"จาย" พร้อมลุยสองล้อลู่ชิงแชมป์โลก

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ฟิตเต็มร้อย พร้อมลงแข่งขันศึกสองล้อประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021” วันที่ 20-24 ต.ค.64 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยตั้งเป้าหมายเข้ารอบรองชนะเลิศในประเภทคีริน เพื่อไปลุ้นชิงเสื้อแชมป์โลก…

"จาย" พร้อมลุยสองล้อลู่ชิงแชมป์โลก

"จาย" พร้อมลุยสองล้อลู่ชิงแชมป์โลก

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ฟิตเต็มร้อย พร้อมลงแข่งขันศึกสองล้อประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021” วันที่ 20-24 ต.ค.64 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยตั้งเป้าหมายเข้ารอบรองชนะเลิศในประเภทคีริน เพื่อไปลุ้นชิงเสื้อแชมป์โลก “เรนโบว์ เจอร์ซี่” มาเป็นของขวัญให้แก่แฟนกีฬาสองล้อชาวไทย ส่วนประเภทสปรินต์ ซึ่งไม่ใช่รายการที่ถนัดของ “จาย” วางเป้าถึงรอบ 16 คน และทำสถิติการคัดลือกไทม์ไทรอัล 200 เมตร ให้ได้ต่ำกว่า 10 วินาที
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเรื่องการตรียมความพร้อมช่วงสุดท้ายก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประภทลู่ชิงแชมป์โลก “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021” ระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม ที่เวลโลโดรม ในเมืองรูเบซ์ ประทศฝรั่งเศส ซึ่ง จาย ได้รายงานว่าในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม มร.คริส แมคลีน ผู้ฝึกสอนคู่ใจของ จาย วางโปรแกรมการซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างเข้มข้น ก่อนจะเดินทางโดยรถยนต์จากเมืองเอกิล มุ่งหน้าไปยังเมืองรูเบซ์ ที่มีระยะทางห่างกันราว 700 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เพื่อเตรียมตัวช่วงสุดท้ายก่อนการแข่งขัน
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จาย ยืนยันมาว่าขณะนี้สภาพร่างกายมีความพร้อมและแข็งแกร่งมาก หากเทียบกับสภาพร่างกายเมื่อครั้งที่คว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ร่างกายมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นจากการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีความจำเป็นสำหรับการใช้แรงระเบิดสูง ๆ ในขณะดียวกันทางโค้ชแมกลีน ก็ได้เพิ่มเติมในรื่องแทคติกการแข่งขันของจักรยานประภทคีรินที่มีการปรับกติกาการแข่งขัน ซึ่งก็ไปมีผลต่อการเลือกใช้กลยุทธ์ในการแข่งขันให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ส่วนแผนการเดินทางจากสวิตเซอร์แลนด์ไปยังฝรั่งเศสดังกล่าว ทำให้ จาย มีโอกาสที่จะลงฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันซึ่งเป็นเวลโลโดรมมาตรฐานในร่มระยะทาง 250 เมตรอย่างเต็มที่เป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จายจะลงแข่งขันรายการแรกคือในประภทคีริน ที่มีกำหนดการตั้งแต่รอบแรกไปถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 21 ตุลาคม 
A4
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2021 ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตัดสินใจส่ง จาย เข้าร่วมการแข่งขันเพียงคนเดียวใน 2 รายการ ประกอบด้วย คีริน และสปรินต์บุคคลชาย ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าหมายว่าประเภทคีริน จะต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย ในขณะที่ประเภทสปรินต์ที่ไม่ใช่อีเวนต์ถนัดของ จาย ก็ควรจะต้องผ่านถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และทำสถิติในการคัดลือกไทม์ไทรอัล 200 เมตร ให้ได้ต่ำกว่า 10 วินาที ซึ่งก็จะเป็นสถิติที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของนักปั่นทีมชาติไทยในระยะทาง 200 เมตร แต่สำหรับ จาย เองเขาได้ตั้งเป้าหมายส่วนตัวเอาไว้ว่าอย่างน้อยที่สุดจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในประเภทคีรินเพื่อไปลุ้นชิงเสื้อแชมป์โลก “เรนโบว์เจอร์ซี่” มาเป็นของขวัญตอบแทนให้แก่แฟนกีฬาสองล้อชาวไทยที่เป็นกำลังใจสนับสนุนมาโดยตลอด
A5
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์โลก 2021 จาย มีกำหนดการลงแข่งขันประภทคีรินวันที่ 21 ตุลาคม โดยจะลงชิงชัยในรอบแรก เวลา 13.00  น. (เวลาทองถิ่น) ตรงกับเวลามืองไทยประมาณ 18.00 น. และจะแข่งขันต่อเนื่องไปจนถึงรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ที่กำหนดในช่วงค่ำเริ่มการแข่งขันเวลาประมาณ 18.00 น. (ตรงกับวลามืองไทยประมาณ 23.00 น.) ส่วนในประเภทสปรินท์ กำหนดแข่งขันรอบคัดเลือกไทม์ไทรอัล 200 เมตรในวันที่ 23 ตุลาคม และจะแข่งขันแต่ละรอบต่อเนื่องไปจนถึงรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 24 ตุลาคม โดย จาย ฝากถึงพี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยสามารถส่งกำลังใจไปให้จายได้ที่เฟซบุ๊ก Jai - จาย อังค์สุธาสาวิทย์ – Angsuthasawit และอินสตาแกรม tjjai ซึ่ง จาย สัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน.
A6