“เสธ.หมึก” ใหญ่บึ้มกระหึ่มซีเกมส์ เอซีซี แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมจักรยาน ดูแลด้านเทคนิคการแข่งขันทั้งหมด นักปั่นเลือดใหม่ลุยศึกสองล้อเอเชีย

“เสธ.หมึก” ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) แต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาประธาน…

“เสธ.หมึก” ใหญ่บึ้มกระหึ่มซีเกมส์ เอซีซี แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมจักรยาน ดูแลด้านเทคนิคการแข่งขันทั้งหมด นักปั่นเลือดใหม่ลุยศึกสองล้อเอเชีย

“เสธ.หมึก” ใหญ่บึ้มกระหึ่มซีเกมส์ เอซีซี แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมจักรยาน ดูแลด้านเทคนิคการแข่งขันทั้งหมด นักปั่นเลือดใหม่ลุยศึกสองล้อเอเชีย

“เสธ.หมึก” ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) แต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาประธาน เอซีซี มาก่อนหน้านี้ ด้านนักปั่นทีมชาติไทยประเภทถนน ออกเดินทางไปสู้ศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 โดยเป็นนักปั่นสายเลือดใหม่เกือบทั้งทีม เป้าหมายคว้าอันดับ 1 ใน 3 รายการใดรายหนึ่ง
A01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับหนังสือจาก นายออนการ์ ซิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี แจ้งมาว่า เอซีซี ได้แต่งตั้งให้ตนเองในฐานะกรรมการบริหารของ เอซีซี และ รองประธานสมาคมจักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอ เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม เพื่อให้เป็นไปตามกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ และกฎบัตรของสหพันธ์ซีเกมส์ ซึ่งก็นับเป็นเกียรติของวงการกีฬาจักรยานไทยที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอซีซี ในการที่ให้ตนทำหน้าที่สำคัญนี้ และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ตนได้รับการแต่งตั้งจาก นายโอซามะห์ อัล ชาฟาร์ ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเอซีซี มาก่อนหน้านี้
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากนี้ตนก็จะประสานไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เพื่อกำหนดวันเดินทางไปสำรวจความพร้อมและเส้นทางการแข่งขัน ทั้งในประเภทเสือภูเขา และประเภทถนน โดยคาดว่าน่าจะเดินทางไปสำรวจสนามดังกล่าวในช่วงเดือนเมษายน ก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม พร้อมกับ นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ผู้ตัดสินนานาชาติ ที่ได้รับแต่งตั้งจากยูซีไอ ให้เป็นหัวหน้าผู้ตัดสินประเภทถนน ขณะเดียวกัน นายอาบูซามา วาฮับ ประธาน เอซีเอ ที่อายุค่อนข้างมาก ก็เตรียมวางมือ พร้อมแต่งตั้งตนเองให้ทำหน้าที่ประธานเอซีเอ คนต่อไป ซึ่งจะมีการมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2022 ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม
 สำหรับช่วงเช้าของวันอังคารที่ 22 มีนาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พลเอกเดชา ได้เดินทางไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ระหว่างวันที่ 25-29 มีนาคม คณะนักกีฬาทั้ง 12 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนหญิง 2 คน สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง 2 คน น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว, รุ่นเยาวชนชาย 4 คน นายกฤตณัฐ แก้วน้อย, นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายธนวัฒน์ แสนตา, นายนนทกร นนทะแก้ว, รุ่นเยาวชนหญิง 4 คน น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ, น.ส.จิตราพร สายสิงห์, น.ส.อภิชยา หันทยุง, น.ส.สุพิชชา วรวงศ์ โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนและ ร้อยตำรวจเอก สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ เป็นช่างประจำทีม
 พลเอกเดชา กล่าวให้โอวาทคณะนักกีฬาทีมชาติไทยว่า ขอให้ตั้งใจทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ และไม่เพียงแสดงผลงานในสนามเท่านั้น แต่ก็ต้องคำนึงถึงการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ที่จะต้องรักษาชื่อเสียงของชาติไว้ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน นักกีฬาแต่ละคนที่ได้รับคัดเลือกมา ล้วนแล้วแต่เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ ฉายแววเด่นตั้งแต่เป็นนักปั่นยุวชน จนกระทั่งมาติดทีมชาติไทยทั้งในรุ่นเยาวชน และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่างก็มีประสบการณ์การแข่งขันในระดับหนึ่ง แต่การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ที่ต้องไปวัดฝีเท้ากับนักปั่นต่างชาติ ก็ขอให้ตั้งใจและอย่าประมาท ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลสุขภาพ ระมัดระวังอย่าให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระหว่างการเดินทางและเข้าแข่งขัน
 นอกจากนั้น พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นักปั่นชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ในระดับเยาวชน ซึ่งสมาคมฯ ได้คัดเลือกมาจากการจัดแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งไปแข่งขันหาประสบการณ์ ในอนาคตของนักปั่นเลือดใหม่ชุดนี้จะก้าวขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ที่มีอายุเพิ่มมากขึ้น เป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้คาดว่านักปั่นไทยน่าจะติดอันดัย 1 ใน  3 จากรายการใดรายการหนึ่ง นอกเหนือจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์ความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ของไทยแล้ว ก็ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะมีโอกาสในการได้เห็นพัฒนาการของชาติอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียว่ามีพัฒนาการอย่างไรภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 จนกิจกรรมการแข่งขันในระดับทวีปเอเชียหยุดชะงักไปกว่าสองปี ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยส่งกำลังใจให้นักปั่นไทยสร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยด้วย.