“จาย” ติดโผ 18 นักปั่นชั้นนำของโลก ลงสู้ศึก “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก”

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ได้รับเลือกจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็น 1 ใน 18 นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้นชั้นนำของโลก ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “แชมป์ชนแชมป์” ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รายการใหญ่ส่งท้ายปี…

“จาย” ติดโผ 18 นักปั่นชั้นนำของโลก ลงสู้ศึก “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก”

“จาย” ติดโผ 18 นักปั่นชั้นนำของโลก ลงสู้ศึก “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก”

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ได้รับเลือกจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็น 1 ใน 18 นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้นชั้นนำของโลก ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “แชมป์ชนแชมป์” ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รายการใหญ่ส่งท้ายปี 2564 รวม  5 สนาม ทั้งประเภทคีริน และสปรินท์ 
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศรายชื่อนักปั่นประเภทลู่ชั้นนำของโลก จำนวน 36 คน แยกเป็นลู่ระยะสั้น 18 คน และลู่ระยะกลาง 18 คน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “แชมป์ชนแชมป์” ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รายการใหญ่ส่งท้ายปี 2564 และนักปั่นมือหนึ่งทีมชาติไทย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ติดโผเป็นหนึ่งใน 18 นักปั่นระยะสั้นที่จะได้สิทธิ์ลงชิงชัยการแข่งขันที่จะมีขึ้น 5 สนามในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม
S3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การคัดเลือกนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขันยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก ดังกล่าว ที่จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม ประกอบด้วย วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่เมืองมายอร์ก้า ประเทศสเปน, วันที่ 27 พ.ย. ที่เมืองพาเนเวซิส ประเทศลิทัวเนีย, วันที่ 3 และ 4 ธันวาคม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสนามสุดท้าย วันที่ 11 ธันวาคม ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่ง ยูซีไอคัดเลือกจากนักปั่นที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันรายการใหญ่ของยูซีไอ ทั้งเนชั่นส์คัพ, โอลิมปิกเกมส์ และการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลก โดยนักปั่นทั้ง 18 คนในลู่ระยะสั้นจะต้องลงแข่งขันสองรายการคือสปรินท์และคีริน ในขณะที่นักปั่นระยะกลางจะแข่งขันรายการอีลิมิเนชั่น และสแครตช์ ในการแข่งขันแต่ละสนามเพื่อเก็บคะแนนสะสม เมื่อครบทั้ง 5 สนามแล้ว ก็จะจัดอันดับหาแชมป์สุดยอดแต่ละประเภท โดยการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกทางยูโรสปอร์ต และทางอินเตอร์เน็ต โดยโกลบอล ไซคลิง เน็ตเวิร์ค หรือ GCN
A02
 “นอกจากนี้ ในแต่ละสนาม ก็ยังจะมีคะแนนสะสมบุคคลโลกในแต่ละประเภททั้งสปรินท์ และคีริน รวมถึงเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันสนามที่ 5 ก็ยังจะมีคะแนนโบนัสสำหรับนักปั่นทั้ง 18 คน โดยแชมป์คะแนนรวมจะได้คะแนนสูงถึง 900 คะแนน ซึ่งก็จะหารสองสำหรับในแต่ละประเภท คือสปรินท์และคีริน ประเภทละ 450 คะแนน โดยจายมีกำหนดเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มุ่งหน้าไปยังเมืองมายอร์ก้า ประเทศสเปน วันที่ 4 พฤศจิกายน และเมื่อแข่งขันจบในวันที่ 6 พฤศจิกายน ก็จะเดินทางกลับสวิสทันทีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสนามสองที่ประเทศลิธัวเนีย ในวันที่ 27 พฤศจิกายน” พลเอกเดชา กล่าว
Q1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันรายการแชมป์ชนแชมป์ดังกล่าว เป็นแผนงานเพื่อยกระดับความนิยมกีฬาจักรยานประเภทลู่ของ ยูซีไอ ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และก็เป็นโอกาสดีของจายซึ่งเป็นหนึ่งในสองนักปั่นเอเชียที่ได้เข้าชิงชัยในการแข่งขันระยะสั้นแทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะมีโอกาสได้แข่งขันรายการใหญ่กับนักปั่นระยะสั้นชั้นนำของโลก ที่จะมีทั้ง แฮรี่ ลาฟเรเซ่น แชมป์โลกคีรินคนปัจจุบัน ชาวเนเธอร์แลนด์, เควิน ควินตาโร่ ชาวาโร่ มือหนึ่งโลกคะแนนสะสมคีริน ชาวโคลอมเบีย รวมถึงโอกาสที่จะมีคะแนนสะสมคีรินและสปรินท์ ที่เป็นสองรายการหลักในโอลิมปิกเกมส์ อย่างเป็นกอบเป็นกำสำหรับการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป.