“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน คาดสัปดาห์หน้าอันดับโลกขยับสูงขึ้น

  “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด ปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” ไทยครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนน คาดว่าการจัดอันดับโลกของ…

“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน คาดสัปดาห์หน้าอันดับโลกขยับสูงขึ้น

“โกเมธ” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิกเพิ่มอีก 100 คะแนน คาดสัปดาห์หน้าอันดับโลกขยับสูงขึ้น

  “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด ปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” ไทยครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนน คาดว่าการจัดอันดับโลกของ “ยูซีไอ” ในสัปดาห์หน้า “โกเมธ” จะมีอันดับขยับสูงขึ้นจากที่ 44 ขึ้นไปอยู่ที่ 42 ของโลก โดยแผนการฝึกซ้อมหลังจากนี้ “โกเมธ” จะเก็บตัวอยู่ที่เมืองไทยตามโปรแกรมของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ภายใต้การควบคุมของ “ฮาร์วี เครปส์” ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมแข่งขันรายการ “บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง โอเปอเรชั่น เทสต์” ซึ่งเป็นการทดสอบสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่จะจัด “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่กรุงปารีส วันที่ 4-7 เม.ย.67 ต่อด้วยการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 วันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สนามสวนกีฬากมล และจะกลับไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เป็นเวลา 1-2 เดือน ก่อนทำศึก “ปารีสเกมส์” ขณะที่ยอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบรวมกว่า 16,000 วิว
W01
 
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบริษัท “เอฟบีที” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกกลุ่มอายุ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” สนามที่ 1 ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่ไปด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส 
W03
 สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” มีนักปั่นจากประเทศต่าง ๆ จำนวน 20 ทีมจากประเทศเกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน และทีมชาติไทย โดยการแข่งขันในรุ่นที่มีคะแนนสะสมยูซีไอ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus รวมทั้ง YouTube : TCA Chanal มียอดวิวรวมกันมากกว่า 16,000 วิว และมีผู้ชมจากประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชียร่วมรับชมด้วย
W04
 ด้านผลการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1” รุ่นประชาชนชาย มีนักกีฬาทั้งไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง จำนวน 12 คน รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 ฮีต ฮีตละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต แล้วเอาผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดฮีตละ 4 คนเข้ารอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปเรียบร้อย ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดคว้าอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศตามคาด 
W06
 สำหรับเกมในรอบชิงฯ โกเมธก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ด้วยการปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม โดยอันดับล่าสุดของโกเมธอยู่ที่ 44 ของโลก มี 769 คะแนน หลังการจัดอันดับในสัปดาห์หน้าคาดว่าโกเมธจะขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 42 ของโลกเป็นอย่างน้อย ส่วนที่ 2 ริโอ อัคบาร์ นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3 อาลิม แคนดร้า เฟอร์แมน จากทีมยูไนเต็ด ไบค์ เค็นคานา อินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน
W07
 หลังการแข่งขัน “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ กล่าวว่า การแข่งขัน C1 สนามนี้มีนักกีฬาต่างชาติมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากนับว่าเป็นโอกาสอันดี เพราะเราได้เห็นฝีมือของคู่แข่ง โดยเฉพาะนักปั่นจากอินโดนีเซีย และสิงคโปร์ที่ถือว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของเราในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพปลายปี 2568 หลังจากนี้ตนก็จะฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทยตามโปรแกรมที่สตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ได้กำหนดเอาไว้ ภายใต้การควบคุมของ มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ และ “โค้ชบอส” อัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย เพื่อเตรียมแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง โอเปอเรชั่น เทสต์ ที่จะจัดขึ้นในสนามบีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในกรุงปารีส เป็นการทดสอบระบบก่อน “ปารีสเกมส์” ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน โดยมีโค้ชฮาร์วี่ และโค้ชบอสเดินทางไปด้วยเพื่อวิเคราะห์สภาพสนาม ต่อด้วยการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 วันที่ 29-31 พฤษภาคม ที่สนามสวนกีฬากมล หลังจากนั้นก็จะกลับไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ประมาณ 1-2 เดือน
W08
 “ผมขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ดูแล คอยให้การช่วยเหลือและสนับสนุนผมตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันนี้ ทั้งการส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก การส่งไปแข่งขันรายการต่าง ๆ จนกระทั่งผมได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนั้นก็ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนที่คอยเชียร์และให้กำลังใจผม พร้อมกับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอบคุณครับ” โกเมธ กล่าว 
W08
 ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ซึ่งแข่งขันพร้อมกับรุ่นประชาชนชาย ปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 นายศรัณย์วิทย์ รัศมี นักปั่นทีมชาติไทยอีกคน ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 ยู ฮอน เฉิง นักปั่นทีมชาติฮ่องกง ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน
W09
 รุ่นเยาวชนชาย มีนักกีฬาไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ร่วมแข่งขันจำนวน 12 คน รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 ฮีต ฮีตละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต แล้วเอาผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดฮีตละ 4 คนเข้ารอบชิงชนะเลิศเช่นเดียวกับรุ่นประชาชนชาย ผลปรากฏว่า แชมป์เป็นของ คิชิ เรียวโนสุเกะ นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 อูราอิ เคนชิน นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 ยูโฮ ฮอง จากทีม Buam Riders ประเทศเกาหลีใต้ ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน
W10
 รุ่นประชาชนหญิง แข่งขันกัน 3 โมโต นักปั่นที่มีคะแนนดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง ปรากฏว่า จัสมิน อัซซาห์รา เซโยบูดี นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 100 คะแนนเต็ม, ที่ 2 อเมลิยา นูร์ ซีฟา นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3 ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง แข่งขัน 3 โมโต ผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง ผลปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จากทีม Bikenet ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน
 รุ่นเยาวชนหญิง แข่งขัน 3 โมโตเช่นกัน ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ เอยอน พาร์ค นักปั่นทีมซองยาง ไฮสคูล ประเทศเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไปครอง ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 ที่ 2 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.พิมพ์มณี นิมิตราภรณ์ จากทีม O2 Cycling ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน ขณะผลการแข่งขันรายการนานาชาติทั้งหมด และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ทุกรุ่นอายุสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที้เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป และปิดรับสมัครวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.