สองล้อ เลื่อนศึก BMX อีก 3 สนาม รอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เสธ.หมึก ห่วงสวัสดิภาพนักปั่นรุ่นจิ๋ว

 “สองล้อ” ประกาศเลื่อนการแข่งขันศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ทุกรุ่นกลุ่มอายุ อีก 3 สนามที่เหลือ ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” จะกลับสู่สภาวะปกติ   “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี…

สองล้อ เลื่อนศึก BMX อีก 3 สนาม รอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เสธ.หมึก ห่วงสวัสดิภาพนักปั่นรุ่นจิ๋ว

สองล้อ เลื่อนศึก BMX อีก 3 สนาม รอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เสธ.หมึก ห่วงสวัสดิภาพนักปั่นรุ่นจิ๋ว

 “สองล้อ” ประกาศเลื่อนการแข่งขันศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ทุกรุ่นกลุ่มอายุ อีก 3 สนามที่เหลือ ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” จะกลับสู่สภาวะปกติ 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากแผนการดำเนินการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขันตามคู่มือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้รับอนุมัติจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยจะประเดิมด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์คัพ” ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม และสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะนำเอามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดมาใช้อย่างเข้มข้นตังแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน
A1พลเอกเดชา เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ซึ่งกำหนดจะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้หารือกันอย่างรอบคอบกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในฐานะเจ้าภาพ โดยได้พิจารณาแล้วว่าในการแข่งขันแต่ละสนามที่ผ่านมา มีนักกีฬายุวชนอายุน้อย ๆ ตั้งแต่ 4-10 ขวบ เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก สมาคมฯ มีความห่วงใยในเรื่องความปลอดภัยของนักปั่นรุ่นจิ๋ว ซึ่งการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง และผู้ติดตามไปให้กำลังใจในสนามเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ยากต่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งไม่สามารถจำกัดจำนวนคนตามที่ ศบค. กำหนดมาตรการไว้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ กับ อบจ.ชัยนาท จึงมีความเห็นตรงกันว่า จะขอเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ออกไปก่อน ทุกรุ่นกลุ่มอายุ
S2
 ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มีความเห็นว่า สมควรให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนจะเลื่อนไปเป็นวันเวลาใดนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งทาง อบจ. ชัยนาท ขอยืนยันว่า หากสมาคมฯ กำหนดวันแข่งขันใหม่ออกมาเรียบร้อยแล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กลับสู่สภาวะปกติ อบจ.ชัยนาม ก็พร้อมที่จะรับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างแน่นอน 
S1
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 4 ที่ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม และสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม ออกไปก่อนเช่นเดียวกัน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติ
S4
 “เสธ.หมึก” ยังกล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทอื่น ๆ ประกอบด้วย ประเภทถนนและเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประชุมหารือกับจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ เพื่อวางแนวทางการจัดการแข่งขันอย่างรอบคอบและรัดกุม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-9 อย่างเข้มข้น รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ก็จะจัดการแข่งจันแบบไม่มีผู้ชมในสนามตามโปรแกรมที่กำหนด โดยจะไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และสิ่งสำคัญที่สุด เราจะไม่ไปแพร่เชื้อ และจะไม่ให้เชื้อมาแพร่ถึงตัวเรา.