“ปั่นในบ้านต้านโควิด” กระแสตอบรับดี

 “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ยังคึกคัก และมีกระแสตอบรับดีมาก โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift รายการ 3R Volcano Race เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กม.…

“ปั่นในบ้านต้านโควิด” กระแสตอบรับดี

“ปั่นในบ้านต้านโควิด” กระแสตอบรับดี

 “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ยังคึกคัก และมีกระแสตอบรับดีมาก โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดแข่งขันครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift รายการ 3R Volcano Race เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กม. โดยมี “นาตาลี-จริญญา” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย พร้อม 5 นักปั่นเซเลบสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ “ธัญญารัตน์-รุ่งนภา-สไบทิพย์-ภาสิรี-สุพิชชา” ร่วมกิจกรรมด้วย ด้านผู้ร่วมกิจกรรมและผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊ก Thaicycling Association มีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลมากมาย 
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี_1
 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งจัดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยมีกระแสตอบรับจากบรรดานักปั่นทางบ้านอย่างดีเยี่ยม แต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผู้ชมที่ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ก็มียอดวิวสูงรวมกว่า 30,000 วิว สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift รายการ 3R Volcano Race โดยใช้เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กม. ซึ่งเป็นสนามเดิมเมื่อครั้งที่แล้ว เริ่มปั่นเวลา 17.30 น. และมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งเวลา 17.15 น. เป็นต้นไป
A2เส้นทางแข่ง
 “สาเหตุที่ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เลือกสนามแข่งขันเดิมเนื่องจากเป็นสนามที่ปั่นสนุก ระยะทางก็ไม่ยาวจนเกินไปนัก และมีหลายคลาสให้เลือกทั้ง A, B, C และ D นักปั่นทางบ้านสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน นอกจากนี้ช่วงเวลาในการแข่งขันก็ประมาณ 30 นาที ถือว่ากำลังพอดี เป็นการผ่อนคลายความเครียดจากหน้าที่การงาน และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่สำคัญเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัดและปลอดภัย ไม่ต้องไปเสี่ยงรับเชื้อโรคจากภายนอก” พลเอกเดชา กล่าว
A3นาตาลี1
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขัน “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งที่ 4 นี้ จะมีนักปั่นจักรยานทีมชาติไทยมาร่วมแข่งขันด้วยหลายคน เช่น น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน เจ้าของเหรียญทองครอสคันทรี่ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น เจ้าของเหรียญเงิน ครอสคันทรี่ รุ่นเยาวชนหญิง ในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว รวมไปถึง 5 นักปั่นเซเลบสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ ได้แก่ “น้องตุ๊ก” ธัญญารัตน์ บุตตะกูล, “น้องเนเน่” รุ่งนภา กุศล, “น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก, “น้องเนย” ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ และ “น้องฝ้าย” สุพิชชา วรวงค์ มาร่วมสนุกด้วยเช่นเคย
A5ธัญญารัตน์_บุตตะกูล
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมของรางวัลพิเศษแจกให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม เป็นแว่นตา OAKLEY รุ่น SUTRO มูลค่า 4,800 บาท จำนวน 1 รางวัล นอกจากนี้ยังมีรางวัลเสื้อยืด “ปั่นในบ้านต้านโควิด” จำนวน 10 รางวัล สมุดภาพกิจกรรมของสมาคมฯ มูลค่าเล่มละ 600 บาท จำนวน 5 รางวัล และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) อีกจำนวน 5 เล่ม เตรียมจับสลากแจกให้ทั้งผู้ร่วมกิจกรรม และผู้ที่ชมการถ่ายทอดสด เพียงแค่ร่วมแสดงความคิดเห็น หรือร่วมแชร์ระหว่างการถ่ายทอดสดออกไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นของรางวัลดังกล่าวแล้ว
A7สไบทิพย์_ปินตาปลูก
 สำหรับนักปั่นทางบ้านที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 4 สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.zwift.com/events/view/2281300 สามารถเลือกลงแข่งขันได้ตามคลาสที่เหมาะสม นอกจากนี้นักปั่นทางบ้านสามารถตั้งกล้องจับภาพขณะปั่น แล้วเข้าโปรแกรม Google meet ผ่านทางลิ้งก์ https://meet.google.com/nxx-hgbj-kgq หรือใส่ Code : nxx-hgbj-kgq หรือติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.