จุฑาธิป” พร้อมชิงชัยโอลิมปิก

“จุฑาธิป” ฟิตเต็มร้อยพร้อมชิงชัยโอลิมปิก “เสธ.หมึก” ย้ำสู้อย่างเต็มที่แต่อย่าประมาท “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพ พร้อมลงชิงชัยใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” เผยสภาพร่างกายสมบูณรณ์…

จุฑาธิป” พร้อมชิงชัยโอลิมปิก

จุฑาธิป” พร้อมชิงชัยโอลิมปิก

“จุฑาธิป” ฟิตเต็มร้อยพร้อมชิงชัยโอลิมปิก
“เสธ.หมึก” ย้ำสู้อย่างเต็มที่แต่อย่าประมาท
“บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพ พร้อมลงชิงชัยใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” เผยสภาพร่างกายสมบูณรณ์ 100% และทำเวลาได้ดีขึ้น ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท วางโปรแกรมให้ลงฝึกซ้อมทันที ขณะที่ “เสธ.หมึก” ขอให้ “จุฑาธิป” สู้อย่างเต็มที่ และต้องไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด พร้อมขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยส่งใจเชียร์นักปั่นไทยด้วย
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง และ “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดย พลเอกเดชา ได้มอบเงินเบี้ยเลี้ยงจำนวนหนึ่งให้แก่ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย
1626583671754
พลเอกเดชา กล่าวว่า ตนเองได้มาส่ง จุฑาธิป กับ โค้ชวิสุทธิ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งให้โอวาส จุฑาธิป ว่าขอให้สู้อย่างเต็มที่ อย่าประมาท พยายามเกาะติดอยู่ในกลุ่มให้ได้ หากคู่แข่งที่เป็นกลุ่มนำเขากระชากหนี และเป็นพวกขาแรง เราอาจจะหลุดออกจากกลุ่มและถูกตัดเวลาได้ สิ่งที่ตนฝากความหวังไว้กับ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ คือพยายามจบการแข่งขันแบบมีอันดับให้ได้ ส่วนการที่จะติด 1 ใน 10 ของการแข่งขันคงค่อนข้างลำบาก เพราะนักกีฬาที่ลงแข่งขันมีดีกรีระดับโลกทั้งนั้น ส่วนนักกีฬาจากทวีปเอเชีย มีเพียง 4 คน เป็นนักกีฬาเจ้าภาพญี่ปุ่น 2 คน จากเกาหลีใต้ 1 คน และ จุฑาธิป จากไทยอีก 1 คน ถือว่าเราก็สุดยอดในเอเชีย และเป็น 1 เดียวในอาเซียน แสดงให้เห็นว่ากีฬาจักรยานของไทยไม่น้อยหน้าใคร มีการพัฒนาการที่ดี สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในระดับโอลิมปิกเกมส์ได้
1626583674798
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า หลังจาก จุฑาธิป กลับมาจากโอลิมปิกเกมส์ จะต้องกักตัวแป็นเวลา 14 วัน หลังจากนั้นก็จะเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานไทยไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี จะเห็นได้ว่าสมาคกมีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่เรายังทำงานกันตลอด สุดท้ายนี้ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้กับ จุฑาธิป และทีมงาน ประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ตามเป้าหมายทุกประการ
1626583679675
ด้าน “บีซ” จุฑาธิป กล่าวว่า ก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น มร.ลี เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีน วางโปรแกรมซ้อมอย่างเข้มข้นด้วยการให้ปั่นทางไกลระยะทาง 70 กม. และปั่นขึ้นเขาเขียว ซึ่งโค้ชบอกว่าให้ปั่นไปเรื่อย ๆ โดยจะไม่จับเวลา แต่โค้ชก็แอบจับเวลา ปรากฏว่าตนเองและเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่ซ้อมด้วยกันต่างทำเวลาได้ดีขึ้น ทั้งที่พวกเราไม่ได้ปั่นเร็วมากนัก หากเราเร่งสปีดเต็มที่ก็น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้แน่นอน ถือว่าเป็นการซ้อมครั้งสำคัญก่อนขึ้นเครื่อง เนื่องจากเมื่อไปถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วเรามีเวลาซ้อมน้อย และไม่รู้ว่าเส้นทางแข่งขันจริงจะเป็นอย่างไร ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100% และรู้สึกพละกำลังดีกว่าช่วงที่ผ่านมา เพราะดูจากการปั่นขึ้นเขาซึ่งเป็นจุดอ่อนของตนเอง แต่โค้ชลี แก้ไขจุดด้อยนี้ให้จนเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน
1626583685462
“บีซ” กล่าวอีกว่า ขอฝากถึงแฟน ๆ กีฬาจักรยาน และพี่น้องชาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้กับตนเองด้วย ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เกมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและเพื่นอร่วมทีม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ตนเองจะทุ่มเทกำลังทั้งหมดที่ฝึกซ้อมมา และนำแรงใจจากพี่น้องชาวไทย รวมทั้งเพื่อน ๆ ร่วมทีม มาเป็นกำลังใจในการแข่งขัน ตนเองจะสู้อย่างเต็มที่ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
1626583707872 
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น จุฑาธิป และโค้ชวิสุทธิ์ พร้อมคณะนักกีฬาทัพไทยชุดใหญ่ได้เดินทางถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องผ่านพิธีการตรวจเอกสารต่าง ๆ และผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สนามบิน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง หลังจากนั้น จุฑาธิป และโค้ชวิสุทธิ์ ได้เดินทางด้วยรถบัสต่อไปยังเมืองคาวากูจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ใช้เวลาอีกประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อเข้าพักในโรงแรมฟูจิ เลค ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ห่างจากกรุงโตเกียวราว 130 กม.
1626583723011 
“โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าภาพจัดให้เข้าพักในโรงแรมที่ทำเป็น “บับเบิ้ล ควอรันทีน” คือให้อยู่แต่ในโรงแรมห้ามออกไปข้างนอกเด็ดขาด ยกเว้นตอนออกไปซ้อมเท่านั้น แต่จะมีการคุมเข้มอย่างเต็มที่ ซึ่งระหว่างที่ตนเอง กับ จุฑาธิป เดินทางมาจากสนามบิน รบบัสจอดพักให้เข้าห้องน้ำ 15 นาที ยังมีเจ้าหน้าที่เดินล้อมหน้า-หลัง และไปเข้าห้องน้ำที่จัดเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะ ส่วนสภาพห้องพักถือว่าดีมาก เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว มองออกไปข้างนอกเห็นภูเขาไฟฟูจิอย่างโดดเด่น ซึ่งตนวางแผนให้ จุฑาธิป ออกไปซ้อมทันที หรือถ้าหากยังออกไปไม่ได้ก็จะให้ปั่นบนเทรนเนอร์แทน.
1626583729528