สุโขทัย-กำแพงเพชร-อุตรดิตถ์ พร้อม 100% จัดศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เผยแพร่แหล่งมรดก-หนุนท่องเที่ยวเมืองรอง

  “สุโขทัย-กำแพงเพชร-อุตรดิตถ์” มีความพร้อม 100% ในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามนโยบายของรัฐบาล…

สุโขทัย-กำแพงเพชร-อุตรดิตถ์ พร้อม 100% จัดศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เผยแพร่แหล่งมรดก-หนุนท่องเที่ยวเมืองรอง

สุโขทัย-กำแพงเพชร-อุตรดิตถ์ พร้อม 100% จัดศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เผยแพร่แหล่งมรดก-หนุนท่องเที่ยวเมืองรอง

  “สุโขทัย-กำแพงเพชร-อุตรดิตถ์” มีความพร้อม 100% ในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามนโยบายของรัฐบาล ด้าน “นายสุชาติ ทีคะสุข” ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ยืนยันให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย ร่วมกันออกมาต้อนรับนักกีฬา เพื่อสร้างสีสัน และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนทุกท่าน
S11
 นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ศกนี้ เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์ รวมระยะทั้งสิ้น 1,250.65 กิโลเมตร โดยมี นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย, นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์, นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนของ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายทรงเดช เสมอคำ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมผู้แทนจากหน่วยราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 109 ปี โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา
S12
 พลเอกเดชา กล่าวต่อที่ประชุมว่า การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เลือกเส้นทางการแข่งขันให้ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ประกอบด้วย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งที่ 4 ของประเทศไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูป ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ทิวทัศน์ที่สวยงาม และวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก
S20
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีทีมระดับอาชีพและระดับทีมชาติทั้งจากทวีปเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา เข้าร่วมแข่งขันโดยประเภททีมชายมีจำนวน 15 ทีม ส่วนประเภททีมหญิงมีจำนวน 12 ทีม นักปั่นที่คว้าแชมป์ประเภทบุคคลชายและบุคคลหญิงจะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ นอกจากนี้จะมีการมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม และรางวัลประเภททีมอาเซียนยอดเยี่ยม ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง การที่มีทีมต่างชาติมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าภาพร่วม เพราะบรรดานักกีฬาต่างก็จะมาจับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน, หน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตลอด 2 ข้างทางที่เป็นเส้นทางผ่าน มาร่วมต้อนรับขบวนนักกีฬา โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมีรถประชาสัมพันธ์นำธงชาติไทย และธงพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” แจกให้ประชาชนคอยโบกต้อนรับนักกีฬา
S05
 ด้าน นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า จังหวัดสุโขทัยได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดสุโขทัย, อุตรดิตถ์, กำแพงเพชร ดังนั้นหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดสุโขทัย รวมถึงจังหวัดเจ้าภาพร่วมอื่น ๆ ยินดีให้ความร่วมมือเพื่อให้การแข่งขันออกมายิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ 
S06
 พ่อเมืองสุโขทัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เป็นหนึ่งในอุทยานที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ทั้งบรรยากาศและสถานที่ของจังหวัดสุโขทัยจึงมีความเหมาะสมในการต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยวที่จะมาชมการแข่งขัน ถือว่าจังหวัดสุโขทัยเรามีความพร้อม 100% ที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพจากการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติในครั้งนี้ ตนขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย ร่วมกันออกมาต้อนรับนักกีฬา มาสร้างสรรค์บรรยากาศของความเป็นเจ้าภาพ และมาร่วมกันสร้างสีสันให้เกิดความประทับใจแก่ผู้มาเยือนทุกท่านยิ่ง
S07
 ขณะที่ นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนของ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของจังหวัดกำแพงเพชรนั้น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่มีส่วนรับผิดชอบเตรียมการงานต่าง ๆ ให้เรียบร้อย พร้อมอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาดูแลด้านการจราจร และการรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่จะดูแลนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย, การซ่อมแซมผิวจราจรที่ชำรุดของแขวงการทาง รวมถึงการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกมาต้อนรับขบวนนักกีฬาตลอด 2 ข้างทาง ซึ่งจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคืออุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นมรดกโลกอีกแห่งหนึ่ง ขอยืนยันว่าจังหวัดกำแพงเพชรยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
S08
 ส่วน นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดอุตรดิตถ์จะมีขบวนนักกีฬาจักรยานผ่านจังหวัดของเรา 2 วัน คือประเภททีมชาย วันที่ 1 เมษายน และประเภททีมหญิง วันที่ 8 เมษายน ในเขตอำเภอพิชัย และองค์การบริหารส่วนตำบลพญาแมน ถึงแม้ระยะทางการแข่งขันในแต่ละวันจะมีประมาณ 20 กิโลเมตร แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน และยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทางจังหวัดของเราจะดูแลด้านความปลอดภัย ด้านการจราจรเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยทุกประการ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ที่อยู่ 2 ข้างทางมาร่วมให้กำลังใจ และต้อนรับขบวนนักกีฬาด้วยไมตรีจิต
 นายนพฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ด้านแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เขตอำเภอพิชัย จะมีบ้านเกิดของพระยาพิชัยดาบหัก ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปรับชมกัน หากเข้ามาในตัวเมืองอุตรดิตถ์ ก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณีต่างๆ เช่น  อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก เขื่อนสิริกิติ์ ส่วนที่อำเภอลับแลจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์ เช่น สวนทุเรียน, วัดพระแท่นศิลาอาสน์ หรือจะไปนมัสการหลวงพ่อเพชร พี่น้องชาวจังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมให้การต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดี
 ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ประเภททีมชาย แข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์-ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 992.95 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขัน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 257.70 กิโลเมตร รวมระยะทั้งสิ้น 1,250.65 กิโลเมตร
 สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมที่จังหวัดสุโขทัยแล้ว มีกำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้รับเกียรติจาก นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุม พร้อมผู้แทนจากจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ในวันที่ 12 มกราคม เวลา 09.30 น. ห้องประชุมซันชายน์ ฮอลล์ โรงแรมเอสอาร์ เรสซิเดนซ์ จังหวัดเพชรบูรณ์.