“แฟนสองล้อ” ทั้งไทยและต่างชาติ แห่ชมถ่ายทอดสดศึก BMX ปทท. “อนุสรณ์” นายก อบจ.ชัยนาท เผย เงินสะพัดในจังหวัดหลายล้านบาท

แฟนกีฬาจักรยานแห่ชมการถ่ายทอดเฟซบุ๊กไลฟ์ ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่ จ.ชัยนาท ยอดพุ่งกระฉูดเกือบ 30,000 วิว โดยมีแฟน ๆ สองล้อจากต่างประเทศทั้ง สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, ลาว, กัมพูชา ร่วมรับชมและร่วมแชร์การถ่ายทอดสดด้วย…

“แฟนสองล้อ” ทั้งไทยและต่างชาติ แห่ชมถ่ายทอดสดศึก BMX ปทท. “อนุสรณ์” นายก อบจ.ชัยนาท เผย เงินสะพัดในจังหวัดหลายล้านบาท

“แฟนสองล้อ” ทั้งไทยและต่างชาติ แห่ชมถ่ายทอดสดศึก BMX ปทท. “อนุสรณ์” นายก อบจ.ชัยนาท เผย เงินสะพัดในจังหวัดหลายล้านบาท

แฟนกีฬาจักรยานแห่ชมการถ่ายทอดเฟซบุ๊กไลฟ์ ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่ จ.ชัยนาท ยอดพุ่งกระฉูดเกือบ 30,000 วิว โดยมีแฟน ๆ สองล้อจากต่างประเทศทั้ง สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, ลาว, กัมพูชา ร่วมรับชมและร่วมแชร์การถ่ายทอดสดด้วย ด้าน “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท ชื่นชมสมาคมกีสาจักรยานฯ มาช่วยทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทคึกคัก คาดแต่ละสนามมีเงินสะพัดนับสิบล้านบาท พร้อมเชิญชวนนักปั่น ผู้ติดตาม และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเที่ยมชมงาน “มหกรรมหุ่นฟางนกจังหวัดชัยนาท” โดยเปิดให้เข้าชมฟรีถึงวันที่ 31 มี.ค.65
A03
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 3 โดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จังหวัดชัยนาท ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
A05
 สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 12 มีนาคม เป็นการชิงชัยวันแรก โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสุภัตร์ศักดิ์ โคว้คาศัย รองนายก อบจ.ชัยนาท, หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมในพิธี ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนกีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ปรากฏว่ามีแฟน ๆ ให้ความสนใจรับชมเกือบา 30,000 วิว มียอดผู้ชมรวมกันสูงสุด 338 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 300 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีผู้ชมจากต่างประเทศเข้าร่วมรับชมด้วย อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, ลาว, กัมพูชา เป็นต้น แสดงถึงกระแสความนิยมที่แพร่กระจายไปทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ
 นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท กล่าวว่า สำหรับสนามแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในการจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์แชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันที่ผ่าน ๆ มานอกจากเป็นการพัฒนาทักษะของนักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจภายในจังหวัดชัยนาท ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร ร้านค้าในชุมชน ต่างมีความคึกคักและได้รับอานิสงส์จากการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละสนามคาดว่ามีเงินสะพัดในจังหวัดชัยนาทนับสิบล้านบาท
A06
 นายก อบจ.ชัยนาท กล่าวต่อไปว่า ในช่วงนี้จังหวัดชัยนาทมีการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 11-20 มีนาคม ที่สวนนกชัยนาท นอกจากนี้ก็มีงานกาชาด ประจำปี 2565 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชัยนาท จึงขอเชิญชวนนักกีฬา ผู้ติดตาม และพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ มาท่องเที่ยวกันได้ โดย อบจ.ชัยนาท เปิดให้เข้าชมสวนนกชัยนาทฟรี ถึงวันที่ 31 มีนาคม ขณะเดียวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทาง อบจ.ชัยนาท ได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามโครงการ Thai Stop COVID Plus ก่อนเข้าสวนนก ส่วนมาตรการเข้าสนามแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ต้องชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มีมาตรการที่รัดกุมและเข้มข้น สมกับเป็นสมาคมต้นแบบให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ
ด้านผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “ฮีม” พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ทำผลงานได้ดีที่สุดใน 2 โมโต ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศ พร้อมกับ สิบโท นนทกร อินทร์โคกสูง จากทีม Lake Cross กองทัพบก ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ นายบัญชา มาศเลิง จากทีมธนาคารออมสิน ซึ่งได้อันดับ 3
 รุ่นทั่วไปหญิง “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทยที่ไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทำคะแนนดีที่สุด, อันดับ 2 “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักปั่นทีมชาติจากทีม Lake Cross และอันดับ 3 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา จากบ้านเด็กหญิงสระบุรี
A09
 รุ่นเยาวชนชาย อันดับ 1 นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, อันดับ 2 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ จากทีมธนาคารออมสิน, อันดับ 3 นายศรัณย์วิทย์ รัศมี จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, รุ่นเยาวนหญิง อันดับ 1 น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน ทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, อันดับ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค, อันดับ 3 น.สงวรัสทยา จันทรักษา จากบ้านเด็กหญองสระบุรี สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th 
ส่วนโปรแกรมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น รวมทั้งประเภทซูเปอร์ครอส รุ่นยุวชนชาย อายุ 14-16 ปี, รุ่นอายุ 30, 40, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย  เริ่มเวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน.