“สองล้อ” จับมือ สสส. จัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ประเดิม 2 พ.ค. ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด 2 ชั่วโมง

“สองล้อ” จับมือ “สสส.” เดินหน้าจัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ประเดิมนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.64 ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift โดยร่วมกับ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. พร้อมมีของรางวัลพิเศษจาก…

“สองล้อ” จับมือ สสส. จัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ประเดิม 2 พ.ค. ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด 2 ชั่วโมง

“สองล้อ” จับมือ สสส. จัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ประเดิม 2 พ.ค. ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด 2 ชั่วโมง

“สองล้อ” จับมือ “สสส.” เดินหน้าจัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ประเดิมนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.64 ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift โดยร่วมกับ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. พร้อมมีของรางวัลพิเศษจาก Oakley แจกให้นักปั่นทางบ้านจำนวน 2 รางวัล ด้าน “โค้ชตั้ม” เตรียมชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ผ่านทาง “คลับเฮ้าส์” วันพุธที่ 28 เม.ย. เวลา 19.30 น. โดยเปิดโอกาสให้แฟน ๆ สอบถามปัญหา หรือขอคำปรึกษาด้านเทคนิคได้ตลอดรายการ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เตรียมจัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 ในช่วงที่สถานการณ์ที่มีโรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ เพื่อให้นักกีฬา ทั้งในระดับทีมชาติไทย, ระดับทีมอาชีพ, ระดับเยาวชนทีมชาติไทย, ระดับสโมสร และระดับภูมิภาค จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนประชาชนได้ออกกำลังกายร่างกายในช่วงเวลาที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด


พลเอกเดชา กล่าวว่า กิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 จะประเดิมครั้งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทำการถ่ายทอดสดในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้ชมถึง 2 ชั่วโมงเต็ม นอกจากนี้ สมาคมฯ จะชี้แจงเส้นทางปั่น พร้อมรายละเอียดต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน “คลับเฮ้าส์” (CLUBHOUSE) ในวันพุธที่ 28 เมษายน เวลา 19.30 น. โดยจะมี “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย, นายณัฐพงษ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิคฯ และ “โค้ชปุ๋ย” นายสาโรช กาญจนานนท์ อดีตผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติเนปาล มาเป็นผู้ดำเนินรายการ นอกจากนี้จะมีการแชร์การออกอากาศทาง “คลับเฮ้าส์” เผยแพร่ต่อไปในเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association อีกด้วย แฟน ๆ สามารถติดตามรายละเอียดได้ทั้ง 2 ช่องทาง

ด้าน “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า การจัดรายการทาง “คลับเฮ้าส์” นั้น นอกจากเป็นการชี้แจงเรื่องเส้นทางการแข่งขันในกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 ยังจะเป็นการแจกแจงรายละเอียดกิจกรรมและการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมดำเนินการทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับนานาชาติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปในทางที่ดี โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมฟังรายการยกมือสอบถามทุกปัญหาที่อยากทราบ หรือใครที่ต้องการปรึกษาเรื่องการเลือกซื้อจักรยาน เทคนิคการปั่นผ่านแอปพลิเคชั่น ก็สอบถามเข้ามาได้ตลอดรายการ สำหรับผู้ที่สนใจติดตามฟังรายการใน “คลับเฮ้าส์” สามารถติดตามได้ที่ https://www.joinclubhouse.com/event/PD5X18er


พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่สา ส่วนเส้นทาง “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” จะปั่นผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ซึ่งตนได้เลือกเส้นทางที่มีความท้าทาย แต่ไม่ยากจนเกินไปนัก โดยนักปั่นชายให้ลงทะเบียนในลูป WATOPIA FIGUE 8 คลาส A ระยะทางการปั่น 30.2 กม. เริ่มสตาร์ตเวลา 14.10 น. ส่วนนักปั่นหญิงให้ลงทะเบียนในลูป VALCANO CIRCUIT คลาส C ปั่น 6 รอบ ระยะทาง 27.4 กม. เริ่มสตาร์ตเวลา 15.05 น. ขณะที่นักกีฬาที่จะเป็นผู้นำปั่นในห้องส่งของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้แก่ “คิว” พีรพงศ์ ลาดเงิน นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และ “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา นักปั่นสาวสวยจากทีมเวนน์ ไซคลิง โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ปั่นอยู่ที่บ้าน แล้ว Zoom เข้ามาร่วมในรายการ


“โค้ชตั้ม” กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ในวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมีของรางวัลจากบริษัท โอ๊คลี่ย์ (ไทยแลนด์) จำกัด มาให้ได้ลุ้นกัน เป็นแว่นตาโอ๊คลีย์ (Oakley) รุ่น SUTRO (A) จำนวน 2 รางวัล เพื่อมอบให้แก่นักปั่นที่ร่วมกิจกรรม แบ่งเป็นนักปั่นชาย 1 รางวัล และนักปั่นหญิง 1 รางวัล โดยจะคัดเอาเฉพาะนักกีฬาที่ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน Zwift ในนามประเทศไทย หรือมีธงชาติไทยเป็นสัญลักษณ์ท้ายชื่อ เมื่อแข่งขันจบก็จะทำการจับสลากหาผู้โชคดี และประกาศให้ทราบทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ต่อไป


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.