สงขลา ประกาศเลื่อนจัดกิจกรรมทุกชนิด หลังพบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มมากขึ้น สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. เลื่อนแข่งด้วย เสธ.หมึก พร้อมปฏิบัติตามมติของจังหวัด

“พ่อเมืองสงขลา” ประกาศเลื่อนจัดกิจกรรมทุกชนิด หลังพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ภายในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนาม 2 วันที่ 23-25 เม.ย.นี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนดเช่นกัน ด้าน…

สงขลา ประกาศเลื่อนจัดกิจกรรมทุกชนิด หลังพบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มมากขึ้น สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. เลื่อนแข่งด้วย เสธ.หมึก พร้อมปฏิบัติตามมติของจังหวัด

สงขลา ประกาศเลื่อนจัดกิจกรรมทุกชนิด หลังพบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มมากขึ้น สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. เลื่อนแข่งด้วย เสธ.หมึก พร้อมปฏิบัติตามมติของจังหวัด

“พ่อเมืองสงขลา” ประกาศเลื่อนจัดกิจกรรมทุกชนิด หลังพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ภายในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนาม 2 วันที่ 23-25 เม.ย.นี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนดเช่นกัน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยพร้อมปฏิบัติตามมติของจังหวัดสงขลา หากได้โปรแกรมแข่งขันใหม่เรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้นักปั่นรับทราบโดยทั่วกัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน ที่จังหวัดสงขลา ล่าสุด ตนได้รับแจ้งจาก นายพิทักษ์ สุวรรณวงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ว่ามีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลาเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายมีความกังวลต่อผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่จังหวัดสงขลา รับเป็นเจ้าภาพ


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 เมษายน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ได้จัดการประชุมเพื่อพิจารณาสถานการณ์ภายในจังหวัด โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ทั้ง 4 ท่าน, นายก อบจ.สงขลา, นายแพทย์ สสจ.สงขลา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หลังใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ที่ประชุมมีมติว่าขอให้เลื่อนการจัดกิจกรรมทุกอย่างที่จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพ หนึ่งในนั้นคือ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ซึ่งต้องเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย และกลับสู่สภาวะปกติ

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า เมื่อตนได้รับทราบมติดังกล่าวแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็พร้อมปฏิบัติตามมติของจังหวัดสงขลา เพราะเข้าใจในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นภายในจังหวัดสงขลา ดังนั้นจึงขอแจ้งให้แก่นักปั่นทั่วประเทศที่ติดต่อจองโรงแรมที่พักและวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ให้ยกเลิกไปก่อน สำหรับกำหนดการแข่งขันใหม่นั้น จะต้องไปพิจารณาดูโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่น ๆ ว่าจะมีช่วงว่างให้แทรกลงได้วันไหน รวมไปถึงจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันสนามต่อไปหรือไม่ หากได้กำหนดการแข่งขันใหม่ที่ลงตัวเรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้แก่นักปั่นทั่วประเทศได้รับทราบโดยทั่วกัน


พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า อย่างไรก็ตาม การแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดขึ้นก็คือ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 3 แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 30 เมษายน- 2 พฤษภาคม ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ซึ่งสมาคมฯ จะปรับมาจัดการแข่งขันในรูปแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม โดยจะยึดการปฏิบัติตามคู่มือที่ผ่านการเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.