“เสธ.หมึก” ปลื้มใจไทยแลนด์ โอเพ่น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทุกด้าน ปีหน้าจัดใหญ่ถนนนานาชาติบึงสีไฟ

 “เสธ.หมึก” ปลื้มใจศึกเสือภูเขาทางเรียบ และประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่ จ.พิจิตร ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน มีนักปั่นชิงชัยล้นหลาม ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้ง…

“เสธ.หมึก” ปลื้มใจไทยแลนด์ โอเพ่น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทุกด้าน ปีหน้าจัดใหญ่ถนนนานาชาติบึงสีไฟ

“เสธ.หมึก” ปลื้มใจไทยแลนด์ โอเพ่น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทุกด้าน ปีหน้าจัดใหญ่ถนนนานาชาติบึงสีไฟ

 “เสธ.หมึก” ปลื้มใจศึกเสือภูเขาทางเรียบ และประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่ จ.พิจิตร ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน มีนักปั่นชิงชัยล้นหลาม ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้ง “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ อดีต รมช.คลัง ที่เป็นแม่งานใหญ่ทำให้การแข่งขันจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี รวมถึง “สิงหราช วงศ์เสงี่ยม” รอง ผวจ.พิจิตร รักษาราชการแทน ผวจ.พิจิตร และ “พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์” นายก อบจ.พิจิตร ตลอดจนทุกหน่วยงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุขจังหวัด อาสาสมัครกู้ภัย ที่ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดศึกสองล้อถนนนานาชาติ “บึงสีไฟ วันเดย์ เรซ 2024” วันที่ 30 มี.ค.67 ซึ่งมีทีมชั้นนำทั่วโลกมาชิงชัย ใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของพิจิตร ด้านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus มียอดผู้ชมสูงสุดรวมกว่า 25,000 วิว
A01
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่บริเวณหอชมนก ภายในบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โดยได้รับเกียรติจาก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ร่วมในพิธี
A03
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 พิจิตร, นายสุขเสริม ไพบูลย์ศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนพิจิตร พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal มียอดผู้ชมกว่า 25,000 วิว รวมทั้งมีผู้ชมจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, เวียดนาม, ลาว, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ ร่วมรับชมด้วย
A05
 ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดการแข่งขัน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้นำผู้แทนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พสกนิกรชาวจังหวัดพิจิตร และนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทำพิธีถวายพระพรชัยมงคล เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลถาวรให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567
A08
 ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันสนามแรกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ จำนวนนักกีฬาที่ลงแข่งทั้ง 2 วันมีมากกว่า 1,000 คน รวมผู้ติดตามด้วยก็ประมาณ 2,000 คน ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะที่บึงสีไฟมีร้านค้าต่าง ๆ มาจำหน่ายสินค้ามากมาย ทั้งร้านธงฟ้าราคาประหยัด สินค้า OTOP สินค้าชุมชนจากอำเภอต่าง ๆ ซึ่งมีนักปั่นก็มาอุดหนุนกันเป็ยจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าก็อยากให้มาจัดแข่งขันอีกเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนนานาชาติ รายการ “บึงสีไฟ วันเดย์ เรซ 2024” ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ ที่จะมีการราดยางแอสฟัสท์ทับอีกที ซึ่งจะมีนักปั่นจากทีมต่าง ๆ ทั่วโลกจำนวน 15 ทีมมาร่วมแข่งขัน ขณะที่บรรดานักปั่นที่มาแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ต่างก็พอใจในเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การตัดสิน การบริการต่าง ๆ ก็ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ 100%
A10
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดการแข่งขันครั้งนี้จนประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง ที่เป็นหัวเรือใหญ่ และนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ก็อำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี, พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.พิจิตร ที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลด้านจราจรและรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง, นายอดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ที่จัดทีมแพทย์และพยาบาลมาดูแลนักกีฬาที่บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยทุกคน รวมถึง พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัย ๆ ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุนการแข่งขันทั้ง 2 วันจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งนักแข่งก็มีจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี 
A12
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดกำแพงเพชร จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมฯ จะจัดขึ้นคือการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2567 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการนานาชาติ ระดับ C1 แข่งขันระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2567 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือของนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ต้องขอแรงใจจากพี่น้องช่วยไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยสู้ศึกครั้งนี้ด้วย
A13
 “จะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง แม้กระทั่งช่วงปีใหม่ก็เก็บตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ก็ฝึกซ้อมข้ามปีอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมแข่งขันเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์อีก 4 สนาม ได้แก่ รายการเนชั่นส์ คัพ 2024 จำนวน 3 สนาม ช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2567 และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 5 หลังจากที่เราได้ไปแล้ว 4 ที่นั่ง ขณะที่ ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้โควตาโอลิมปิกเรียบร้อยแล้วก็จะตระเวนแข่งขัน เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส สนาม 1 และ 2 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อด้วยสนาม 3 และ 4 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนจะเตรียมแข่งขันในปารีสเกมส์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ตลอดจนบรรดาแฟนคลับทั้งหลาย เราพยายามปรับปรุงแก้ไขทุกอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของนักปั่นทุกคนครับ” พลเอกเดชา กล่าว
A14
 ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 1 ระยะทาง 71 กม. มีผลรุ่นที่น่าสนในจดังนี้ รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 นายมนตรี ธีระทีป ทีม Amino VITAL – Summit Nich เวลา 1.34.55 ชั่วโมง, ที่ 2 มรยูป ไคเปอร์ เวลา 1.35.04 ชั่วโมง, ที่ 3 นายนัฐฏชัย มาลัยทอง ทีม Amino VITAL – Summit Nich เวลา 1.35.07 ชั่วโมง
 รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ธนัญญา ใจช่วง ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 1.58.30 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ภัทธิญา สุทธิธรรม (อิสระ) เวลา 1.58.30 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.โบตั๋น วิไซ ทีม Elves GSB 13 Fnc Bikefiction เวลา 1.58.31 ชั่วโมง
 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย ที่ 1 นายวิริทธิ์นันท์ กลิ่นบัว ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร เวลา 1.49.30 ชั่วโมง, ที่ 2 นายนิธินันท์ หลวงเมือง ทีม Lomo Cycle Chonburi เวลา 1.49.30 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวัชรพงศ์ สังคง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai เวลา 1.49.30 ชั่วโมง
 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม ทีม Elves GSB 13 Fnc Bikefiction เวลา 1.58.33 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ภุมรัตนฺ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.58.34 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.เพชรลดา มั่นคง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 1.58.34 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th
 สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมฯ จะจัดขึ้นคือการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2567 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.