ส.จักรยาน อบรมผู้ตัดสินถนน

ส.จักรยาน อบรมผู้ตัดสินถนนสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดอบรมผู้ตัดสินประเภทถนนระดับพื้นฐาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ มาเป็นวิทยากร “พล.อ.เดชา” ชี้เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ของผู้ฝึกสอนจักรยานไทยให้มีมาตรฐาน รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การกีฬา…

ส.จักรยาน อบรมผู้ตัดสินถนน

ส.จักรยาน อบรมผู้ตัดสินถนน

ส.จักรยาน อบรมผู้ตัดสินถนน

สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดอบรมผู้ตัดสินประเภทถนนระดับพื้นฐาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ มาเป็นวิทยากร “พล.อ.เดชา” ชี้เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ของผู้ฝึกสอนจักรยานไทยให้มีมาตรฐาน รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ถูกต้องตามหลักการ

    “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทถนนระดับพื้นฐาน ระดับ 1 รายการ “National Basic Commissaire Course, Level 1”  ที่โรงแรมวาสิฎฐี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมี มร.วิลฟรีด ฮาน วิทยากรจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ชาวเนเธอร์แลนด์ มาเป็นผู้บรรยาย มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ฝึกสอนจากสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาจักรยานฯ, อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย นักกีฬาจักรยานที่สนใจจะพัฒนาตัวเองไปเป็นผู้ตัดสินของสมาคม ระหว่างวันที่ 22 - 26 เม.ย.

    พล.อ.เดชา กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ร่วมกับฝ่ายพัฒนาบุคลากร การกีฬาแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุน จากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ในการส่งวิทยากรชั้นนำที่มีความรู้ความเข้าใจทั้งในทฤษฏีและภาคปฏิบัติมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ให้มีความรู้ความเข้าใจในกีฬาจักรยาน โดยเฉพาะการปฏิบัติเพื่อยกระดับความรู้ของผู้ตัดสินจักรยานไทยให้มีมาตรฐาน รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนแนวทางที่ถูกต้องตามหลักการ ผู้ที่สำเร็จการอบรมในครั้งนี้ จะได้รับตำแหน่ง “ผู้ตัดสิน (ถนน) ระดับชาติ” สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินของสมาคมฯ ได้ทั่วประเทศ

      “สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดอบรมเช่นนี้ตลอดทั้งปี ในกีฬาจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งประเภทถนน ประเภทลู่ ประเภทเสือภูเขา และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ไม่เพียงแต่มีการจัดอบรมผู้ตัดสินเท่านั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังจัอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานทุกประเภทด้วย เพื่อเป็นการพัฒนาวงการกีฬาจักรยานของไทยไปด้วยกันทั้งระบบ” พล.อ.เดชา กล่าว.


บรรยายใต้ภาพ

อบรม.....พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทถนนระดับพื้นฐาน ระดับ 1 รายการ National Basic Commissaire Course, Level ที่โรงแรมวาสิฎฐี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีวิทยากรจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) มาเป็นผู้บรรยาย ระหว่างวันที่ 22-26 เม.ย.