นักปั่นไทยฟิตเต็มร้อย-กำลังใจดีเยี่ยม พร้อมสู้ศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย “โค้ชตั้ม” หวังขึ้นแท่น 1 ใน 3 รุ่น ยช.

 นักปั่นไทยเดินทางทรหด 24 ชั่วโมง เพื่อสู้ศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 แต่สภาพร่างกายทุกคนยังสมบูรณ์เต็มที่ และมีขวัญกำลังใจที่ดีมาก ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยทีมไทยส่งนักปั่นเข้าร่วมชิงชัยแบบฟูลทีม…

นักปั่นไทยฟิตเต็มร้อย-กำลังใจดีเยี่ยม พร้อมสู้ศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย “โค้ชตั้ม” หวังขึ้นแท่น 1 ใน 3 รุ่น ยช.

นักปั่นไทยฟิตเต็มร้อย-กำลังใจดีเยี่ยม พร้อมสู้ศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชีย “โค้ชตั้ม” หวังขึ้นแท่น 1 ใน 3 รุ่น ยช.

 นักปั่นไทยเดินทางทรหด 24 ชั่วโมง เพื่อสู้ศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 แต่สภาพร่างกายทุกคนยังสมบูรณ์เต็มที่ และมีขวัญกำลังใจที่ดีมาก ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยทีมไทยส่งนักปั่นเข้าร่วมชิงชัยแบบฟูลทีม สมศักดิ์ศรีของ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะที่ปรึกษาประธานสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ด้านเป้าหมาย “โค้ชตั้ม” หวังคว้าเหรียญรางวัลอันดับ 1 ใน 3 จากไทม์ไทรอัลบุคคล “ติณพัฒน์ เมืองเดช” ในรุ่นเยาวชนชาย หรือ “จิตราภรณ์ สายสิงห์” ในรุ่นเยาวชนหญิง
S02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นทีมชาติไทย จำนวน 12 คน เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ระหว่างวันที่ 25-29 มีนาคม โดยออกเดินทางไปเมื่อเช้าวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา จากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเอมิเรตน์ แอร์ไลน์ แล้วไปพักเครื่องที่สนามบินนานาชาติดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถึง 9 ชั่วโมง ก่อนเดินทางต่อไปยังกรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ใช้ระยะเวลาเดินทางและรอเปลี่ยนเครื่องบินรวม 24 ชั่วโมง ถือว่าเป็นการเดินทางที่ทรหดอย่างมาก
S06
 สำหรับนักกีฬาทั้ง 12 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนหญิง 2 คน สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง 2 คน น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว, รุ่นเยาวชนชาย 4 คน นายกฤตณัฐ แก้วน้อย, นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายธนวัฒน์ แสนตา, นายนนทกร นนทะแก้ว, รุ่นเยาวชนหญิง 4 คน น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ, น.ส.จิตราพร สายสิงห์, น.ส.อภิชยา หันทยุง, น.ส.สุพิชชา วรวงศ์ โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ช่างประจำทีม
S07
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 24 มีนาคม ได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ว่าตอนนี้ทุกคนเริ่มปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้แล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5-8 องศาเซลเซียส นักกีฬามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ มีขวัญกำลังใจที่ดี และกระหายที่จะลงแข่งขันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักกีฬาระดับเยาวชนที่เพิ่งเคยเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม มีปัญหาเกิดขึ้นเล็กน้อยในเรื่องกระเป๋าเดินทางซึ่งยังตกค้างอยู่ที่ดูไบ เนื่องจากตอนเดินทางจากประเทศไทยนักกีฬาขึ้นเครื่องบินขนาดใหญ่ แต่ตอนเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบแล้วเดินทางต่อไปยังกรุงดูชานเบ เป็นเครื่องบินขนาดที่เล็กลง ทำให้กระเป๋าเดินทางของนักปั่นไทยรวมทั้งนักปั่นชาติอื่น ๆ ยังตกค้างอยู่ที่ดูไบ แต่ยังโชคดีที่กล่องใส่รถจักรยานและอุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกขนไปพร้อมกับนักกีฬา จึงสามารถทำการฝึกซ้อมได้ โดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ ยืนยันจะส่งกระเป๋าเดินทางตามไปในภายหลัง
S08
 นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จากการฝึกซ้อมเส้นทางเมื่อช่วงสายของวันที่ 24 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น โค้ชวิสุทธิ์ รายงานว่าสภาพถนนดีมาก แต่เส้นทางมีขึ้นเนินเล็กน้อยในบางจุด ซึ่งไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับนักกีฬาไทย เนื่องจากทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นนักปั่นที่มีทักษะและความสามารถในการขี่ขึ้นเขาอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม ในขณะที่หลาย ๆ ส่วนของสนามแข่งขันเป็นทางลงยาวที่จะต้องใช้ความเร็วสูง ซึ่งจะต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น เรื่องที่น่าเป็นห่วงก็คือการเตรียมความพร้อมของนักปั่นไทยก่อนแข่งขันซึ่งจะต้องอบอุ่นร่างกายให้เต็มที่เพื่อให้กล้ามเนื้อพร้อมสำหรับการแข่งขันในสภาพอากาศที่หนาวเย็น อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพยากรณ์อากาศ ในวันที่ 26 มีนาคม ที่จะมีการแข่งขันไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นเยาวชนหญิงและเยาวชนชาย รวมทั้งวันที่ 27 มีนาคม ในรุ่นประชาชนหญิง อากาศจะอุ่นขึ้น อุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ 16-17 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นผลดีสำหรับนักปั่นไทย
 ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า จากที่ได้สำรวจทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ มีประมาณ 30 ชาติ ส่วนใหญ่มาแบบไม่เต็มทีม อาจเป็นเพราะมีปัญหาเรื่องการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก อย่างในชาติอาเซียน เช่น เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย รวมทั้ง ญี่ปุ่น ก็ส่งนักกีฬามาแข่งขันชาติละ 7-8 คน ยกเว้นชาติจากเอเชียกลาง เช่น ปากีสถาน, คาซัคสถาน, คีร์กิซสถาน, เติร์กเมนิสถาน ที่มีพรมแดนใกล้กัน ชาติเหล่านี้จะส่งนักกีฬามาเกือบครบทุกรายการ ส่วนเกาหลีใต้ ยังไม่เห็นนักกีฬา คาดว่าไม่ได้ส่งเข้าแข่งขัน สำหรับประเทศไทย การที่เราส่งนักกีฬามาแข่งจำนวน 12 คน เรียกว่ามาแบบเต็มร้อย ถือว่าสมศักดิ์ศรีของท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะที่ได้รับตำแหน่งปรึกษาประธานสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี 
 โค้ชวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนักกีฬาในระดับเยาวชนของแต่ละชาติที่มาแข่งขันในครั้ง เป็นนักปั่นหน้าใหม่ทั้งหมด ทำให้ไม่มีใครรู้ฟอร์มใคร ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้นำนักปั่นออกไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก ที่สวนสาธารณะพลอสชาด ดัสตี เพื่อทำความคุ้นเคยกับเส้นทาง โดยเฉพาะนักปั่นที่มีโปรแกรมลงแข่งขันประเภทไทม์ไทรอัลบุคคล วันที่ 26 มีนาคม รุ่นเยาวชนชาย นายติณพัฒน์ เมืองเดช และรุ่นเยาวชนหญิง น.ส.จิตราพร สายสิงห์, วันที่ 27 มีนาคม รุ่นทั่วไปหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ซึ่งตนยังขอยืนยันทีมไทยมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลอันดับ 1 ใน 3 จาก นายติณพัฒน์ เมืองเดช ดาวรุ่งจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ และ น.ส.จิตราพร สายสิงห์ จากทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ทำสถิติได้ดีมาก ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจให้นักปั่นไทยสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย
 ด้านโปรแกรมการแข่งขันของนักปั่นไทย มีดังนี้ วันที่ 26 มีนาคม รายการไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นเยาวชนชาย นายติณพัฒน์ เมืองเดช และรุ่นเยาวชนหญิง น.ส.จิตราพร สายสิงห์, วันที่ 27 มีนาคม รายการไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นทั่วไปหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, วันที่ 28 มีนาคม รายการโรดเรซบุคคล รุ่นเยาวชนชาย นายกฤตณัฐ แก้วน้อย, นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายธนวัฒน์ แสนตา, นายนนทกร นนทะแก้ว และ รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ, น.ส.จิตราพร สายสิงห์, น.ส.อภิชยา หันทยุง, น.ส.สุพิชชา วรวงศ์, วันที่ 29 มีนาคม รายการโรดเรซ บุคคล รุ่นประชาชนหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช กับ สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.กมลรดา ขาวปลอด กับ น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว.