สองล้อไม่พักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ต่อ “จาย” เตรียมศึกใหญ่ 4 รายการ

“สองล้อ” ไม่หยุดพักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าแต้มเพื่อคว้าตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์ 2024” เพิ่มเติมจาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ที่มีคิวลงแข่งขัน 4 รายการใหญ่ในศึก ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ จำนวน 3 สนาม…

สองล้อไม่พักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ต่อ “จาย” เตรียมศึกใหญ่ 4 รายการ

สองล้อไม่พักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ต่อ “จาย” เตรียมศึกใหญ่ 4 รายการ

“สองล้อ” ไม่หยุดพักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าแต้มเพื่อคว้าตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์ 2024” เพิ่มเติมจาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ที่มีคิวลงแข่งขัน 4 รายการใหญ่ในศึก ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ จำนวน 3 สนาม และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินเดีย โดย “จาย” จะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ต่อเนื่องยาวข้ามปี เพื่อลุ้นตั๋วใบที่ 5 ให้แก่ทัพจักรยานไทย ขณะที่ประเภทเสือภูเขาเตรียมชิงชัยรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ” ระดับ C1 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 และเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่มาเลเซีย ช่วงเดือน พ.ค.67 ส่วน “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้โควตาไปโอลิปิกเกมส์เรียบร้อยแล้ว จะสู้ศึกใหญ่ “เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส” ต่อเนื่อง 4 สนาม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย “ปารีสเกมส์”
D01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าวางแผนปฏิบัติการเตรียมความพร้อมนักปั่นทีมชาติไทยทั้งเพื่อลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพิ่มเติมและเตรียมความพร้อมสู้ศึกมหกรรมกีฬามวลมนุษยชาติในประเภทที่ควอลิฟายผ่านเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2567 เพื่อสร้างผลงานประวัติศาสตร์ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์”
D02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากการประชุมร่วมระหว่างฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กับ ฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ข้อสรุปว่านักปั่นทีมชาติไทยทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ประเภทลู่, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ และประเภทเสือภูเขา จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมรับศึกปารีสเกมส์ สำหรับประเภทที่ควอลิฟายผ่านแล้วในประเภทถนน และบีเอ็มเอ็กซ์ ขณะที่ประเภทลู่ และเสือภูเขา ก็จะได้รับการสนับสนุนในการเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ เริ่มต้นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 เป็นต้นไป
D03
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทางผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ วางโปรแกรมฝึกซ้อมต่อเนื่องแยกเป็นสองแบบ โดย “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ แชมป์บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงเอเชีย 2023 ที่ผ่านควอลิฟายแน่นอนแล้ว จะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 7 ธันวาคม ศกนี้ ซึ่งเป็นช่วงปิดทำการในฤดูหนาวของศูนย์ฝึกฯ แต่ก็จะต้องฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนวางไว้ให้ต่อเนื่อง และเดินทางต่อไปยังเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อสมทบกับเพื่อนร่วมทีมศูนย์ฝึกฯ เตรียมความพร้อมแข่งขันรายการใหญ่ คือ เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส สนาม 1 และ 2 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อด้วยสนาม 3 และ 4 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้นก็เดินทางตรงกลับไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเตรียมความพร้อมต่อเนื่องไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส
D04
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ส่วน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่อีกรายที่ฝึกซ้อมอยู่ในศูนย์ฝึกจักรยานโลก จะยังคงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ศูนย์ฝึกฯ ต่อเนื่องข้ามปี เพื่อรับการแข่งขันเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ประเภทลู่ที่ยังเหลืออีก 4 รายการ ประกอบด้วย ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ จำนวน 3 สนาม ดังนี้ สนาม 1 ที่ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2567, สนาม 2 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง วันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และสนาม 3 ที่ประเทศแคนาดา วันที่ 12-14 เมษายน 2567 ส่วนอีก 1 รายการคือจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2567 จายจะเดินทางสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยประเภทลู่ที่จะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้ และมีคิวไปฝึกซ้อมที่จีน 1 เดือนก่อนแข่งชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งก็มั่นใจว่านักปั่นไทยน่าจะผ่านควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในรายการคีรินและสปรินท์ชาย อย่างน้อย 1 ที่นั่ง หลังจากที่ได้โควตาไปแล้ว 4 ที่นั่ง จากประเภทถนน 3 ที่นั่ง และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง 1 ที่นั่ง
D05
 “ส่วนอีก 2 ประเภท คือเสือภูเขาทีมชาติไทย ยังคงต้องเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2567 ก็จะเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันรายการเสือภูเขานานาชาติ ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ ระดับ C1 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2567
D06
และจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนพฤษภาคม 2567 เพื่อลุ้นโอกาสทำคะแนนคัดเลือกให้สูงที่สุดก่อนจะตัดโควตา ในขณะที่ประเภทถนน ซึ่งผ่านควอลิฟายรายการโรดเรซ ชาย-หญิง และไทม์ไทรอัล หญิง ก็จะต้องเตรียมความพร้อมให้แข็งแกร่งที่สุด โดยจะมีคิวแข่งแน่นอนแล้วคือจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 วันที่ 1-10 เมษายน 2567 และ
D09
อีกรายการคือจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซักสถาน วันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2567 ซึ่งนักปั่นทีมชาติไทยทั้ง 4 ประเภทพร้อมใจกันมุ่งมั่นการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมและยินดีเสียสละไม่หยุดฝึกซ้อมแม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 รวมทั้งเทศกาลสงกรานต์ 2567” พลเอกเดชา กล่าว.