รองพ่อเมืองสงขลา ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4 มั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักมากกว่าเดิม

 “อำพล พงศ์สุวรรณ” รองพ่อเมืองสงขลา ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 วันที่ 29 เม.ย. ถึง 1 พ.ค.65 โดยเชื่อมั่นมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มีความเข้มงวดตามที่…

รองพ่อเมืองสงขลา ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4 มั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักมากกว่าเดิม

รองพ่อเมืองสงขลา ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา สนามที่ 4 มั่นใจทำให้เศรษฐกิจคึกคักมากกว่าเดิม

 “อำพล พงศ์สุวรรณ” รองพ่อเมืองสงขลา ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 วันที่ 29 เม.ย. ถึง 1 พ.ค.65 โดยเชื่อมั่นมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มีความเข้มงวดตามที่ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ และมั่นใจจะทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลามีความคึกคักกว่าเดิม ส่วน “สุพิศ พิทัพษ์ธรรม” ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เผยได้จัดเตรียมสนามแข่งขันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว รับรองว่าสนุกและท้าทายความสามารถของนักปั่นอย่างแน่นอน ด้าน “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสด โรดเรซ รุ่นประชาชนชาย ให้ชมในวันอาทิต์ที่ 1 พ.ค. เวลา 14.10-16.00 น. ขณะที่เฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association จะถ่ายทอดสดเสือภูเขา ดาวน์ฮิล วันเสาร์ที่ 30 เม.ย. เวลา 09.00 น. และอีลิมิเนเตอร์ วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. เวลา 10.00 น.
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน และ วันที่ 1 พฤษภาคม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus และลงทะเบียนข้อมูลกิจกรรมด้านการกีฬา SPIRIT ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
A02
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เปิดรับสมัครนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา ล่าสุด มีนักปั่นสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วเกือบ 500 คน และคาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันจริงน่าจะมียอดสูงกว่า 600 คน อย่างแน่นอน ส่งผลให้โรงแรมที่พักในจังหวัดสงขลาหลายแห่งถูกนักปั่นจับจองจนเต็มเกือบหมด เพราะนอกจากนักกีฬาจักรยานที่เดินทางไปแข่งขันแล้วยังมีผู้ติดตามและทีมงานร่วมเดินทางไปด้วย คาดว่าน่าจะกว่า 2,000 คน ผลประโยชน์ที่ได้รับคือทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลามีความคึกคัก สร้างรายได้ให้แก่ร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้าก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดประเภทถนน โรดเรซ รุ่นประชาชนชาย ให้ชมทางช่องหลัก หมายเลข 3 ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม เวลา 14.10-16.00 น. นอกจากนี้ เฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association จะถ่ายทอดสดประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิล วันเสาร์ที่ 30 เมษายน เวลา 09.00 น. และอีลิมิเนเตอร์ วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม เวลา 10.00 น.
A03
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน เวลา 15.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้าสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ไปยังวงเวียนสองทะเล แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 8.5 กิโลเมตร นอกจากมีการปั่นจักรยานแล้ว ยังมีการเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี ให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมเพื่อให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด รวมทั้งการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ รวมทั้งมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด กับอายุน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง
A05
 ด้าน นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ต้องขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ ซึ่งทางจังหวัดของเราก็ได้ประชุมวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมมาโดยตลอด ทั้งเรื่องเส้นทางแข่งขัน ด้านการรักษาความปลอดภัย ด้านสาธารณสุข รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม จังหวัดขลามีความเชื่อมั่นในมาตรการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เคยมาจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เมื่อวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 ซึ่งมีความเข้มงวดและมีมาตรฐานสูงตามที่ ศบค. กำหนดเอาไว้ทุกประการ ทำให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจในความปลอดภัย
A06
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต่อไปว่า สิ่งสำคัญที่สุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำพาเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาให้มีความคึกคักและฟื้นฟู หลังจากได้รับผกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านของฝากต่าง ๆ มีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 นี้ ทางจังวัดสงขลามั่นใจว่าจะมีนักปั่นและผู้ติดตามมาเยือนจังหวัดของเราไม่ต่ำกว่า 2,000 คน เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี จังหวัดสงขลาเป็นเมืองท่องเที่ยว ผู้คนมีน้ำใจและยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมที่จะต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง
A07
 ส่วน นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ทางจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลารับผิดชอบในเรื่องของสนามแข่งขัน ตอนนี้พร้อมที่จะจัดการแข่งขันแล้ว โดยประเภทถนนจะใช้เส้นทางรอบ ๆ สนามกีฬาติณสูลานนท์ และเส้นทางใกล้เคียง ซึ่งจังหวัดสงขลาได้มีการประชุมหารือและวางเส้นทางร่วมกับ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ประเภทเสือภูเขา จะแข่งขันที่เขาเทียมดา (เขาแก้ว) ซึ่งอยู่ภายในบริเวณสวนสัตว์สงขลา ในเขตปกครองของเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ทางชมรมฯ ก็ได้จัดทำสนามให้ได้มาตรฐานตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนด รับรองว่าเป็นสนามที่สนุกและท้าทายความสามารถของนักปั่นอย่างแน่นอน
A08
 ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา กล่าวอีกว่า สำหรับเส้นทางกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” จะเริ่มต้นจากบริเวณสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ปั่นไปตามซอยราชดำเนิน เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 407 เบี่ยงขวาเข้าซอยแหลมสนอ่อน และถนนแหลมสน วนกลับที่วงเวียนสวนสองทะเล เข้าถนนแหล่งพระราม เลี้ยวซ้ายผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เลี้ยวขวากลับสู่ถนนแหลมสน และซอยแหลมสนอ่อน ข้ามถนนหมายเลข 407 เลี้ยวขวาเข้าซอยราชดำเนิน ผ่านตลาดนัดเกษตรสงขลา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแหลมทราย ผ่านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจะนะ ผ่านหอนาฬิกาเมืองสงขลา เข้าถนนปละท่า เลี้ยวซ้ายเข้าซอยราชดำเนิน กลับมาเข้าเส้นชัยที่สำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ระยะทาง 8.5 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกของชมรมและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลามาร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน
A09
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันศุกร์ที่ 29 เมษายน เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิต เริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานนท์ ผ่านหาดชลาทัศน์ ไปกลับตัวที่หาดเก้าเส้ง ผ่านกองทัพเรือภาคที่ 2 ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เลี้ยวซ้ายเข้าถนนปละท่า เลี้ยวขวาเข้าซอยราชดำเนิน ผ่านโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา เลี้ยวขวาข้างโรงแรม บี.พี.สมิหลาบีช อ้อมวงเวียนคนอ่านหนังสือ กลับมาที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ระยะทางรอบละ 9 กม. ส่วนช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา เริ่มเวลา 15.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 8.5 กิโลเมตร
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น. ระยะทางรอบละ 4.7 กิโลเมตร และรายการดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 09.00 น. ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ที่เขาเทียมดา (เขาแก้ว) ภายในบริเวณสวนสัตว์สงขลา ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป 
A10
 วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิต เริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานนท์ ด้านหาดชลาทัศน์ เลี้ยวซ้ายเข้าซ้อยสะเดา เลี้ยวซ้ายเข้าซอยราชดำเนิน ผ่านที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา ข้ามถนนปละท่า เข้าถนนราชดำเนินนอก ผ่านศาลจังหวัดสงขลา ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ผ่านศาลอุทธรณ์ภาค 9 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทะเลหลวง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนชลาทัศน์ กลับไปยังสนามกีฬาติณสูลานนท์ ระยะทางรอบละ 3.9 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นประชาชนชาย ให้ชมทางช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.10-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอีลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. เส้นทางบริเวณสวนสัตว์เขาเขียว ระยะทาง 700 เมตร ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.