"แก่งกระจาน" อนุมัติจัดศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามท้าย

  “อำเภอแก่งกระจาน” มีมติเห็นชอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้จัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 30-31 ต.ค.64 ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน…

"แก่งกระจาน" อนุมัติจัดศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามท้าย

"แก่งกระจาน" อนุมัติจัดศึกใจเกินร้อย-Bike4All สนามท้าย

  “อำเภอแก่งกระจาน” มีมติเห็นชอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้จัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 30-31 ต.ค.64 ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ด้าน “ประสูตร หอมบรรเทิง” นายอำเภอแก่งกระจาน นักปั่นระดับตำนานของเพชรบุรี ร่วมวางเส้นทางแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น และมีความท้าทาย โดยจะเป็นสนามตัดสินว่านักปั่นคนใดจะเป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ขณะที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดเพชรบุรี จัดกิจกรรมเพื่อสังคมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และอบรมขี่จักรยานอย่างปลอดภัย “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้ชมวันอาทิตย์ที่ 31 ต.ค. เวลา 14.05-16.00 น.
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) รวมทั้งสิ้น 3 สนาม โดยสนามที่ 1 ที่จังหวัดอุทัยธานี ได้แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 25-26 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนสนามที่ 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะที่การแข่งขันสนามที่ 3 สมาคมฯ ได้กำหนดจัดที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งคณะทำงานฝ่ายเลขาธิการ และฝ่ายเทคนิค ได้เดินทางไปประชุมร่วมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแก่งกระจาน (ศปก.อ.) เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ศาลาประชาคม อำเภอแก่งกระจาน โดยมี นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอแก่งกระจาน เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนจากสาธารณสุขอำเภอ, มณฑลทหารบกที่ 15, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแก่งกระจาน, ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแก่งกระจาน และผู้แทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณามาตรการจัดการแข่งขัน และการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเสนอถึงมาตรการที่เข้มข้น ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ รวมทั้งมาตรการพิเศษที่มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้ ที่ประชุม ศปก.อ.แก่งกระจาน มีมติเห็นชอบให้จัดการแข่งขันได้ตามที่สมาคมฯ ได้นำเสนอ หลังจากนี้นายอำเภอแก่งกระจานจะนำเรื่องเสนอไปยังสาธารณสุขจังหวัด และจะมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ในเร็ว ๆ นี้
A03
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ด้านเส้นทางการแข่งขัน ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้สำรวจเส้นทางร่วมกับ นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอแก่งกระจาน ซึ่งเป็นนักปั่นจักรยานระดับตำนานของจังหวัดเพชรบุรี โดยมีการวางเส้นทางที่สนุก ตื่นเต้น และท้าทายความสามารถ รวมทั้งนักปั่นจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศที่บริสุทธิ์ สำหรับจุดสตาร์ตจะเริ่มต้นจากบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่เพิ่งได้รับการยกให้เป็นมรดกโลกแห่งที่ 6 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และยังผ่านเข้าไปในเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งเป็นเขื่อนดินขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นอกจากจะได้เข้าแข่งขันตามเส้นทางการแข่งขันที่สวยงามแล้ว บรรดานักปั่นยังสามารถท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในอำเภอแก่งกระจาน และอำเภอใกล้เคียงได้อีกด้วย
A07
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ เป็นสนามสุดท้าย เป็นสนามตัดสินว่านักปั่นคนใดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ จักรยานได้รับชมทั้ง 2 วัน โดยวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม จะเป็นการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น. นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน, จังหวัดเพชรบุรี และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้จัดเตรียมกล้าไม้ยืนต้นให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกบริเวณรอบ ๆ พื้นที่ของอุทยานฯ ต่อจากนั้น เวลา 09.00 น. จะมีกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้แก่เยาวชน และประชาชนในอำเภอแก่งกระจาน ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไปเป็นวิทยากร เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคนิคใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 
A05
 ด้านโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน-ผ่าน รพ.สต.บ้านท่าเรือ-เลี้ยวขวาสามแยกประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี-เข้าสู่ถนน พบ.3499-ผ่านสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน-ผ่านที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน-เข้าวงเวียนแก่งกระจาน ออกทางออกที่ 3 ไปทางบ้านยางชุม-ผ่านปั๊มน้ำมันนันทนาบริการ บนถนน พบ.3510 (จุดให้น้ำที่ 1)-ตรงไปผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านหนองปืนแตก เข้าถนน พบ.3432-เลี้ยวขวาอีกครั้ง ที่สามแยกบ้านหนองปืนแตก หมู่ที่ 6 (จุดให้น้ำที่ 2 หลังจากเลี้ยวขวา)-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านโป่งอิฐ-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านไร่ปลายทุ่ง เข้าถนน พบ.2062-เลี้ยวขวาเข้าสามแยกบ้านวังวน-เข้าเส้นชัยที่หน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมระยะทาง 42.2 กม.
A09
 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน-ผ่าน รพ.สต.บ้านท่าเรือ-เลี้ยวขวาสามแยกประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี-เข้าสู่ถนน พบ.3499-ผ่านสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน-ผ่านที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน-เลี้ยวขวาบ้านสามแยกวังนางนวล เข้าถนนโยธาธิการ-เลี้ยวซ้ายตามทางแยก 2 ครั้ง-เลี้ยวขวาสามแยกเข้าถนน พบ.4006-เลี้ยวซ้ายสามแยกทางเข้าวัดสองพี่น้อง เข้าถนน พบ.3510-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านหนองปืนแตก เข้าถนน พบ.3432-เลี้ยวขวาอีกครั้งที่สามแยกบ้านหนองปืนแตก หมู่ที่ 6 (จุดให้น้ำที่ 2 หลังจากเลี้ยวขวา)-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านโป่งอิฐ-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านไร่ปลายทุ่ง เข้าถนน พบ.2062-เลี้ยวขวาเข้าสามแยกบ้านวังวน-เข้าเส้นชัยที่หน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมระยะทาง 26.70 กม.
 วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน-ผ่าน รพ.สต.บ้านท่าเรือ-เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูทางเข้าถนนสันเขื่อนด้านบน บ้านท่าเรือ-เลี้ยวซ้ายสามแยกผ่านถนนฝายกั้นน้ำล้น-เลี้ยวขวาสามแยกแล้วตรงไปเข้าถนนสันเขื่อน-เลี้ยวขวาสามแยกท่าจอดเรือนำเที่ยว-ตรงไปผ่านสามแยกประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน-เข้าถนน พบ.3499-เลี้ยวซ้ายสามแยก-ผ่านโรงเรียนบ้านต้นเกตุ (จุดให้น้ำที่ 1)-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านต้นเกตุ เข้าถนน พบ.4009-เลี้ยวซ้ายสามแยกโรงเรียนบ้านหนองสะแก-ผ่านสนามแข่งรถแก่งกระจาน เซอร์กิต-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านหนองสะแก-เข้าวงเวียนแก่งกระจาน ออกทางออกที่ 3 ไปทางบ้านยางชุม-ผ่านปั๊มน้ำมันนันทนาบริการ บนถนน พบ.3510 (จุดให้น้ำที่ 2)-ตรงไปผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านหนองปืนแตก เข้าถนน พบ.3432-เลี้ยวขวาอีกครั้งที่สามแยกบ้านหนองปืนแตก หมู่ที่ 6 (จุดให้น้ำที่ 3 หลังจากเลี้ยวขวา)-เลี้ยวขวาสามแยกบ้านไร่ปลายทุ่ง เข้าถนน พบ.2062-เลี้ยวขวาเข้าสามแยกบ้านวังวน-เข้าเส้นชัยที่หน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมระยะทาง 65.30 กม.
A10
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว มีนักปั่นสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก ส่งผลให้โรงแรมที่พักภายในอำเภอด่านช้างเต็มหมดทุกแห่ง นักปั่นที่ยังลังเลใจยังไม่ได้สมัครเข้าแข่งขัน และไม่รีบจองโรงแรมที่พัก อาจจะต้องไปจองโรงแรมตามอำเภอใกล้เคียง เช่น อำเภอหนองหญ้าไซ หรือ อำเภอดอนเจดีย์ เป็นต้น เพราะฉะนั้นขอให้รีบตัดสินใจโดยด่วน เนื่องจากสนามนี้เป็นสนามสำคัญในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อต่อยอดไปยังสนามที่ 3 และเป้าหมายในการลุ้นแชมป์ประเทศไทย ส่วนบรรยากาศที่เขื่อนกระเสียวเวลานี้ น้ำในเขื่อนมีปริมาณมากขึ้นและมีความใสสะอาด บนสันเขื่อนลมพัดเย็นสบาย เหมาะแก่การพาครอบครัวมาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง
 “ขณะที่กิจกรรมเพื่อสังคม ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับธนาคาออมสิน, จังหวัดสุพรรณบุรี, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว เป็นการปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 69.999 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ซึ่งกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลานี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสันเขื่อนกระเสียว โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ร่วมกับผู้แทนธนาคารออมสิน ภาค 5 พร้อมด้วยนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) กว่า 500 คัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอดนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อที่ระลึก และขวดน้ำสำหรับนักปั่นจักรยาน จากธนาคารออมสิน” พลเอกเดชา กล่าว
 สำหรับการรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 จะเปิดหลังจากการแข่งขันสนามที่ 2 เสร็จสิ้นลงแล้ว ส่วนผู้ที่ต้องการสมัครแข่งขันสนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 24.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.