สองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” คึกคัก 3 จังหวัดเจ้าภาพพร้อมสนับสนุนเต็มที่ มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนท่องเที่ยว

“มุกดาหาร-นครพนม-สกลนคร” พร้อมให้การสนับสนุนศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” อย่างเต็มที่ ทั้งด้านเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย และมาตรการป้องกัน “โควิด-19” ทุกฝ่ายมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ…

สองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” คึกคัก 3 จังหวัดเจ้าภาพพร้อมสนับสนุนเต็มที่ มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนท่องเที่ยว

สองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” คึกคัก 3 จังหวัดเจ้าภาพพร้อมสนับสนุนเต็มที่ มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนท่องเที่ยว

“มุกดาหาร-นครพนม-สกลนคร” พร้อมให้การสนับสนุนศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” อย่างเต็มที่ ทั้งด้านเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย และมาตรการป้องกัน “โควิด-19” ทุกฝ่ายมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศให้ทั่วโลกรู้จัก ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของ “ไทยพีบีเอส”
A01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร, สกลนคร, นครพรม โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร, นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสื่อสารการตลาด, คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีแถลงข่าว ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา
A03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี สำหรับประเภททีมชาย มี 6 สเตจ แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางใน จังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม ระยะทางรวม 962.10 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง มี 3 สเตจ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางใน จังหวัดมุกดาหาร-นครพนม ระยะทางรวม 302.62 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,264.72 กิโลเมตร
A07
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางผ่าน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่านต่างยืนยันความพร้อม และยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งด้านเส้นทางแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย และการดูแลต้อนรับ อีกทั้งมั่นใจว่าแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดจะสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาต่างชาติที่ไปเยือนทุกคน ผลประโยชน์ที่ได้รับคือการทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง รวมทั้งเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดต่าง ๆ ออกไปสู่สายตาชาวโลก จากการถ่ายทอดสด ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งปีที่แล้วมียอดวิวรวมมากกว่า 3,300,000 วิว ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้น และนัดกุม ตามที่ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ
 นางสาวสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ก็ไม่ต่างจากการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์” ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก มีการจัดแข่งขันที่ต่อเนื่อง จนเป็นที่นิยมทั้งของคนไทยและคนต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย สำหรับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” มาโดยตลอด ผลที่ได้คือสร้างความตื่นตัวให้กับคนไทย แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็สามารถเดินหน้าจัดการแข่งขันได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญได้มีการสานโครงการอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยมีความสุขกับการแข่งขันจักรยานที่มีคุณภาพ
 ด้าน นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการ ททท. ด้านสื่อสารการตลาด กล่าวว่า การท่องเที่ยวและการกีฬาสามารถเดินหน้าไปได้เป็นเนื้อเดียวกัน ททท. มีความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Sport Tourism จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองได้เป็นอย่างดี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาทุกปี ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจังหวัดเจ้าภาพในตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ สิ่งที่เราได้เห็นคือมีทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกปี ได้เห็นความสำเร็จ ความประทับใจ และการชื่นชมจากทุกฝ่าย สิ่งดี ๆ เหล่านี้จะถูกเผยแพร่โดยผู้เข้าร่วมแข่งขัน หรือผู้ติดตาม ที่จะกลับมาเที่ยวเมืองไทยภายหลังจบการแข่งขัน สำหรับ 3 จังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ ได้แก่ สกลนคร, นครพนม และมุกดาหาร หากนำอักษรนำตัวแรกของแต่ละจังหวัดมาผสมผสานกันจะได้คำว่า “สนุก” ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้จะต้องมีความสนุกอย่างแน่นอน
 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนม ได้รับเกียรติอย่างสูงจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานระดับโลก ซึ่งเป็นรายการที่สะสมแต้มคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ สำหรับจังหวัดนครพนม จะรับการแข่งขันประเภททีมชายในสเตจ 4-5-6 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน ทางจังหวัดได้เตรียมปรับเส้นทางการแข่งขันให้มีความปลอดภัยกับนักกีฬาสูงสุด โดยมอบหมายทางหลวง และทางหลวงชนบทไปปรับถนนหนทางให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด รวมทั้งการดูแลด้านการรักษาความปลอดภัย การป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 โดยทางจังหวัดนครพนมได้ประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ขอยืนยันว่าจังหวัดนครพนมมีความพร้อมและยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่
 นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดมุกดาหารเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” จังหวัดของเรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับจังหวัดมุกดาหารเป็นจังหวัดหลักของการแข่งขัน นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการทุกแห่งให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้นจังหวัดมุกดาหารมีแลนด์มาร์กสำคัญ 2 แห่ง คือ หอแก้วมุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดปล่อยตัวนักกีฬาชายในเสตจแรก วันที่ 1 เมษายน และวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จุดเส้นชัยในสเตจที่ 6 วันที่ 6 เมษายน รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงการแข่งขัน เช่น ถนนคนเดิน และมินิสงกรานต์ เพื่อต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือนจังหวัดมุกดาหาร
 นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เลือกให้จังหวัดสกลนครร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทลยแลนด์ 2022” ทางจังหวัดสกลนครมีความยินดี และพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่ เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมามีความเรียบร้อยและสมบูรณ์ที่สุด สิ่งสำคัญในการที่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางมาจังหวัดสกลนคร จะเป็นการช่วยกระตุ้นศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้มีความคึกคัก ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนครให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส.