“สองล้อ” ส่งนักปั่นเสือภูเขา-BMX เก็บตัวฝึกวิชาที่ศูนย์ฝึกจักยานโลก เตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ทำงานไว ไม่รอช้า เดินหน้าส่ง 2 นักกีฬาจักรยานเสือภูเขา “พูนศิริ-จริญญา” ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ยังส่ง…

“สองล้อ” ส่งนักปั่นเสือภูเขา-BMX เก็บตัวฝึกวิชาที่ศูนย์ฝึกจักยานโลก เตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ส่งนักปั่นเสือภูเขา-BMX เก็บตัวฝึกวิชาที่ศูนย์ฝึกจักยานโลก เตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ทำงานไว ไม่รอช้า เดินหน้าส่ง 2 นักกีฬาจักรยานเสือภูเขา “พูนศิริ-จริญญา” ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ยังส่ง “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ไปเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกฯ ระยะยาว 7 เดือน รวมทั้งส่ง 2 สาวบีเอ็มเอ็กซ์ “ชุติกาญจน์-วรัญญา” ไปเก็บตัวที่ออสเตรเลีย เป้าหมายเพื่อลุยเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประสานงานกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก หรือ WCC ในการส่งนักกีฬาจักรยานไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กับศูนย์ฝึกฯ ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 หลังจากที่ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นคีรินทีมชาติไทย ไปเก็บตัวระยะยาวมาแล้ว โดยสมาคมฯ ได้พิจารณานักกีฬาจักรยานเสือภูเขา จำนวน 2 คน และ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ อีก 1 คน ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อพัฒนาฝีมือและเสริมสร้าง
ประสบการณ์ ในช่วงก่อนจะเข้าสู่มหกรรมกีฬาซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์
A2พูนศิริ_ศิริมงคล
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา 2 คน ที่สมาคมฯ ได้ประสานงานให้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ได้แก่ “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ ซึ่งมีเป้าหมายหลักคือการเตรียมตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มีระยะเวลาการฝึกซ้อมประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 ซึ่งนักกีฬาทั้ง 2 คนจะอยู่ภายใต้การดูแลของ นายชาร์ลเลส อีวาน ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ โดยแผนการฝึกซ้อมจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะแรก ช่วงก่อนเดินทางไปศูนย์ฝึกจักรยานโลก สตาฟฟ์โค้ชชาวไทยจะเน้นให้นักกีฬาทั้ง 2 คนเข้ายิมฯ ฝึกร่างกายให้แข็งแรง รวมถึงทดสอบร่างกายด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนัก จากนั้นจะส่งข้อมูลไปยัง นายชาร์ลเลส อีวาน เพื่อวางแผนการฝึกซ้อมในขั้นต่อไป 
A3จริญญา_สืบจากถิ่น
 “เสธ.หมึก” กล่วต่อไปว่า แผนการฝึกในระยะที่ 2 เป็นช่วงที่ พูนศิริ และ จริญญา เดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษจะวางโปรแกรมให้มีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น อาจจะมีการส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการต่าง ๆ ในทวีปยุโรป รวมถึงการฝึกให้แข่งขันในสนามระดับ “เวิลด์ คัพ” หรือ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ พัฒนาทักษะ และให้ร่างกายมีความแข็งแกร่ง ส่วนแผนระยะที่ 3 เป็นช่วงก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นการกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่ประเทศไทย และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน
A4โกเมธ_สุขประเสริฐ 
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ด้านนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่จะถูกส่งตัวไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ได้แก่ สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2562 โดยมีเป้าหมายหลักคือการเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 มีระยะเวลาการฝึกซ้อมประมาณ 7 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนกันยายน 2565 ซึ่ง โกเมธ จะอยู่ภายใต้การดูแลของ นายฟิลลิปส์ เลียม ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ เช่นเดียวกัน 
A6
 นายกสองล้อไทย กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังพิจารณาส่งนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์หญิงอีก 2 คน ได้แก่ “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนสิงหาคม 2565 โดยมี นายอดัม แครีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย คอยดูแลและวางแผนการฝึกซ้อม ขณะเดียวกันนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์คนอื่น ๆ ประกอบด้วย พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ และ น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จะฝึกซ้อมอยู่ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท โดยมี “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย เป็นผู้ควบคุม และมี นายจีระพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม โดยในช่วงเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม 2565 ก่อนการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ประมาณ 2 เดือน โค้ชอัถร จะพาคณะนักกีฬาทั้งหมดจะเดินทางตามไปสมทบเพื่อฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลียในภายหลัง.