จุฑาธิป ยังแกร่งครองเจ้าทองลู่สนาม 4 ยอดผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์กว่า 60,000 วิว

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” กวาดไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ยังครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” รุ่นประชาชนหญิง ในศึกสองล้อประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 โดยต่อไปอีกสนาม ส่วนยอดผู้ชมทางบ้านที่ชมผ่านการการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling…

จุฑาธิป ยังแกร่งครองเจ้าทองลู่สนาม 4 ยอดผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์กว่า 60,000 วิว

จุฑาธิป ยังแกร่งครองเจ้าทองลู่สนาม 4 ยอดผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์กว่า 60,000 วิว

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” กวาดไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ยังครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” รุ่นประชาชนหญิง ในศึกสองล้อประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 โดยต่อไปอีกสนาม ส่วนยอดผู้ชมทางบ้านที่ชมผ่านการการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association กับ Thai PBS รวมกว่า 60,000 วิว และผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดของ “ไทยพีบีเอส” อีกหลายแสนคน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหลังเสร็จการการแข่งขันสนามสุดท้าย วันที่ 25-27 มิ.ย. จะต่อด้วยการแข่งขันประเภทถนนและเสือภูเขา สนามที่ 2 ที่ จ.มุกดาหาร วันที่ 2-4 ก.ค. โดยยังคงจัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดเป็นพิเศษ
 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 4 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ชิงชนะเลิศทุกรายการ ซึ่งจัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมกับมาตรการพิเศษของสมาคมฯ ที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม
S05
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันในช่วงเช้ามีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ปรากฏว่ามียอดผู้ชมกว่า 10,000 วิว และมีการแชร์ออกไปกว่า 300 ครั้ง ส่วนช่วงบ่ายมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ช่องหลักหมายเลข 3) มีผู้ชมการแข่งขันจำนวนหลายแสนคน นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS มียอดผู้ชมมากกว่า 50,000 วิว รวมกับภาคเช้ามีผู้ชมกว่า 60,000 วิว
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ยังเหลือการแข่งขันสนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน หลังจากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม ที่จังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดมุกดาหาร
 นายกสองล้อไป กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เราเดินหน้าจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. อย่างเคร่งครัด สำหรับการแข่งขันประเภทถนนและเสือภูเขา สนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร มีความพิเศษกว่าสนามอื่น ๆ เนื่องจากทางสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้บรรจุการแข่งขันประเภทเสือภูเขาลงปฏิทินประจำปี 2021 ในระดับ CN โดยนักปั่นที่ได้แชมป์ รายการครอสคันทรี่ ประชาชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชายหญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รายการอิลิมิเนเตอร์ รุ่นประชาชนชาย-หญิง รวมทั้งรายการดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2022 ที่ ยูซีไอ รับรองทั่วโลก
S08
 “อย่างไรก็ตาม รายการดาวน์ฮิล ในสนามนี้ ยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากพื้นที่จัดแข่งขัน ที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติมุกดาหาร ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงยกยอดสนามนี้ไปรวมกับการแข่งขันสนามที่ 3 ที่จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม แทน ส่วนสนาม ที่ 4 จะแข่งขันที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม และสนามที่ 5 สนามสุดท้าย แข่งขันที่จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม” พลเอกเดชา กล่าว
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การแข่งขันในทุก ๆ สนาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการจัดแข่งขันภายใต้มาตรการที่เข้มข้นเป็นพิเศษเหมือนเดิมทุกประการ นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ต้องลงทะเบียนสมัครแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ พร้อมทั้งแนบผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR Test ที่มีผลเป็น “ลบ” มาในระบบด้วย ซึ่งผลตรวจต้องภายใน 72 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการหลัก 5 ข้อ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน
S10
 ด้าน นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร เขต 1 กล่าวว่า มุกดาหาร เป็นเมืองท่องเที่ยว และกำลังจะผลักดันให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City จึงร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา สนามที่ 2 ขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มิถนายน ไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ยังมีผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 4 ราย ซึ่งทางจังหวัดมั่นใจมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นอย่างมาก ว่ามีความเข้มงวดและรัดกุมที่สุด จากที่ได้ชมวีดิทัศน์ในการประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สมกับที่ได้รับการยกให้เป็นสมาคมต้นแบบ นอกจากนี้ตนเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหาร ให้มีความคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน
 สำหรับผลการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ สนามที่ 4 รอบชิงชนะเลิศ รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ สปรินต์ รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 2 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ), ที่ 3 ร.ต.ต.หญิงพรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ)
 สปรินต์ รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ (กองทัพบก), ที่ 2 นายนิติรุจน์ กิจพิริยะกาญจน์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ), ที่ 3 นายกนก ชุ่มบัวทอง (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai / สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ)
 เปอร์ซูต 3 กม. รุ่นทั่วไปหญิง นักปั่นสาวทีมชาติไทยจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าอันดับ 1-3 ไปครองทั้งหมด โดยแชมป์ตกเป็นของ ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เวลา 4.08.103 นาที, ที่ 2 “แพร” ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช เวลา 4.11.319 นาที, ที่ 3 “ไก่” ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ (ชนะน็อกในรอบที่ 3) 
S14
 เปอร์ซูต 4 กม. รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 นายพีรพงศ์ ลาดเงิน (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 4.50.960 นาที, ที่ 2 จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน (สโมสรทหารอากาศ) เวลา 4.51.809 นาที, ที่ 3 ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 4.59.624 นาที
 เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนหญิง 2 กม. ที่ 1 น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย) เวลา 2.51.001 นาที, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) 2.51.288 นาที, ที่ 3 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 2.55.944 นาที
 เปอร์ซูต 3 กม. รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายเสกอนันต์ มาเนียม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 3.41.026 นาที, ที่ 2 นายภูริเดช อินทะผิว (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) เวลา 3.44.975 นาที, ที่ 3 นายธนายุต พาหวล (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 3.53.033 นาที
S17
 คีริน รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 2 ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 3 ร.ต.ต.หญิง พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 การแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ ปรากฏว่า “บีซ” จุฑาธิป ได้ไป 4 เหรียญทอง ในรุ่นทั่วไปหญิง จากรายการ ไทม์ไทรอัล 500 เมตร, สปรินต์ บุคคล, ทีมสปรินต์, คีริน และ 1 เหรียญเงินจาก สแครตช์ 20 รอบ ยังครอง “เจ้าเหรียญทอง” ต่อไปอีกสนาม
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 5 สนามสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์สมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.