“สองล้อ” เดินหน้าจัดแข่งขันระดับนานาชาติ

 “สองล้อ” เดินหน้าจัดการแข่งขัน 2 ศึกใหญ่ในระดับนานาชาติต่อไป ทั้งจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” วันที่ 17-21 พ.ย.64 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” วันที่…

“สองล้อ” เดินหน้าจัดแข่งขันระดับนานาชาติ

“สองล้อ” เดินหน้าจัดแข่งขันระดับนานาชาติ

 “สองล้อ” เดินหน้าจัดการแข่งขัน 2 ศึกใหญ่ในระดับนานาชาติต่อไป ทั้งจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” วันที่ 17-21 พ.ย.64 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” วันที่ 1-10 ธ.ค.64 เส้นทางในภาคใต้ของไทย ถึงแม้ “วาด้า” มีคำสั่งลงโทษแบนประเทศไทย แต่การแข่งขันทั้ง 2 รายการได้รับการบรรจุลงปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ก่อนหน้าที่ “วาด้า” จะประกาศลงโทษ
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) หรือ วาด้า ลงโทษแบนประเทศไทย เนื่องจากไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญของวาด้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติของไทยนั้น ในส่วนของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนานาชาติที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) รับรอง ในปี 2564 จำนวน 2 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนจังหวัดสุพรรณบุรี และการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง เส้นทางในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม ซึ่งไม่น่าจะมีผลกระทบใด ๆ เนื่องจากเป็นรายการแข่งขันที่ ยูซีไอ อนุมัติและบรรจุลงในปฏิทินมาแล้วล่วงหน้าก่อนที่ วาด้า จะมีคำสั่งดังกล่าว
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้ประสานข้อมูลไปยัง ยูซีไอ เนื่องจากเป็นหน่วยงานหลักในการอนุมัติจัดการแข่งขัน โดยมี ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ ชาวมาเลเซีย ช่วยเหลือในการหารือ ซึ่งจากการประสานเบื้องต้น ยูซีไอ ไม่มีปัญหาใด ๆ ในการรับรองการแข่งขันจักรยานระดับนานาชาติของไทยที่ได้บรรจุลงในปฏิทินล่าสุดของ ยูซีไอ ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันก็จะยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันตามกำหนดการต่อไป 
A3
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับนักปั่นนานาชาติที่จะเข้าร่วมศึกจักรยานประเภทลู่เอเชียคัพ มีทั้งนักปั่นจากฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, มาเลเซีย, ลาว, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ จะร่วมประชันฝีเท้ากับนักปั่นไทย ทั้งทีมชาติไทย และทีมสโมสรกีฬาจักรยานชั้นนำของไทย ในระดับประชาชนและระดับเยาวชน เช่น ทีมจักรยานสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ทีมสโมสรทหารบก, ทีมสโมสรทหารอากาศ, ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ทีมสโมสรจักรยานราชนาวี, ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์, ทีม Prime 19, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทมหานคร, ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งนักปั่นและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะต้องอยู่ในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้รับความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด
A5
 “สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่จะใช้เส้นทางภาคใต้ ประกอบด้วยจังหวัดสงขลา, พัทลุง, นครศรีธรรมราช, ตรัง, สตูล และปัตตานี ล่าสุด จากมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลในเรื่องจำนวนวันกักตัวผู้ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ส่งผลให้มีอีกหลายทีมเริ่มติดต่อขอเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งทางสมาคมฯ ก็จะพิจารณาว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนทีมเข้าร่วมการชิงชัยได้หรือไม่ เนื่องจากการเพิ่มจำนวนทีมส่งผลต่อการเตรียมการ ทั้งในเรื่องที่พัก, ยานพาหนะ ไปจนถึงการเข้ากักตัวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่สมาคมฯ ใช้เป็นพื้นที่ในการกักตัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.
A6
A7