“ยูซีไอ” เห็นความตั้งใจ ส.จักรยานฯ อนุมัติ BMX สนาม 4 เป็นระดับ C1 ประธานสภาวัฒนธรรมชัยนาทปลื้ม เศรษฐกิจฟื้น-คนชัยนาทมีความสุข

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เห็นความตั้งใจของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการพัฒนาวงการจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ให้มีความเจริญก้าวหน้า จึงอนุมัติให้การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 ที่ จ.ชัยนาท ให้เป็นการแข่งขันนานาชาติ ระดับ C1 ในวันที่ 23 เม.ย.65 ด้าน “ประวงษ์…

“ยูซีไอ” เห็นความตั้งใจ ส.จักรยานฯ อนุมัติ BMX สนาม 4 เป็นระดับ C1 ประธานสภาวัฒนธรรมชัยนาทปลื้ม เศรษฐกิจฟื้น-คนชัยนาทมีความสุข

“ยูซีไอ” เห็นความตั้งใจ ส.จักรยานฯ อนุมัติ BMX สนาม 4 เป็นระดับ C1 ประธานสภาวัฒนธรรมชัยนาทปลื้ม เศรษฐกิจฟื้น-คนชัยนาทมีความสุข

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เห็นความตั้งใจของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการพัฒนาวงการจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ให้มีความเจริญก้าวหน้า จึงอนุมัติให้การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 ที่ จ.ชัยนาท ให้เป็นการแข่งขันนานาชาติ ระดับ C1 ในวันที่ 23 เม.ย.65 ด้าน “ประวงษ์ กานนท์รังษี” ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท ขอบคุณ “เสธ.หมึก” และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มาทำให้เศรษฐกิจฟื้นฟู และพี่น้องชาวจังหวัดชัยนาทมีความสุข ขณะที่ยอดวิวการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์กว่า 15,000 วิว
A01
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 3 โดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จังหวัดชัยนาท ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันผ่านไปแล้ว 3 สนาม นักกีฬาหลาย ๆ คนทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะนักปั่นรุ่นยุวชนและเยาวชนชายหญิง ขณะเดียวกันสหพันธ์จัดรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้เล็งเห็นความตั้งใจของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการพัฒนาวงการจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ให้มีความเจริญก้าวหน้า จึงอนุมัติให้การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน ที่สนาม อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) เป็นการแข่งขันสนามเก็บคะแนนสะสมนานาชาติ ระดับ C1 รุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ในวันที่ 23 เมษายน โดยได้บรรจุลงในปฏิทินของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว ทำให้นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยที่จะลงแข่งขันมีโอกาสเก็บคะแนนสะสม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
A02
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนกีฬาจักรยานได้รับชมทั้ง 2 วัน ปรากฏว่ามีผลตอบรับที่น่าพอใจมาก ยอดวิวแต่ละวันสูงถึงหลักหลายหมื่นวิว ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศนี้มียอดวิวรวมกว่า 15,000 วิว ยอดการรับชมพร้อมกันสูงสุด 269 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 200 ครั้ง รวมทั้งยังมีผู้ชมจากต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และลาว เป็นต้น ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่ากระแสความนิยมไม่ได้อยู่เพียงแค่ภายในประเทศ แต่ยังแพร่กระจายออกไปยังต่างประเทศด้วย
 ขณะที่ นางประวงษ์ กานนท์รังษี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มาจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่จังหวัดชัยนาทมาแล้วจำนวน 3 สนาม ส่งผลให้จังหวัดชัยนาทมีความคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้มาเยือนไม่ต่ำกว่าสนามละ 1,000 คน ทำให้เศรษฐกิจเพื่องฟู โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง ร้านอาหารมีลูกค้าไปใช้บริการมากเป็นพิเศษ พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนมีความสุข จนทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้มีการแข่งขันอย่างนี้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้พี่น้องชาวจังหวัดชัยนาทขอเชิญนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเที่ยวชมงานมหกรรมหุ่นฟางนกจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2565 ครั้งที่ 37 ที่สวนนกชัยนาท และงานกาชาด ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 11-20 มีนาคม ชาวชัยนาททุกคนยินดีต้อนรับ
 ด้านการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ผลรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “ฮีม” พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ปั่นเข้าเส้นชัยเนคนแรกทั้ง 3 โมโต คว้าแชมป์ไปครองสำเร็น, อัยดับ 2 สิบโท นนทกร อินทร์โคกสูง จากทีม Lake Cross กองทัพบก และอันดับ 3 นายบัญชา มาศเลิง จากทีมธนาคารออมสิน
รุ่นทั่วไปหญิง ไม่มีการพลิกโผ โยแชมป์ตกเป็นของ “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, อันดับ 2 “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักปั่นทีมชาติจากทีม Lake Cross และอันดับ 3 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา จากบ้านเด็กหญิงสระบุรี
 รุ่นเยาวชนชาย ชนะเลิศ นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, อันดับ 2 นายศรัณย์วิทย์ รัศมี จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, อันดับ 3 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ จากทีมธนาคารออมสิน, รุ่นเยาวนหญิง ชนะเลิศ น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค, อันดับ 2 น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน ทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋,อันดับ 3 น.สงวรัสทยา จันทรักษา จากบ้านเด็กหญองสระบุรี สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันตือ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม ระยะทางรวม 962.10 กิโลเมตร.