ศูนย์ฝึกจักรยานโลกเชิญ “ตุลธร” เข้าค่าย เตรียมลุยรายการใหญ่ที่สหราชอาณาจักร

       สองล้อไทยปลื้ม ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ดึงตัว “ตุลธร” เข้าค่ายเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเตรียมส่งสู้ศึกจักรยานถนนชิงแชมป์โลก ที่สหราชอาณาจักร ด้าน “เสธ.หมึก” เผยยังมีนักปั่นไทยอีกหลายคนที่ปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกดังกล่าว…

ศูนย์ฝึกจักรยานโลกเชิญ “ตุลธร” เข้าค่าย เตรียมลุยรายการใหญ่ที่สหราชอาณาจักร

ศูนย์ฝึกจักรยานโลกเชิญ “ตุลธร” เข้าค่าย เตรียมลุยรายการใหญ่ที่สหราชอาณาจักร

       สองล้อไทยปลื้ม ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ดึงตัว “ตุลธร” เข้าค่ายเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเตรียมส่งสู้ศึกจักรยานถนนชิงแชมป์โลก ที่สหราชอาณาจักร ด้าน “เสธ.หมึก” เผยยังมีนักปั่นไทยอีกหลายคนที่ปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกดังกล่าว เตรียมพร้อมลุยแข่งรายการใหญ่กันทุกคน                                            “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เปิดเผยว่า จากผลงานล่าสุดของ “เจ้าฟี่” ตุลธร โสสลาม นักปั่นดาวรุ่งทีมเยาวชนไทยที่คว้าเหรียญทองจักรยานประเภทถนนโร้ดเรซ และ เหรียญเงินไทม์ไทรอัล จากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 23-28 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ได้ส่งหนังสือเชิญ ตุลธร เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทางศูนย์ฝึกฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. ที่เมืองยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร



พล.อ.เดชา กล่าวว่า ในการไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก จะอยู่ช่วงระหว่างวันที่ 8 ก.ค.- 4 ต.ค. หรือประมาณ 3 เดือน โดยศูนย์ฝึกฯ จะออกค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อม และส่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในทวีปยุโรป เพื่อเตรียมความพร้อมของ ตุลธร ทั้งในด้านร่างกาย ทักษะ และประสบการณ์การแข่งขันระดับสูง ในการรับศึกหนักเยาวชนชิงแชมป์โลกให้ดีที่สุดต่อไป

“ตุลธร เป็นนักกีฬารายล่าสุดที่ได้รับคัดเลือกจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมี ทักษ์ แก้วน้อย กับ กันยารัตน์ หน่อแก้ว สองนักปั่นเยาวชนประเภทลู่ ที่ทางศูนย์ฝึกฯ เลือกตัวไปร่วมฝึกซ้อมเตรีมความพร้อมในการแข่งขันประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 ที่แฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14-18 ส.ค. ซึ่งช่วงเวลาการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ระหว่างวันที่ 4 ก.ค.-10 ส.ค.” พล.อ.เดชา เปิดเผย

“เสธ.หมึก” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า นอกเหนือจากนักกีฬาเยาวชนดังกล่าวแล้ว ทีมชาติไทยก็ยังมีสามหนุ่มนักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น จาย อังค์สุทธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา และ จตุรงค์ นิวันติ ที่ฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปจนถึงเดือนธ.ค. ศกนี้ และโกเมธ สุขประเสริฐ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ที่ศูนย์ฝึกฯ หมายมั่นปั้นมือว่าจะแผลงฤทธิ์ในการคัดโควต้า “โตเกียวเกมส์” ไปจนถึงเดือน ธ.ค. เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ก็ยังมีสองสาว วรินทร เพชรประพันธ์ และ นาตาลี ปัญญาวัน ที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานประเภทภูเขาชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ประเภทครอสคันทรี่ ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ในปลายเดือน ส.ค.นี้.