“ผวจ.สตูล” ปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

“เอกรัฐ หลีเส็น” ผวจ.สตูล ปลื้มใจ ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เป็นการประเดิมเปิดจังหวัดสตูล ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัด ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ…

“ผวจ.สตูล” ปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

“ผวจ.สตูล” ปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

“เอกรัฐ หลีเส็น” ผวจ.สตูล ปลื้มใจ ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เป็นการประเดิมเปิดจังหวัดสตูล ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัด ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส” เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจังหวัดสตูล ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
A02
 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง โดยมี นายทศพล สวัสดิสุข ปลัดจังหวัดสตูล ผู้แทนจากส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดสตูล
A03
 ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสตูล ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” การประชุมในครั้งนี้เป็นการติดตามและทบทวนแผนการทำงานต่าง ๆ หลังจากที่เคยประชุมมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งในครั้งนี้จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม ตนขอยืนยันว่าไม่มีการเลื่อนแข่งขันอีกอย่างแน่นอน สำหรับจังหวัดสตูลจะต้อนรับนักกีฬาประเภททีมชายจากจังหวัดตรัง มาเข้าเส้นชัยที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ในเสตจที่ 5 วันที่ 5 ธันวาคม และปล่อยตัวสเตจที่ 6 สเตจสุดท้าย ในเช้าวันที่ 6 ธันวาคม แล้วไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสงขลา 
A04
 นายเอกรัฐ กล่าวต่อไปว่า สำหรับความพร้อม ของจังหวัดสตูล ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการด้านต่าง ๆ ทั้งด้านสถานที่, เจ้าหน้าที่ และการซักซ้อมแผนการต่าง ๆ เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี ส่วนเรื่องสถานการณ์การแพร่รับาดโรคไวรัสโควิด-19 เวลานี้ จังหวัดสตูลได้ฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนไปกว่า 50% ของจำนวนประชากรในจังหวัด คาดว่าเมื่อถึงเดือนธันวาคม จำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนน่าจะเกิน 70% เราสามารถที่จะเปิดเมืองได้ตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จึงถือเป็นการประเดิมเปิดจังหวัดสตูล ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีความสวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง
A05
 ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยปีนี้ตามกำหนดการเดิมจะแข่งขันวันที่ 1-10 เมษายน ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จึงเลื่อนการแข่งขันออกมาอีก 2 ครั้ง คือวันที่ 11-20 พฤษภาคม และวันที่ 16-25 กันยายน สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม แบ่งเป็นประเภททีมชาย แข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม และประเภททีมหญิง แข่งขัน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม
A06
 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ตั้งแต่วันแรกจนจบการแข่งขัน โดยก่อนเริ่มการแข่งขันแต่ละสเตจจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามของจังหวัดสตูล ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็น และอยากมาเที่ยวที่จังหวัดสตูล นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสตูลได้เป็นอย่างดี
A07
 ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวเสริมว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสตูล คือการท่องเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะหมู่เกาะตะรุเตา ที่ประกอบด้วย เกาะหลีเป๊ะ, เกาะอาดัง, เกาะราวี, เกาะไข่, เกาะหินงาม หรือเกาะบุโหลน ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของจังหวัดสตูล ส่วนการท่องเที่ยวทางบกก็มีสถานที่สวยงามอย่าง ถ้ำเลสเตโกดอน, ถ้ำภูผาเพชร, ถ้ำเจ็ดคด, ล่องแก่งวังสายทอง,ท่าเรือตันหยงโป, สันหลังมังกร, ท่าเรือตำมะลัง และสถานที่อื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงสถาปัตยกรรมในตัวเมือง และศิลปะภาพวาดบนผนัง เรมีสถานที่ให้ถ่ายรูปเช็คอินจำนวนมาก นับเป็นโอกาสดีที่ได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลให้ทั่วโลกได้รับทราบว่า จังหวัดของเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของไทยพีบีเอส จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสตูล และขอยืนยันว่าจังหวัดของเราพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่วงขันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
 สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ร่วมกับจังหวัดพัทลุง ในวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง.