สองล้อ จัด BMX สนามท้ายที่ชัยนาท ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นท่องเที่ยว อนุสรณ์ นาคาศัย ยินดีต้อนรับทุกคน

 “สองล้อ” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท ให้กลับมาคึกคัก ด้วยการจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย แบบ New Normal สนามสุดท้าย วันที่ 7-8 พฤศจิกายน 63 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ด้าน “อนุสรณ์ นาคาศัย”…

สองล้อ จัด BMX สนามท้ายที่ชัยนาท ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นท่องเที่ยว อนุสรณ์ นาคาศัย ยินดีต้อนรับทุกคน

สองล้อ จัด BMX สนามท้ายที่ชัยนาท ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นท่องเที่ยว อนุสรณ์ นาคาศัย ยินดีต้อนรับทุกคน

 “สองล้อ” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท ให้กลับมาคึกคัก ด้วยการจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย แบบ New Normal สนามสุดท้าย วันที่ 7-8 พฤศจิกายน 63 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ด้าน “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท พร้อมต้อนรับคณะนักปั่นอย่างเต็มที่

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ซึ่งสนามนี้จะทราบว่านักกีฬาคนใดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ


พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสนามสุดท้ายนี้นักปั่นจะได้รับคะแนนคูณสอง คือ ผู้ที่ได้แชมป์ประจำสนาม จากที่เคยได้ 16 คะแนน ก็จะเป็น 32 คะแนน, อันดับสอง จาก 14 คะแนน เป็น 28 คะแนน, อันดับสาม จาก 12 คะแนน เป็น 24 คะแนน และลดหลั่นกันลงไปตามลำดับ โดยคะแนนรวมในแต่ละรุ่นจาก 4 สนามที่ผ่านมา นักปั่นดีกรีทีมชาติและเยาวชนทีมชาติ เช่น “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในรุ่นทั่วไปชาย, “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค ในรุ่นทั่วไปหญิง, “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ โลโมไซเคิล ชลบุรี ในรุ่นเยาวชนชาย และ น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง นักปั่นเยาวชนทีมชาติ จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ ในรุ่นเยาวชนหญิง ทุกคนกวาดแชมป์ทั้ง 4 สนาม มีคะแนนสะสมคนละ 64 คะแนน โอกาสที่จะเป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ค่อนข้างสูง

 ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาท ยินดีต้อนรับนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์จากทั่วประเทศ พร้อมครอบครัว และทีมงาน ที่จะมาร่วมชิงชัยในสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย คาดว่าในช่วงแข่งขันจะมีผู้มาเยือนจังหวัดชัยนาท จำนวนมากถึง 2,000 คน เวลานี้เรามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน และโรงแรมที่พัก รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหารต่างก็มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ล่าสุด ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อบจ. ไปปรับภูมิทัศน์สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ให้สวยงามพร้อมใช้งาน ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ได้มาตรฐาน และได้รับการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ เคยจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2018 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 มาแล้ว


 นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนขอเชิญชวนทุกท่านให้มาท่องเที่ยวมาพักผ่อน ด้วยการชมสวนนกชัยนาท ซึ่งมีนกพันธุ์ต่าง ๆ มากมายหลายร้อยสายพันธุ์ หรือไปไหว้ขอพรจากหลวงพ่อธรรมจักร ที่วัดธรรมามูลวรวิหาร รวมทั้งกราบสักการะหลวงปู่ศุข และพระรูปหล่อของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า แล้วไปกินปลาเขื่อนรสเด็ดอันเลื่องชื่อของชัยนาท หรือจะแวะซื้อปลาสด ๆ และปลาแดดเดียว จากเขื่อนชัยนาท ที่พ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านนำมาขายกันทุกวัน การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้าย ระว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาท รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยเฉพาะธุรกิจชุมชนระดับรากหญ้า จะมีเงินหมุนเวียนภายในจังหวัดจำนวนมากแน่นอน

 นายกสองล้อไทย เปิดเผยอีกว่า การแข่งขันในสนามสุดท้ายนี้ มร.อดัม แครี่ ผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชาวออสเตรเลีย จะไปเป็นแมวมองเพื่อเฟ้นหานักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์หน้าใหม่ที่มีฝีมือโดดเด่น ให้มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย ดังนั้นขอให้นักปั่นทุกทีมฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายให้พร้อม นอกจากนี้เมื่อจบการแข่งขันแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ทั้งชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ ปรีดา จุลละ ขณะที่ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้รับถ้วยเกียรติยศ เสรี ไตรรัตน์ ทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง


 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า ในปีหน้า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งประเภทถนน, เสือภูเขา, ลู่ และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยในส่วนของบีเอ็มเอ็กซ์ จะแข่งขันจำนวน 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 30-31 มกราคม 2564 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี, สนามที่ 2 วันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท, สนามที่ 3 วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2564 ที่สนามศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย, สนามที่ 4 วันที่ 19-20 มิถุนายน 2564 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี, สนามที่ 5 วันที่ 3-4 กรกฎาคม 2564 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท จะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักนยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เราทำงานแบบเดินหน้าตลอด ดังปณิธานที่ว่า “มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพ เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย”

 อนึ่ง การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2563 สนามที่ 5 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้งสองวัน คือ วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดรอบรองชนะเลิศ เวลา 13.00-16.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งจบการแข่งขัน

 สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขัน สามารถสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ก่อนเวลา 12.00 น. (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.