นักปั่นเสือเหลืองแผลงฤทธิ์บุกชนะสาวไทย ศึกสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021

นักปั่นจากแดนเสือเหลือง “มาเลเซีย” แผลงฤทธิ์บุกเอาชนะนักปั่นสาวไทยถึงถิ่น ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี…

นักปั่นเสือเหลืองแผลงฤทธิ์บุกชนะสาวไทย ศึกสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021

นักปั่นเสือเหลืองแผลงฤทธิ์บุกชนะสาวไทย ศึกสองล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021

นักปั่นจากแดนเสือเหลือง “มาเลเซีย” แผลงฤทธิ์บุกเอาชนะนักปั่นสาวไทยถึงถิ่น ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี ปลื้มใจและขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดสุพรรณบุรีมีความคึกคัก และประชาชนมีความสุข ขณะที่ “ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล” คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ ชาวมาเลเซีย กล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” พร้อมยกให้เป็นต้นแบบของทวีปเอเชีย
W04
การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยทั้ง 2 รายการนี้ ได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 และ คลาส 2 สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ ชาวมาเลเซีย ที่มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และนักกีฬาทีมต่าง ๆ ร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน
W09
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีและภาคภูมิใจที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โดยท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ให้เกียรติจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้สมาคมฯ ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักกีฬาไปเยือนเป็นจำนวนมาก ทำให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอด่านช้างมีความสุข เพราะมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นหลังจากซบเซามานาน รวมถึงการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ซึ่งจัดที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ก็จะทำให้เศรษฐกิจในเขตพื้นที่อำเภอเมือง มีความคึกคักเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นอย่างยิ่ง
W12
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ในช่วงหนึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี เคยเป็นพื้นที่สีแดง ทางจังหวัดจึงได้ประชุมหารือกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อกำหนดมาตรการต่าง ๆ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ระบุเอาไว้อย่างเคร่งครัด การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบ New Normal ไม่มีผู้ชม แต่มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 10.00-12.00 น. รวมทั้งมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่นักกีฬาก่อนมาแข่งขันทุกคน ขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ได้อย่างยอดเยี่ยม สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ
ด้าน ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ กล่าวสุนทรพจน์ว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2021” ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอต้อนรับนักกีฬาทุกท่าน และขออำนวยพรให้การแข่งขันจักรยานรายการนี้มีการจัดต่อไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันมีความปลอดภัย ถือว่าเป็นการแข่งขันที่เป็นต้นแบบของทวีปเอเชีย 
ขณะที่ พลเอกเดชา กล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันในวันแรกน่าพอใจ  ในสถานการณ์ปกติการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ” จะจัดราวเดือนสิงหาคมของทุกปี แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงเลื่อนมาแข่งขันในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนทีมต่างชาติในปีนี้มีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 6 ชาติ มีทั้งประเภททีม และบุคคล ถึงแม้ว่าจำนวนทีมต่างชาติที่มาแข่งขันจะไม่มากนัก แต่นักกีฬาที่มาล้วนแต่ฝีมือไม่ธรรมดา ฝีมือคู่คี่สูสีและสู้กันอย่างสนุก ถือว่าเป็นการทดสอบนักกีฬาว่าก่อนจะถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในปีหน้า เราจะต้องแก้ไขปรับปรุงอะไรบ้าง 
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ได้หยุดนิ่ง เราจัดการแข่งขันมาโดยตลอด ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่เราไม่ประมาทในป้องกัน เรามีมาตรการที่เข้มงวด นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันตามเกณฑ์ที่กำหนดถึงจะทำการแข่งขันได้ รวมทั้งมีการตรวจ ATK แล้วมีลิสต์แบนสวมที่ข้อมือเพื่อแสดงว่าผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก่อนเข้าสนามก็ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เห็นมาตรการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ แล้วให้การยอมรับว่าเป็นมาตรการที่ดีเยี่ยม ส่วนการแข่งขันจักรยาน “แทร็ก เอเชีย คัพ 2021” นับจากนี้ไปจนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยเชียร์นักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะเร่งผลิตนักกีฬาขึ้นมาเพื่อสู้ศึกในกีฬาซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ต่อไป
สำหรับการแข่งขันวันแรก ชิง 8 เหรียญทอง มีผลที่น่าสนใจดังนี้ พอยต์เรซ 10 กม. รุ่นเยาวชนหญิง ปรากฏว่า สองนักปั่นสาวทีมชาติมาเลเซีย โชว์ฟอร์มเจ๋ง บุกมาชนะสาวไทยถึงถิ่น โดยแชมป์ตกเป็นของ พี คัน แพน ทำคะแนนได้ 21 คะแนน และอันดับสอง ได้แก่ นูร ฟิตเราะห์ ซารี ได้ 11 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 “น้องน้ำ” น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว จากทีมชาติไทย ได้ 9 คะแนน
สแครตช์ 10 กม. รุ่นประชาชนหญิง บรรดานักปั่นทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทย ผิดหวัง โดย “หมวดบีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ อันดับที่ 2 “ไก่” ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และอันดับที่ 3 “แพร” ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช
สแครตช์ 10 กม.รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายวันชนะ ธรรมปัญญา (รร.กีฬาจังหวัดลำปาง), ที่ 2 นายภูริเดช อินทะผิว (ทีมชาติไทย), ที่ 3 นายพงษ์สิน พลกล้า (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์)
คีริน รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ร.ต.ต.หญิง พรรณรายณ์ ราษี (ทีมชาติไทย), ที่ 2 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ (ทีมชาติไทย), ที่ 3 น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม)
คีริน รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 พ.อ.อ.พงษ์เทพ ท่าพิมาย (ทีมชาติไทย), ที่ 2 จ.อ.วรยุทธ คะปัญญา (ทีมชาติไทย), ที่ 3 นายนิติรุจน์ กิจพิริยะกาญจน์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ)
ออมเนียม รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน (ทีมชาติไทย) 172 คะแนน, ที่ 2 ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) 151 คะแนน, ที่ 3 ร.ต.ท.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ (ทีมชาติไทย) 141 คะแนน
ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายอิชยาวิทย์ ชูวงศ์ทวิพงศ์ (ทีมชาติไทย) เวลา 1.10.201 นาที, ที่ 2 นายนนทศักดิ์ รักษาศรี (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์) เวลา 1.11.324 นาที, ที่ 3 นายธนายุต พาหวล (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) เวลา 1.11.888 นาที
ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 นูรูล ลัซซาห์ ลิซซาติ โมฮัมหมัด อัสรี (ทีมชาติมาเลเซีย) เวลา 36.918 วินาที, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (ทีมชาติไทย) เวลา 39.228 วินาที, ที่ 3 น.ส.ชนิดา ไพอรัญ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร) เวลา 41.050 วินาที ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 18 พฤศจิกายน เริ่มเวลา 09.00 น. มีชิง 8 เหรียญทอง ประกอบด้วย สแครตช์ 15 กม.รุ่นประชาชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนหญิง, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง, เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย, เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนหญิง, ออมเนียม รุ่นประชาชนหญิง.