“บีซ-ฟ้า” พร้อมลุยโอลิมปิก ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“เสธ.หมึก” นำนักกีฬาจักรยานชุดโอลิมปิก “จุฑาธิป-ชุติกาญจน์-วรัญญา” พร้อมสตาฟฟ์โค้ช “วิสุทธิ์-อัถร” สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น…

“บีซ-ฟ้า” พร้อมลุยโอลิมปิก ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“บีซ-ฟ้า” พร้อมลุยโอลิมปิก ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“เสธ.หมึก” นำนักกีฬาจักรยานชุดโอลิมปิก “จุฑาธิป-ชุติกาญจน์-วรัญญา” พร้อมสตาฟฟ์โค้ช “วิสุทธิ์-อัถร” สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้าน “จุฑาธิป-ชุติกาญจน์” ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยลงแข่งขัน ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะนักกีฬาชุดโอลิมปิก ประกอบด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง, “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง พร้อมด้วย พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท โค้ชถนน และ นายอัถร ไชยมาโย โค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเทวราชกุญชร ประกอบด้วย เทพทันใจ (เทวราชเนรมิต), พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ, พระพุทธจักรพรรดิ พระพุทธรูปทองคำปางมารวิชัย สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น, หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยกรุงศรีอยุธยา, พระพุทธเทวราชปฏิมากร พระประธานในพระอุโบสถ พร้อมกราบนมัสการขอพรจาก พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญ และเจ้าคณะภาค 13 เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่วัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
W8
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้จะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่นักกีฬาชุดโอลิมปิกก็ไม่ได้หยุดพัก ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ จุฑาธิป ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มาเกือบ 2 เดือน โดยจะลงซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายด้วยการปั่นระยะทางกว่า 200 กม. ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม นี้ ด้านสภาพร่างกายของ จุฑาธิป ในครั้งนี้มีความสมบูรณ์และมีความพร้อมมากกว่าตอนไปแข่งที่บราซิล ส่วนความหวังในโอลิมปิกครั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส สภาพสนามแข่งขัน ขณะที่ จุฑาธิป ก็ต้องควบคุมอารมณ์ มีสติ มีความมุ่งมั่น และต้องไม่ประมาท สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญในการแข่งขัน
W4
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ด้าน ชุติกาญจน์ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ต้องไปเจอเกมการแข่งขันที่ค่อนข้างหนัก เพราะต้องไปเจอนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลก โดยนักกีฬาจากทวีปเอเชียมีเพียง ชุติกาญจน์ กับนักกีฬาของญี่ปุ่นเท่านั้น เราจะต้องไปเจอนักกีฬาระดับแชมป์โลก และแชมป์รายการต่าง ๆ มากมาย แต่ตนก็ได้บอกกับ ชุติกาญจน์ ไปว่าอย่าประมาท เพราะการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สิ่งสำคัญของการแข่งขันคือต้องสู้ มีสติ และควมคุมสภาพจิตใจให้ดี สำหรับการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ชุติกาญจน์ ตั้งใจฝึกซ้อมมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันจริงว่าเราจะควบคุมจิตใจได้แค่ไหน วันนี้ได้พานักกีฬามาสักการะขอพรกับสิ่งศักดิ์ทั้งหลายภายในวัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งตนได้อวยพรขอให้ทุกคนโชคดี ตั้งใจแข่งขันเพื่อประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนชาวไทย
 ด้าน จุฑาธิป กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยสตาฟฟ์โค้ช ทั้ง มร.ลี เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีน และโค้ชวิสุทธิ์ ได้กำหนดโปรแกรมการฝึกซ้อมค่อนข้างหนักในช่วงที่อยู่เขาใหญ่ แม้ว่าระยะเวลาการฝึกซ้อมจะสั้น เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่วนความหวังในโอลิปิกเกมส์ครั้งนี้ขอให้จบการแข่งขันแบบมีอันดับโดยไม่ถูกตัดสิทธิ์ และฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราด้วย รวมไปถึงนักกีฬาชนิดอื่น ๆ พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามคว้าชัยชนะมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้
W7
 ส่วน ชุติกาญจน์ กล่าวว่า การเตรียมตัวไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมี มร.อดัม แคร์รี่ โค้ชชาวออสเตรเลีย ที่วางระบบการฝึกซ้อมผ่านระบบ Zoom มาจากประเทศออสเตรเลีย และโค้ชอัถร ไชยมาโย ที่ควบคุมการฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทย โดยจะต้องส่งผลการฝึกซ้อมให้โค้ชอดัมวิเคราะห์ทุกวันว่ามีจุดไหนต้องแก้ไขปรับปรุง ส่วนสภาพสนามที่ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าไม่ยากมากนัก และตนเองเคยไปแข่งขันในรายการปรี โอลิมปิกเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากพอสมควร ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันจะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้ตนเองและพี่จุฑาธิป รวมทั้งนักกีฬาคนอื่น ๆ ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ
 สำหรับ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ จะออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ส่วน ชุติกาญจน์ พร้อมด้วย โค้ชอัถร และ วรัญญา นักกีฬาตัวสำรอง จะออกเดินทางในคืนวันที่ 21 กรกฎาคม กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง.