“สสส.” จับมือจังหวัดระนองจัดกิจกรรม ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” นายก อบจ.ระนอง จัดทริปแช่น้ำแร่ “ฟรี”

“สสส.” จับมือกับ จังหวัดระนอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67 ด้าน “ธนกร บริสุทธิญาณี” นายก อบจ.ระนอง เผยมีนักปั่นหลั่งไหลร่วมกิจกรรมกว่า…

“สสส.” จับมือจังหวัดระนองจัดกิจกรรม ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” นายก อบจ.ระนอง จัดทริปแช่น้ำแร่ “ฟรี”

“สสส.” จับมือจังหวัดระนองจัดกิจกรรม ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” นายก อบจ.ระนอง จัดทริปแช่น้ำแร่ “ฟรี”

“สสส.” จับมือกับ จังหวัดระนอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67 ด้าน “ธนกร บริสุทธิญาณี” นายก อบจ.ระนอง เผยมีนักปั่นหลั่งไหลร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน พร้อมเชิญชวนนักปั่นที่เดินทางมาแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 16-18 ก.พ.67 แช่น้ำพุร้อนรักษะวาริน “ฟรี” วันละ 3 รอบ ซึ่งถือเป็น Soft Power อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง
W01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดระนอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ล่าสุด นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เชิญหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเตรียมความพร้อม ในวันที่ 31 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, “โค้ชตั้ม” นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค และ นายสาโรช กาญจนานนท์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เข้าร่วมประชุมด้วย
W03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 นี้ จังหวัดระนอง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. เส้นทางจากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ปั่นเข้าไปในตัวเมืองระนองแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ล่าสุดจากการยืนยันของ นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง แจ้งว่ามีบรรดานักปั่นจากชมรมจักรยานต่าง ๆ ในจังหวัดระนองลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแล้วมากกว่า 300 คน คาดว่าเมื่อถึงวันจัดกิจกรรมน่าจะมีประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเพิ่มอีกหลายร้อยคน
W04
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมเสื้อยืดคอกลม และกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. พร้อมทั้งมีการแจกไฟกระพริบและป้ายสะท้อนแสง “ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” ให้แก่นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพนำไปติดที่บริเวณใต้อานจักรยาน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากในช่วงที่ผ่าน ๆ มามักจะมีข่าวนักปั่นจักรยานถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ตื่นแต่เช้ามืดออกมาปั่นจักรยานช่วงตี 4 ตี 5 หรือนักปั่นวัยทำงานที่มักจะปั่นช่วงพลบค่ำหลังเลิกงาน ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย นอกจากนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีอันตรายไม่แพ้บุหรี่มวน จึงร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเจ็บป่วยด้านระบบทางเดินหายใจ โดยจะมีการจัดนิทรรศการให้บรรดานักปั่นได้ทราบถึงโทษและพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า ณ กองอำนวยการ บริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง
W05
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ทั้งการเตรียมตัวก่อนการปั่นจักรยานต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ การตรวจวัดความดันโลหิต การใช้สัญญาณมือระหว่างปั่น รวมไปถึงการปฏิบัติตัวหลังการปั่น อีกทั้งมีการอบรมการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงาม การประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ และมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีอายุมากที่สุด และน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง
W06
 ด้าน นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำหรับเส้นทางกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เริ่มจากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เลี้ยวเข้าถนนเรืองราษฎร์ แล้วเลี้ยวขวาไปทางพระราชวังรัตนรังสรรค์ ไปบ้านร้อยปีเทียนสือ วนกลับมาผ่านโรงพยาบาลระนอง ผ่านสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง กลับมาเข้าเส้นชัยที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ระยะทาง 5 กิโลเมตร ตอนนี้มีนักปั่นจากชมรมต่าง ๆ เตรียมตัวร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คนแล้ว ยังไม่รวมกับประชาชนทั่วไปที่จะมาร่วมกิจกรรมในวันงานอีก อาจจะมีมากถึง 500 คน อบจ.ระนอง ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวระนองมาร่วมกิจกรรมกันมาก ๆ เพื่อแสดงพลังและความสามัคคีของชาวจังหวัดระนอง นอกจากนั้นเป็นการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงด้วยการปั่นจักรยานอีกด้วย
W07
 นายก อบจ.ระนอง กล่าวอีกว่า จังหวัดระนองมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะบ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน ซึ่งถือว่าเป็น Soft Power ของจังหวัด ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้มาประชุม ครม.สัญจร ภายในสวนสาธารณะรักษะวาริน เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับบ่อน้ำพุร้อนรักษะวารินเปิดให้นักปั่นและนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดระนองใช้บริการแช่น้ำแร่ร้อนธรรมชาติฟรีวันละ 3 รอบ รอบเช้าเวลา 05.00-09.00 น. รอบกลางวันเวลา 11.00-14.00 น. รอบเย็นเวลา 17.00-20.00 น. มีบ่อแช่ตัวรวมชาย-หญิง บ่อแช่ตัวชาย บ่อแช่ตัวหญิง และบ่อแช่ตัวผู้สูงอายุ กับผู้มีปัญหาทางการเคลื่อนไหว โดยผู้ที่ต้องแช่น้ำแร่ร้อนต้องเตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยนเอง นำบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นใดที่ทางราชการออกให้ที่มีเลขประจำตัว 13 หลัก ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อลงทะเบียน 
W08
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เส้นทางแข่งขันจากลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 4010 ไปยังบ้านหินช้างแล้ววนกลับมาที่สำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทางรอบละ 10.35 กิโลเมตร และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เส้นทางอยู่ในบริเวณท่าเรือระนอง เริ่มเวลา 09.00 น. ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
 
 วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น. ระยะทางรอบละ 3.50 กิโลเมตร เส้นทางแข่งขันอยู่ในบริเวณท่าเรือระนอง ส่วนช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” เริ่มเวลา 15.00 น. จากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เลี้ยวเข้าถนนเรืองราษฎร์ แล้วเลี้ยวขวาไปทางพระราชวังรัตนรังสรรค์ ไปบ้านร้อยปีเทียนสือ วนกลับมาผ่านโรงพยาบาลระนอง ผ่านสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง กลับมาเข้าเส้นชัยที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ระยะทาง 5 กิโลเมตร
 
 วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งขันจากลานอเนกประสงค์สำนักงานท่าเรือระนอง เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 4010 เข้าสู่ถนนหมายเลข 4004 ต่อด้วยถนนหมายเลข 1002 เลี่ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม ผ่านทางเข้าน้ำตกปุญญบาล ผ่านวัดทรายแดงวนาราม กลับรถที่ชุมชนที่ 5 (กม.30) กลับมาทางเดิม เลี้ยวขวาที่บ้านอยู่เครงเข้าถนนหมายเลข 4010 แล้วไปเข้าเส้นชัยที่สำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทางรอบละ 58.66 กิโลเมตร นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอีลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. เส้นทางบริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง ระยะทาง 600 เมตร มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
W09
 ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 2 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.