นรเศรษฐ์ธาดาผงาดคว้าแชมป์คีริน ศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์เอเชียที่อินเดีย

“นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอด คว้าเหรียญทองคีรินรุ่นเยาวชนชายมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย โดยยังมีลุ้นอีก 2 รายการจากไทม์ไทรอัล 1 กม. และรายการสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย…

นรเศรษฐ์ธาดาผงาดคว้าแชมป์คีริน ศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์เอเชียที่อินเดีย

นรเศรษฐ์ธาดาผงาดคว้าแชมป์คีริน ศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์เอเชียที่อินเดีย

“นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอด คว้าเหรียญทองคีรินรุ่นเยาวชนชายมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย โดยยังมีลุ้นอีก 2 รายการจากไทม์ไทรอัล 1 กม. และรายการสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย ขณะที่ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ก็จะลงชิงชัยรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย ในวันที่ 25 ก.พ.67 ด้าน “เสธ.หมึก” ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าเหรียญรางวัลเพิ่มเพื่อเป็นของขวัญกลับมาฝากคนไทยทั้งประเทศ ส่วน “ปัพพัชชา-กานต์พิชชา” บิดาและมารดาของ “นรเศรษฐ์ธาดา” ขอบคุณ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การสนับสนุนบุตรชายจนสร้างผลงานคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ และขอความอนุเคราะห์ให้การสนับสนุน “นรเศรษฐ์ธาดา” ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับที่สูงขึ้นทั้งเวิลด์ คัพ, เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ และโอลิมปิกเกมส์ต่อไป
T05
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในอินทิรา คานธี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ปรากฏว่า ในรายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอด ปั่นสุดแรงทิ้งห่างคู่แข่งคว้าแชมป์เอเชียมาครองสำเร็จ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับเกมการแข่งขัน นรเศรษฐ์ธาดา ผ่านรอบแรกอย่างสบาย ๆ ด้วยการขี่ประคองเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 2 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งนรเศรษฐ์ธาดาก็เพิ่มความมั่นใจด้วยการเข้าเส้นชัยอันดับ 1 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบไม่ต้องออกแรงมากนัก ส่วนเกมในรอบชิงชนะเลิศช่วงค่ำ “เจ้าแนว” จับสลากออกสตาร์ทในอันดับ 6 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เสียเปรียบเนื่องจากอยู่สุดท้ายของกลุ่ม แต่ทันทีที่รถนำเปิดทางออก นรเศรษฐ์ธาดาก็พุ่งขึ้นมาอยู่แถวหน้า ก่อนจะระเบิดพลังในรอบสุดท้ายแซงคู่แข่งทั้งกลุ่มเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์เอเชียมาครองอย่างงดงาม นับว่าเป็นการแก้มือสำเร็จหลังจากที่พลาดท่าล้มในรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันคีริน ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมื่อปีที่แล้ว 
 
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังการแข่งขันทีมงานนักปั่นไทยก็ต้องลุ้นมาผลการตัดสินอีกครั้ง เมื่อ มร.พอล วัตสัน หัวหน้าผู้ตัดสิน เรียกขอดูวิดีโอในช่วงโค้งแรกรอบสุดท้ายที่ คานาตะ ทากาฮาชิ นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งที่เอาชนะนรเศรษฐ์ธาดาในการแข่งขันรอบแรกพลาดท่าล้ม ในจังหวะที่นรเศรษฐ์ธาดาเร่งเครื่องแซงมาจากข้างหลัง ทั้งนี้หัวหน้าผู้ตัดสินต้องการพิจารณาว่านรเศรษฐ์ธาดาทำฟาวล์ใส่นักปั่นญี่ปุ่นจนล้มหรือไม่ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากภาพช้าหลาย ๆ มุม หัวหน้าผู้ตัดสินก็ยืนยันว่าการขี่ของนรเศรษฐ์ธาดา ไม่ได้ทำผิดกติกาใด ๆ คว้าแชมป์เอเชียไปอย่างใสสะอาด
 ด้าน นายปัพพัชชา-นางกานต์พิชชา บุญมา บิดาและมารดาของนรเศรษฐ์ธาดา เปิดเผยว่า ครอบครัวของเรารู้สึกดีใจมาก ตอนชมการถ่ายทอดสดลุ้นกันจนหัวใจเกือบวาย ซึ่งเหรียญรางวัลถือว่าเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่นรเศรษฐ์ธาดาเคยได้รับมา ต้องขอขอบพระคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้โอกาสลูกชายของตนได้ไปแข่งขันในนามทีมชาติไทยจนกระทั่งสร้างผลงานและชื่อเสียงให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานฯ และประเทศไทยได้สำเร็จ รวมทั้งขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและทีมงานผู้ที่เกี่ยวทุกคน หลังจากนี้ก็อยากจะขอความอนุเคราะห์จากท่านพลเอกเดชา และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้การสนับสนุนนรเศรษฐ์ธาดาก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ทั้งการแข่งขันรายการเวิลด์ คัพ รายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ และเป้าหมายสูงสุดคือการได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อไปในอนาคต สุดท้ายขอขอบคุณแฟน ๆ กีฬาชาวไทยทุกท่านที่ให้กำลังใจนรเศรษฐ์ธาดาด้วยดีตลอดมา
 นายกสองล้อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า นรเศรษฐ์ธาดา ยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการไทม์ไทรอัล 1 กิโลเมตร ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ และรายการสปรินท์ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ขณะเดียวกัน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีรินกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ก็จะลงแข่งขันรายการคีรินด้วย ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทย ส่งใจไปเชียร์นักปั่นไทยให้สร้างผลงานและคว้าเหรียญรางวัลเพิ่ม เพื่อเป็นของขวัญกลับมาฝากคนไทยทั้งประเทศ โดยสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Thaicycling Association และเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หลังจากจบการแข่งขัน.