“บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความพร้อมที่สุดในการเก็บตัวนักกีฬา มั่นใจคว้าทอง “ซีเกมส์” ได้ตามเป้าหมาย

     “บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความพร้อมมากที่สุดในการเตรียมทัพนักกีฬาชุดซีเกมส์ นับตั้งแต่มีการไปตรวจเยี่ยมนักกีฬามาก่อนหน้านี้ โดยทำวิดีทัศน์อธิบายแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างละเอียด แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจทำงานของสมาคมฯ…

“บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความพร้อมที่สุดในการเก็บตัวนักกีฬา มั่นใจคว้าทอง “ซีเกมส์” ได้ตามเป้าหมาย

“บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความพร้อมที่สุดในการเก็บตัวนักกีฬา มั่นใจคว้าทอง “ซีเกมส์” ได้ตามเป้าหมาย

     “บิ๊กต้อม” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความพร้อมมากที่สุดในการเตรียมทัพนักกีฬาชุดซีเกมส์ นับตั้งแต่มีการไปตรวจเยี่ยมนักกีฬามาก่อนหน้านี้ โดยทำวิดีทัศน์อธิบายแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างละเอียด แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจทำงานของสมาคมฯ ซึ่งนำโดย “พล.อ.เดชา เหมกระศรี” พร้อมทั้งมั่นใจว่านักปั่นทีมชาติไทยจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถทำได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองตามเป้าหมายแน่นอน



     

    “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นหัวหน้าคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของ คณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น (Road to Tokyo) และชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาจักรยานให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่



     

    ในการนี้ สมาคมกีฬาจักรยาน ได้ทำวิดีทัศน์เพื่อสรุปแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาลทีมชาติชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และชุดเตรียมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ให้คณะตรวจเยี่ยมฯ ได้รับชม โดยมีการเก็บตัวนักกีฬาทั้งประเภทถนน ประเภทเสือภูเขา และประเภทลู่ อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เก็บตัวอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้ เฉพาะในความรับผิดชอบของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีชิง 12 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทถนน 6 เหรียญทอง คือ แมสสตาร์ต บุคคลชาย, แมสสตาร์ต ทีมชาย, แมสสตาร์ต บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล บุคคลชาย, ไทม์ไทรอัล บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล ทีมชาย, ประเภทเสือภูเขา 4 เหรียญทอง คือ ครอสคันทรี่ชาย, ครอสคันทรี่หญิง, ดาวฮิลล์ชาย, ดาวน์ฮิลล์หญิง, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ 2 เหรียญทอง คือ เรซซิ่งชาย และ ไทม์ไทรอัล ชาย โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางเป้าหมายว่าจะทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง


    หลังการชมวิดีทัศน์ นายธนา ได้กล่าวให้โอวาทนักกีฬาว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อสอบถามความต้องการของนักกีฬา และดูว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไรหรือไม่ แต่เมื่อชมวิดีทัศน์ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ นำเสนอ ก็เห็นความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ นอกจากจะเก็บตัวนักกีฬาซีเกมส์แล้ว ยังวางแผนไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย ต้องขอบคุณ ท่านนายกสมาคมฯ พล.อ.เดชา เหมกระศรี รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬาทุกคนที่มีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้กีฬาจักรยานมีการพัฒนาขึ้นมาก และก็สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมาโดยตลอด



    

     “บิ๊กต้อม” กล่าวอีกว่า ตอนนี้นักกีฬาจักรยานไทยได้โควต้าโอลิมปิกไป 3 คนแล้ว ขอให้กำลังใจให้รักษาอันดับและที่นั่ง 3 คนนี้ไว้ให้ดี ขอให้นักกีฬาพัฒนาร่างกาย พัฒนาความสามารถของตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ส่วนกีฬาซีเกมส์ อย่างที่รู้กันดีว่าเจ้าภาพต้องการคว้าเหรียญทองไปให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเราต้องพัฒนาฝีมือ และชนะเขาให้ขาด ตัวนักกีฬาก็ต้องเชื่อฟังโค้ช ที่สำคัญระวังเรื่องการรับประทานอาหาร และการใช้ยา บางทีเราอาจจะรับประทานสิ่งที่มีส่วนผสมของสารกระตุ้นเข้าไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาต่างๆ ขอขอบคุณและชื่นชม เจ้าหน้าของสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ท่าน พล.อ.เดชา และนักกีฬาทุกคน ขอให้ประสบความสำเร็จในการคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้


     นอกจากนี้ นายธนา ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกว่า นับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาทุกสมาคมกีฬาที่ผ่านมา นับว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นสมาคมที่มีความพร้อมมากที่สุด มีการทำวิดีทัศน์ หรือพรีเซนเตชั่น อธิบายแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างละเอียด แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของสมาคมฯ ซึ่งนำโดย พล.อ.เดชา เหมกระศรี ที่ได้ทุ่มเทให้นักกีฬาอย่างเต็มที่ ดูแลนักกีฬาอย่างดีเยี่ยม และมีสวัสดิการต่าง ๆ ให้นักกีฬา มากยิ่งกว่าสมาคมกีฬาอื่น ๆ การเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้ ตนเองก็มั่นใจว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องทำผลงานได้ดี เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวัง และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากับเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่สมาคมฯ ตั้งความหวังเอาไว้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน


     ด้าน พล.อ.เดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เก็บตัวนักกีฬาเอาไว้ทุกประเภท ทั้งประเภทถนน, เสือภูเขา, บีเอ็มเอ็กซ์ รวมทั้งประเภทลู่ แม้ว่าไม่มีการแข่งขชันในกีฬาซีเกมส์ แต่ก็ได้เก็บตัวทั้งประเภทประชาชนและเยาวชนเอาไว้เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน ต.ค. โดยเฉพาะในประเภทเยาวชนกับยุวชน จะเป็นกำลังสำคัญเพื่อต่อยอดไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป ส่วนการที่ เลือกมาเก็บตัวนักกีฬาจักรยานที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา ซึ่งข้อมูลในเชิงลึกทราบว่า ในประเภทถนน “เจ้าภาพ” อาศัยความได้เปรียบเรื่องความชำนาญด้านภูมิประเทศ จึงเลือกเส้นทางที่เป็นอุปสรรคแก่คู่ต่อสู้ทุกชาติ โดยหาภูมิประเทศที่ปั่นขึ้น-ลงภูเขา ซึ่งนักกีฬาเจ้าภาพมีความถนัด มาเป็นเส้นทางแข่งขันทั้งชายและหญิง เพื่อหวังจะกวาดเหรียญทองจักรยานให้หมดทุกเหรียญ อย่างไรก็ตาม สมาคมยังยืนยันว่าจะทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองตามเป้าหมายที่วางเอาไว้


     อนึ่ง นายธนา และคณะ ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องพักนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่อยู่ในโรงแรมเมอร์เคียว ว่ามีความสะดวกสบายแค่ไหน ไปดูห้องเก็บจักรยานที่มีการจัดเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ ไปดูห้องรับประทานอาหารที่ทางโรงแรมจัดให้นักกีฬารับประทานอย่างเป็นสัดส่วนแยกจากแขกอื่น ๆ ที่มาใช้บริการของโรงแรม ซึ่งสร้างความพอใจให้แก่ นายธนา เป็นอย่างมาก