X10
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มีชิง 2 เหรียญทอง ในวันที่ 1 ตุลาคม จากรายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย นักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กับ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ รายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง มีนักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ แข่งขันรอบคัดเลือกเริ่มเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศเริ่มเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง
X12
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ได้รับการรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน ซึ่งนำนักกีฬาจักรยานอาชีพทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23-30 กันยายน ในระดับโปรทัวร์ มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สูงมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 29 กันยายน เป็นการชิงชัยสเตจที่ 7 เส้นทางจากเมืองมัวร์ไปยังเมืองเซเรมบัน ระระทาง 123.8 กม. ผลการแข่งขันปรากฏว่า “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการสปรินท์เข้าเส้นชัยพร้อมกับกลุ่มใหญ่ได้อันดับที่ 11 เวลา 2.31.45 ชั่วโมง พร้อมกับคว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมเอเชียประจำสเตจ หรือ สเตจ เบสต์เอเชี่ยน ไรเดอร์ (STAGE BEST ASIAN RIDER) 
 “ส่วนแชมป์ประจำสเตจ ได้แก่ ซาชา วีมาเอส นักปั่นเบลเยี่ยมจากทีมฮิวแมน เพาเวอร์ เฮลท์ ด้วยเวลา 2.31.45 ชั่วโมงเท่ากัน สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 8 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ในวันที่ 30 กันยายน เส้นทางจากเซเตีย อาลัม ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ระยะทาง 156.5 กม. ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้นักปั่นอาชีพของไทยเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป้าหมายในการคว้าตั๋วไปปารีสเกมส์อีก 1 ที่นั่ง” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.