“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” ปลื้มใจ นักปั่นจากทุกสารทิศมุ่งสู่บึงสีไฟ ชิงชัยศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง ปลื้มใจมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสู่ “บึงสีไฟ” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร เพื่อร่วมชิงชัยศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น”…

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” ปลื้มใจ นักปั่นจากทุกสารทิศมุ่งสู่บึงสีไฟ ชิงชัยศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” ปลื้มใจ นักปั่นจากทุกสารทิศมุ่งสู่บึงสีไฟ ชิงชัยศึกสองล้อไทยแลนด์ โอเพ่น

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง ปลื้มใจมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสู่ “บึงสีไฟ” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร เพื่อร่วมชิงชัยศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 1 วันที่ 2-3 ธ.ค.66 เพื่อทดสอบเส้นทางที่จะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนนาชาติ “บึงสีไฟ วันเดย์ เรซ” วันที่ 30 มี.ค.67 ด้าน “เสธ.หมึก” เผย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดพิจิตร รณรงค์ขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุ ภายใต้กิจกรรม “ภูมิใจปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ” คาดมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 200-300 คน โดยมีเสื้อยืดและกระบอกน้ำที่ระลึก พร้อมประกาศนียบัตรที่มีลายเซ็นของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง มอบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
W01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม ศกนี้ โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ และเส้นทางใกล้เคียง ล่าสุด ทางจังหวัดพิจิตรได้เตรียมการด้านต่าง ๆ เอาไว้พร้อมหมดแล้ว ทั้งเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย และมีการประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนในจังหวัดพิจิตรได้รับทราบถึงกำหนดการแข่งขันจักรยานรายการนี้
W02นายสิงหราช_วงษ์เสงี่ยม
 พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกเหนือจากการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-3 ธันวาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรม “ภูมิใจปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ” ในเช้าวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม เวลา 09.00 น. โดยเปิดโอกาสให้ชมรมจักรยานในจังหวัดพิจิตรและประชาชนทั่วไปนำจักรยานชนิดใดก็ได้มาร่วมปั่นรอบบึงสีไฟ ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 200-300 คน โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำ เป็นที่ระลึก รวมทั้งใบประกาศนียบัตรที่มีลายเซ็นของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง 
W03ประดิษฐ์_ภัทรประสิทธิ์
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ก็จะมีการจัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย ทั้งการเตรียมตัวก่อนการปั่นจักรยานต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ การตรวจวัดความดันโลหิต การใช้สัญญาณมือระหว่างปั่น รวมไปถึงการปฏิบัติตัวหลังการปั่น โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดเตรียมรถพยาบาลที่มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า (AED) และพร้อมนำผู้ป่วยหรือบาดเจ็บส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงได้ทันที ที่สำคัญเรามักจะเห็นข่าวนักปั่นจักรยานถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้สูงวัยทั้งหลายที่ตื่นแต่เช้ามืดแล้วออกมาปั่นจักรยานช่วงตี 4 ตี 5 หรือช่วงค่ำมืดหลังเลิกงาน แล้วมักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้ร่วมกันจัดทำไฟกระพริบและป้ายสะท้อนแสงแจกให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะมีการแจกทั้ง 4 สนาม ได้แก่สนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร, สนามที่ 2 ที่จังหวัดกำแพงเพชร, สนามที่ 3 ที่จังหวัดชัยนาท และสนามที่ 4 ที่จังหวัดสุโขทัย
W04พ-ต-อ-กฤษฎา_ภัทรประสิทธิ์
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้จัดการอบรมทักษะการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนจักรยานของสมาคมฯ โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม “ภูมิใจปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ” จะได้รับไฟกระพริบและป้ายสะท้อนแสงที่มีข้อความว่า “ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” เพื่อไปติดที่บริเวณใต้อานจักรยาน อีกทั้งยังมีการเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยให้ประชาชนนำรถจักรยานที่ชำรุดมาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ขณะเดียวกันก็จะมีอาหารเช้า อาทิ ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ มาให้บริการก่อนเริ่มกิจกรรม 
W05
 ด้าน นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ทางจังหวัดพิจิตรได้เตรียมความพร้อมทุก ๆ ด้านเอาไว้หมดแล้ว ทั้งการปรับปรุงและซ่อมเส้นทางการแข่งขันที่ชำรุด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายป้องกันสาธารณภัยของจังหวัดมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงที่มีการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันสนามนี้คาดว่าจะมีนักปั่นมาร่วมชิงชัยมากกว่าที่ผ่าน ๆ มา ก็จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพิจิตรให้คึกคัก เพราะหลังแข่งขันนักปั่นก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวถตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะบึงสีไฟ ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น วัดท่าหลวง, วัดบางคลาน, ตลาดเก่าย่านวังกรด เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรดีขึ้นอย่างแน่นอน
W07
 ส่วน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจและปลื้มใจหลังจากได้รับทราบข้อมูลจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่ามีนักปั่นหลั่งไหลจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เรียกว่าถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่บึงสีไฟเพื่อทดสอบสนามที่จะจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติรายการ “บึงสีไฟ วันเดย์ เรซ” เป็นการปั่นรอบบึงสีไฟในรูปแบบเซอร์กิต ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 ล่าสุด ก็มีนักกีฬาหลาย ๆ ทีมเข้ามาฝึกซ้อมที่จังหวัดพิจิตรบ้างแล้ว คาดว่าในช่วงการแข่งขันจะมีนักปั่นและผู้ติดตามหลั่งไหลมาสู่จังหวัดพิจิตรเกือบ 2,000 คน ก็จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรดีขึ้น โรงแรมที่พัก ร้านค้าร้านอาหาร มีผู้ใช้บริการเต็มทุกแห่ง พ่อค้าแม่ค้ารากหญ้าก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น 
W08
  ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า อบจ.พิจิตร และจังหวัดพิจิตร กำหนดจัดงานเปิดบึงสีไฟอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 ธันวาคม โดยร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกรมการค้าภายใน เปิดร้านธงฟ้าราคาประหยัด และเปิดตลาดรักษ์บึง โดยจะมีการนำสินค้าบริโภคอุปโภคต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาถูก ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม เวลา 17.00-22.00 น. บริเวณหอชมนก สำหรับวันสุดท้ายจะมีการประกวดร้องเพลงและประกวดวงโฟล์คซองจากบรรดาลูกหลานชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีเพลงบังคับคือเพลงสาวงามเมืองพิจิตร รวมทั้งมีการนำร้านอาหารนานาชนิดมาจำหน่ายให้ประชาชนได้มาช็อปมาชิม และนั่งรับประทานชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่บึงสีไฟ ขอเชิญพี่น้องชาวพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวและซื้อสินค้าที่บึงสีไฟตลอดทั้ง 3 วัน
 สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 แบ่งเป็น 17 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ บริเวณหอชมนก ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หอชมนก ระยะทางรวม 48 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 10.28 กิโลเมตร โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 08.30 น.
 ส่วนกำหนดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 แบ่งเป็น 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45  ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ บริเวณหอชมนก ไปยังอำเภอโพธิ์ประทับช้าง-อำเภอตะพานหิน แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 07.30 น.
 ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.