“สองล้อ” ใช้เทคโนโลยีใหม่ ผลตรวจโควิด แสดงผ่าน QR Code

“สองล้อ” ประเดิมใช้เทคโนโลยีใหม่ในการแสดงผลการตรวจ “โควิด-19” ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 1 วันที่ 29-30 ม.ค.65 ที่จังหวัดชัยนาท โดยผู้ที่ผ่านการตรวจด้วย ATK และมีผลเป็น…

“สองล้อ” ใช้เทคโนโลยีใหม่ ผลตรวจโควิด แสดงผ่าน QR Code

“สองล้อ” ใช้เทคโนโลยีใหม่ ผลตรวจโควิด แสดงผ่าน QR Code

“สองล้อ” ประเดิมใช้เทคโนโลยีใหม่ในการแสดงผลการตรวจ “โควิด-19” ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 1 วันที่ 29-30 ม.ค.65 ที่จังหวัดชัยนาท โดยผู้ที่ผ่านการตรวจด้วย ATK และมีผลเป็น “ลบ” จะได้รับสายรัดข้อมือที่มี QR Code สามารถนำไปให้โรงแรมหรือร้านอาหารในจังหวัดชัยนาท สแกนเพื่อยืนยันว่าปลอดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ขณะที่นักกีฬาแห่เข้าสมัครกว่า 400 คน หลังจากไม่มีการแข่งขันมานานเกือบ 1 ปี คาดจะมีผู้ติดตามหลั่งไหลเข้าไปจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก สร้างเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทให้มีความคึกคักและมีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-30 มกราคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จังหวัดชัยนาท โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ปิดระบบการรับสมัครทางเว็บไซต์ไปเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 27 มกราคม ปรากฏว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชมรมและสโมสรสมาชิก ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก มียอดรวมกว่า 400 คน สาเหตุเพราะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ไม่มีสนามแข่งขันมานานเกือบ 1 ปี ทำให้นักปั่นล้อเล็กต่างมีความคึกคักอยากจะลงแข่งขันเพื่อประลองฝีมือกัน นอกจากนี้การที่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมสมัครเข้าแข่งขันกว่า 400 คน คาดว่าจะมีผู้ปกครองของนักกีฬา หรือผู้ติดตามหลั่งไหลเข้ามายังจังหวัดชัยนาทเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ หรือพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้าจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดมีความคึกคัก มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท
A06
 “อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดชัยนาท ไม่ได้ประมาทในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยสมาคมฯ ได้ให้นักกีฬาและผู้ติดตามทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดชัยนาท ขณะที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ได้ลงทะเบียนสมัครมาในระบบเว็บไซต์ของสมาคมฯ ทุกคน จะต้องมาตรวจ ATK อีกครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้บริการตรวจ ATK ให้แก่ทุกคน “ฟรี” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในวันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 09.00-17.00 น. ที่บริเวณสนามแข่งขัน เมื่อผลการตรวจเป็นลบ สมาคมฯ จะมีสายรัดข้อมือที่มี OR Code แจกให้แก่ทุกคน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สามารถโชว์ OR Code บนสายรัดข้อมือ ให้โรงแรมที่พัก หรือร้านอาหารในจังหวัดชัยนาท สแกนตรวจสอบได้ว่า ผ่านการตรวจโควิ-19 มาแล้ว และมีผลเป็นลบ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งทั้งเรื่องการพัฒนานักกีฬา บุคลากร รวมทั้งการพัฒนาระบบการแข่งขัน มีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อยู่เสมอ” พลเอกเดชา กล่าว
A09
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ติดตาม หรือผู้ปกครองนักกีฬาที่ไม่มีรายชื่อลงทะเบียนมาในเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไม่สามารถติดตามนักกีฬาเข้าไปภายในสนามได้ แต่สมาคมฯ จะจัดพื้นที่พักคอยเอาไว้ให้ด้านนอก บริเวณสนามฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลชัยนาท เอฟซี แล้วให้ชมการแข่งขันผ่านโทรทัศน์วงจรปิดที่สมาคมฯ จัดเตรียมเอาไว้ให้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกระทั่งจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน ซึ่งก่อนที่ผู้ปกครองและผู้ติดตามจะเข้าสู่พื้นที่พักคอย ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีบริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และมีการรักษาระยะห่าง Social Distancing ตามมาตรการของ ศบค. และของสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท อย่างเคร่งครัด 
A14
 นายกสองล้อไทย ฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันสนามนี้ นักปั่นในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะต้องพยายามขับเคี่ยวกันอย่างหนักเพื่อแย่งแชมป์ประจำสนามให้ได้ เนื่องจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) รับรองให้เป็นการแข่งขันระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ โดยนักกีฬาที่ชนะเลิศของทั้ง 2 รุ่น จะได้สิทธิ์สวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ “ยูซีไอ” รับรองได้ทั่วโลก ขณะเดียวกันในรุ่นอื่น ๆ ก็ต้องเก็บแต้มในสนามแรกนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป้าหมายในการคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา สนาม อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) เปิดให้นักกีฬาเข้าฝึกซ้อมได้แล้ว หลังจากที่มีการปรับปรุงให้ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ กำหนด ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องขอขอบคุณ นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันด้วยดีติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี
A13
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 16.00 น. ประชุมผู้จัดการทีม ที่สนาม อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย), วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. โดยสมาคมฯ ได้เรียนเชิญ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด จากนั้นจะแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นยุวชนชายอายุ 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11-12, 13, 14, 15, 16 ปี, รุ่นยุวชนหญิงอายุ 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11-12, 13, 14, 15-16 ปี, รุ่นอายุ 30, 35, 40, 45, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย โมโต 1 เริ่มเวลา 09.00 น. โมโต 2 เริ่มเวลา 10.00 น. และโมโต 3 เริ่มเวลา 11.00 น. 
ส่วนวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น รวมทั้งประเภทซูเปอร์ครอส รุ่นยุวชนชาย อายุ 14-16 ปี, รุ่นอายึ 30, 40, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย  เริ่มเวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ รับชมจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน.