สุพรรณบุรีคึกคักรับนักปั่นจากทุกสารทิศ สู้ศึก “เสือภูเขา-Bike 4 All” สนามสุดท้าย นักปั่นที่ทำเวลาดีมีโอกาสติดทีมชาติไทย

“จังหวัดสุพรรณบุรี” คึกคักเตรียมต้อนรับนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศที่จะร่วมชิงชัยในศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามสุดท้าย วันที่ 9-10 ก.ย.66 ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง เพื่อตัดสินหาแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่น…

สุพรรณบุรีคึกคักรับนักปั่นจากทุกสารทิศ สู้ศึก “เสือภูเขา-Bike 4 All” สนามสุดท้าย นักปั่นที่ทำเวลาดีมีโอกาสติดทีมชาติไทย

สุพรรณบุรีคึกคักรับนักปั่นจากทุกสารทิศ สู้ศึก “เสือภูเขา-Bike 4 All” สนามสุดท้าย นักปั่นที่ทำเวลาดีมีโอกาสติดทีมชาติไทย

“จังหวัดสุพรรณบุรี” คึกคักเตรียมต้อนรับนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศที่จะร่วมชิงชัยในศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามสุดท้าย วันที่ 9-10 ก.ย.66 ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง เพื่อตัดสินหาแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่น โดยอันดับต่าง ๆ จะได้คะแนนเพิ่มเป็น 2 เท่า รุ่นใดที่นักปั่นมีคะแนนสูสีกันอาจจะต้องแย่งแชมป์กันจนถึงนาทีสุดท้าย โดยได้รับเกียรติจาก “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.66 เวลา 08.30 น. ขณะที่กิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” สนับสนุนโดย “สสส.” มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน เพื่อสร้างสีสันและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใน อ.ด่านช้าง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
375591079_813758994084680_1289924824682501646_n
เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย และจะทราบว่านักปั่นในแต่ละรุ่นใครจะคว้าแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
373725975_813759377417975_2570793614605607628_n
พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ณ บริเวณที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี จากนั้นประธานจะขึ้นรถรางขึ้นไปปล่อยตัวนักกีฬาบนสันเขื่อนกระเสียว แต่ก่อนจะปล่อยตัวนักกีฬารุ่นต่าง ๆ เวลา 09.00 น. จะมีกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีบรรดานักปั่นจากชมรมต่าง ๆ ในอำเภอด่านช้าง และอำเภอใกล้เคียงนำจักรยานมาร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” จะได้รับเสื้อยืด และกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้า อาทิ ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ มาบริการให้แก่นักปั่น พร้อมมีการเปิดคลินิกซ่อมจักรยาน “ฟรี”
นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน จะมีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 07.30 น. ณ บริเวณที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว และเริ่มปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 08.00 น. ซึ่งผู้ที่เข้าแข่งขันรายการนี้ทุกคนจะได้รับเหรียญพระราชทานที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ส่วนผู้ที่ได้คะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป สำหรับสนามสุดท้ายนี้คะแนนในอันดับต่าง ๆ จะได้รับเพิ่มเป็น 2 เท่า เพราะฉะนั้นในรุ่นไหนที่นักปั่นมีคะแนนสูสีกันก็ต้องสู้กันอย่างสุดความสามารถ เพราะผู้ที่อยู่อันดับรอง ๆ ลงไปก็มีโอกาสที่ทำคะแนนแซงคว้าแชมป์ไปครองได้
375270195_813759060751340_1353971728609055993_n
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันนักปั่นที่ได้แชมป์ประเทศไทยในปีนี้ ที่ทำเวลาได้ดีและผลงานโดดเด่นก็มีโอกาสที่จะติดทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นประชาชนชาย-หญิง รวมไปถึงรุ่นอาวุโสชาย-หญิง โดยเฉพาะรุ่นอาวุโส หรือรุ่นมาสเตอร์ สมาคมฯ จะพิจารณาคัดเลือกไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือนเมษายน 2567 ดังนั้นขอให้ทุกคนฟิตซ้อมร่างกายให้ดี นอกจากนี้ขอแจ้งถึงบรรดานักปั่นทุกท่านว่าหากยังไม่ได้จองโรงแรมที่พักในอำเภอด่านช้างขอให้รีบตัดสินใจด่วน เนื่องจากห้องพักเหลือน้อยแล้ว และถ้าไม่รีบจับจองอาจจะต้องไปหาที่พักซึ่งไกลจากเขื่อนกระเสียว คาดว่าจะมีนักปั่นและผู้ติดตามจากทั่วทุกสารทิศกว่า 1,000 คน ไปเยือนอำเภอด่านช้างในช่วงแข่งขัน ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น สินค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตอนนี้บรรยากาศในอำเภอด่านช้างก็เริ่มคึกคักแล้ว เพราะมีนักปั่นเดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก
373708674_813759014084678_8773855012517897088_n
ด้าน นางธัญญ์นรี ไล้สุวรรณชาติ ผู้แทนจากชมรมจักรยานด่านช้าง เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รวมรวบรายชื่อนักปั่นจากชมรมต่าง ๆ ประกอบด้วย กลุ่มด่านช้าง, กลุ่มอู่ทอง, ทีมหนองผักนาก, ทีมปั่น ชิว ชิว, ทีมหนองหญ้าไซ, ทีมปั่น สสว., ทีม มอก. และ พสร., ชมรมจักรยานบ้านใหม่ และนักปั่นทั่วไปภายในอำเภอด่านช้าง รวมแล้วกว่า 200 คน จะมาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจเขื่อนกระเสียว” สนับสนุนโดย สสส. เพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เขื่อนกระเสียวซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอด่านช้างให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักและรับทราบผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association รวมทั้งสถานที่อื่น ๆ อาทิ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง, ชุมชนบ้านน้ำพุร้อน, บ้านทุ่งดินดำ หรือ เขาเทวดา ที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติพุเตย เป็นต้น จึงขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศให้มาเยือนอำเภอด่านช้าง มาร่วมแข่งขันจักรยานและมาท่องเที่ยว เชื่อว่าทุกท่านจะเกิดความประทับอย่างแน่นอน
สำหรับโปรแกรมวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี เวลา 08.30 น. และเริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าโครงการฯ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข สพ.3043-ผ่านสามแยกวัดทุ่งดินดำ-ผ่านไร่นุชยะบุตร-ผ่านสุสานเล่งหงษ์-ผ่านสามแยกวัดทุ่งใหญ่-เลี้ยวซ้ายสามแยกเข้าถนนหมายเลข 333-ผ่าน อบต.วังคัน-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดธรรมนาราม-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดวังกุ่ม เข้าถนน สพ.4002-ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านห้วยแห้ง-ผ่านวัดทับกระดาษ-เลี้ยวซ้ายสามแยกก่อนถึงหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายเข้าทางลูกรังข้างป้ายทางเข้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-สิ้นสุดทางลูกรังเลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายที่ประตูรั้วเหล็กเข้าโครงการฯ-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 45.50 กม.
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียวแล้วตรงไป-เลี้ยวขวาสามแยกช้างบิน-ผ่านวัดทุ่งนาตาปิ่น-ตรงไปผ่านสี่แยกแทงค์น้ำประปาหมู่บ้าน-เลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวขวาเข้าทางลูกรังก่อนป้ายทางเข้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-สิ้นสุดทางลูกรังเลี้ยวขวาที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายที่ประตูรั้วเหล็กเข้าโครงการฯ-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 14 กม.
ขณะที่วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” มีทั้งหมด 13 รุ่นทั้งชายและหญิง เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น 13 รุ่น เส้นทางเริ่มจากหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว-ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนกระเสียวแล้วตรงไป-เลี้ยวซ้ายสามแยกช้างบิน-เลี้ยวซ้ายสี่แยกหอนาฬิกา เข้าถนนหมายเลข 333-ผ่านสามแยกวัดทุ่งใหญ่-ผ่านโรงเรียนวัดวังคัน-เลี้ยวซ้ายทางเข้าวัดแสงธรรมวราราม เข้าถนน สพ.3006-ผ่านสี่แยกวัดกกเต็น-ผ่านวัดแสงธรรมวนาราม-เลี้ยวซ้ายที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกกตาด เข้าถนน สพ.4016-เลี้ยวซ้ายสามแยกทีตันที่โรงเรียนนิคมสร้างตนเองกระเสียว 2-ผ่านวัดท่าเดื่อ-เลี้ยวขวาสามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายสามแยกวัดพระธาตุมหาพรหม-ผ่านโรงเรียนด่านช้างวิทยา-ผ่านโรงเรียนนิคมสร้างตนเองกระเสียว 1-เลี้ยวซ้ายสามแยกโรงเรียนวัดหนองปลากระดี่-เลี้ยวขวาสามแยก เข้าถนน สพ.4002-ผ่านวัดทับกระดาษ-เลี้ยวซ้ายสามแยกก่อนถึงหลักกิโลเมตรที่ 2 เข้าถนนรอบเขื่อนกระเสียว-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกทีตัน-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสันเขื่อนกระเสียว-สุดถนนสันเขื่อนให้เลี้ยวขวา-เลี้ยวซ้ายที่สามแยก-เข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 63 กม.
ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 7 กันยายน เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการหน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.