“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” เปิดบึงสีไฟโฉมใหม่ เป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาว จ.พิจิตรและใกล้เคียง ประเดิมจัดศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น สนาม 1

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง เปิดสวนสาธารณะ “บึงสีไฟ ไลฟ์ พาร์ค” (Bueng Si Fai Life Park)  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.พิจิตร ให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียง โดยเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานและวิ่งเพื่อสุขภาพ…

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” เปิดบึงสีไฟโฉมใหม่ เป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาว จ.พิจิตรและใกล้เคียง ประเดิมจัดศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น สนาม 1

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” เปิดบึงสีไฟโฉมใหม่ เป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาว จ.พิจิตรและใกล้เคียง ประเดิมจัดศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น สนาม 1

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง เปิดสวนสาธารณะ “บึงสีไฟ ไลฟ์ พาร์ค” (Bueng Si Fai Life Park)  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.พิจิตร ให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียง โดยเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานและวิ่งเพื่อสุขภาพ ประเดิมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2567 สนามที่ 1 วันที่ 2-3 ธ.ค.66 นอกจากนี้จังหวัดพิจิตรร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ เปิดร้านธงฟ้าราคาประหยัด วันที่ 1-3 ธ.ค.66 นำสินค้าบริโภคอุปโภคต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาถูกเพื่อแบ่งเบาภาระให้แก่ประชาชน ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำข่าวดีถึงนักปั่นอาวุโสทั้งชายและหญิงที่คว้าแชมป์จาก 4 สนาม มีโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน วันที่ 30 พ.ค.-4 ก.ค.67
B01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม ศกนี้ โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ และเส้นทางใกล้เคียง ล่าสุด นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง, อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร 4 สมัย และประธานที่ปรึกษา อบจ.พิจิตร ได้เตรียมการทุก ๆ ด้านเอาไว้พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการแข่งขัน ด้านการจราจร และกำลังคนที่จะมาดูแลรักษาความปลอดภัยระหว่างแข่งขัน
B02ประดิษฐ์_ภัทรประสิทธิ์
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม หลังจากพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจพิจิตร” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีนักปั่นจากชมรมจักรยานจังหวัดพิจิตรและพี่น้องประชาชนประมาณ 200-300 คน จะนำจักรยานมาร่วมปั่นรอบบึงสีไฟ ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร โดยทำการปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ก่อนจะที่มีการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจพิจิตร” จะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
B03
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ขอฝากย้ำข่าวดีถึงนักปั่นที่ลงชิงชัยจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ในรุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45  ปีขึ้นไปหญิง นักปั่นที่ได้แชมป์จาก 4 สนาม สมาคมฯ ก็จะพิจารณานักปั่นที่มีคุณสมบัติเป็นนักกีฬาอาวุโสตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน ในรุ่น Master ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 4 กรกฎาคม 2567 โดยเฉพาะนักปั่นอาวุโสหญิงที่เรายังมีจำนวนน้อยมาก ซึ่งในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราไม่มีนักกีฬาหญิงลงแข่งขันเลย จึงพลาดโอกาสคว้าเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นในการแข่งขันปีนี้อยากให้นักปั่นอาวุโสมาร่วมแข่งขันกันมกา ๆ เพื่อเป้าหมายในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป
B04
 ด้าน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คมนาคม, อดีต รมช.คลัง และประธานที่ปรึกษา อบจ.พิจิตร เปิดเผยว่า หลังจากพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม จังหวัดพิจิตร และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จะจัดพิธีเปิดสวนสาธารณะบึงสีไฟอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อใหม่ว่า “บึงสีไฟ ไลฟ์ พาร์ค” (Bueng Si Fai Life Park) หมายถึงการเป็นสวนสาธารณะเพื่อชีวิต เพื่อให้ประชาชนชาวพิจิตรได้มาพักผ่อนหย่อนใจ และสามารถมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน วิ่งเพื่อสุขภาพ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่มอบให้พี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงทุกคน หลังจากได้ปรับภูมิทัศน์ภายในบึงสีไฟอย่างสวยงาม เรียกว่าเนรมิตให้เป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตร มีการปรับปรุงหอชมนก และอุทยานบัวให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอุทยานบัวเรามีบัวหลากหลายพันธุ์ให้ศึกษา 
B06
 นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรทุกคนภูมิใจกีฬาจักรยานไทย โดยเฉพาะเป็นจังหวัดที่มีโอกาสจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติมาโดยตลอด นอกจากนี้ในพิธีเปิด “บึงสีไฟ ไลฟ์ พาร์ค” ทางจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จะเปิดร้านธงฟ้าราคาประหยัด นำสินค้าบริโภคอุปโภคต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาถูกเพื่อแบ่งเบาภาระให้แก่ประชาชน สินค้าที่นำมาจำหน่าย เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช เนื้อหมู ไก่สด นม ซอสปรุงรส อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น โดยร้านธงฟ้าจะเปิดจำหน่ายภายในบึงสีไฟ ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม จึงขอเรียนเชิญ พี้น้องชาวจังหวัดพิจิตรมาจับจ่ายใช้สอย มาเที่ยว มาออกกำลังกาย หรือพาครอบครัวมาปิคนิคกันในช่วงวันหยุด 
B07
 “ในส่วนเส้นทางการแข่งขันจักรยาน ไทยแลนด์ โอเพ่น ก็ได้มีการปรับปรุงและซ่อมแซมจุดที่ชำรุดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักปั่น รวมไปถึงการวางแผนด้านการจราจรเพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน หรือส่งผลกระทบน้อยที่สุด ขณะเดียวกันทางโรงเรมที่พักต่าง ๆ ก็พร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตามที่คาดว่าจะมีมากกว่า 2,000 คนเหมือนการแข่งขันทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดพิจิตรดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โรงแรมและรีสอร์ทเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้าร้านอาหารขายดีเป็นพิเศษ พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดได้เป็นอย่างดี ซึ่งจังหวัดพิจิตรมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ วัดท่าหลวง, วัดโพธิ์ประทับช้าง, วัดท้ายน้ำ, ตลาดเก่าวังกรด, สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นต้น พี่น้องประชาชนชาวพิจิตรยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนจังหวัดของเรา” นายประดิษฐ์ กล่าว
B08
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 แบ่งเป็น 17 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้า อาคาร กศน.เก่า ระยะทางรวม 48 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร
B10
 ส่วนกำหนดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 แบ่งเป็น 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45  ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปยังอำเภอโพธิ์ประทับช้าง-อำเภอตะพานหิน แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.