“รอง ผวจ.ตรัง” มั่นใจ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

 “นายไพบูลย์ โอมาก” รองพ่อเมืองตรัง มั่นใจศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคัก หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ยืนยันจังหวัดตรังมีความพร้อมทุกด้าน มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม…

“รอง ผวจ.ตรัง” มั่นใจ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

“รอง ผวจ.ตรัง” มั่นใจ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

 “นายไพบูลย์ โอมาก” รองพ่อเมืองตรัง มั่นใจศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคัก หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ยืนยันจังหวัดตรังมีความพร้อมทุกด้าน มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งมี “หมูย่างเมืองตรัง” รสเลิศไว้บริการแขกผู้มาเยือนทุกคน
S03
 นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เส้นทางจังหวัดสงขลา-สตูล- นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ณ ห้องประชุมโรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง
S04
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้เกียรติจังหวัดตรังร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับจังหวัดตรังมีการประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง เพื่อกำหนดแผนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เวลานี้เรามีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย จังหวัดตรังมีโรงแรมที่พักเพียงพอที่จะต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย เรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะอาหารรสเลิศที่ขึ้นชื่อของจังหวัดคือ “หมูย่างเมืองตรัง” เอาไว้บริการแขกผู้มาเยือนทุกคน นอกจากนี้ช่วงที่มีการแข่งขันจะเป็นช่วงที่มีการเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ตามนโยบายของรัฐบาล นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดตรัง 
S05
 นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ปัจจุบันนี้มีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนมากกว่า 50% ของประชากรในจังหวัด และอยู่ในสถานการณ์ที่จะจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวได้ ในส่วนของจังหวัดตรังจะรอรับนักกีฬาจากจังหวัดพัทลุง มาเข้าเส้นชัยสเตจที่ 3 ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ในวันที่ 3 ธันวาคม จากนั้นวันที่ 4 ธันวาคม จะเป็นแข่งขันสเตจที่ 4 เส้นทางภายในจังหวัดตรัง และวันที่ 5 ธันวาคม จะปล่อยตัวนักกีฬา สเตจที่ 5 จากสนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ดังนั้นในช่วง 3 วันที่มีการแข่งขันในจังหวัดตรัง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก็จะมาจับจ่ายใช้สอย ใช้บริการร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก จะมีเงินสะพัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการชั่ยฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากซบเซาไปกว่า 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 
S08
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับจังหวัดต่าง ๆ นับตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน เป็นต้นมา เราได้ประชุมร่วมกับจังหวัดที่เป็นเส้นทางการแข่งขัน ได้แก่ สงขลา, สตูล, พัทลุง, นครศรีธรรมราช และสุดท้ายที่จังหวัดตรัง ซึ่งแต่ละจังหวัดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยผู้ว่าราชการจังหวัด หรือรองผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในการประชุม ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามแผนการที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอขอบคุณทุกจังหวัดที่ร่วมเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้สั่งการมายังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 8 ลงมาถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัด รวมถึงสาธารณสุขจังหวัด ทุกจังหวัด, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, มูลนิธิอาสาสมัครต่าง ๆ และพี่น้องประชาชนทุก ๆ จังหวัด ที่ให้ความร่วมมือดีมาก
S09
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 1 ธันวาคม จังหวัดในภาคใต้ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าราชการทุกจังหวัดต่างยืนยันว่า สถานการณ์การแพ่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนเป็นห่วงอยู่นั้น ไม่มีปัญหาต่อการจัดการแข่งขัน สามารถควบคุมได้ ดังนั้นขอพี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่ามาตรการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความเข้มงวดและรัดกุมตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. กำหนดเอาไว้ทุกประการ นอกจากนี้ขอขอบคุณ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะคนจังหวัดพัทลุง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง โดยใช้เส้นทางแข่งขันรอบอ่าวทะเลน้อย ในจังหวัดพัทลุง 
 “การแข่งขันครั้งนี้เป็นสิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมแรงร่วมใจกับพี่น้องในจังหวัดภาคใต้ ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดเส้นทางการแข่งขัน อีกทั้งจะเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั้ง 2 ข้างทาง และสิ่งสำคัญที่สุดจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม เพื่อให้ทั่วโลกได้รับรู้ว่า ประเทศไทย สามารถจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ในระดับ 2.1 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้เป็นอย่างดี” พลเอกเดชา กล่าว 
 สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม รวม 6 สเตจ เส้นทางจากจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระยะทางรวม 969.75 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม รวม 3 สเตจ เส้นทาง ภายในจังหวัดสงขลาทั้งหมด ระยะทางรวม 275.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,244.95 กิโลเมตร.