“พูนศิริ” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจศีกใหญ่ที่ออสเตรีย เจ้าตัวลั่นมีโอกาสลุ้น “ทอง” ซีเกมส์

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นระดับโลก ในการแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศออสเตรีย เป็นรายการส่งท้ายของการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนกลับมาเตรียมตัวสู้ศึก…

“พูนศิริ” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจศีกใหญ่ที่ออสเตรีย เจ้าตัวลั่นมีโอกาสลุ้น “ทอง” ซีเกมส์

“พูนศิริ” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจศีกใหญ่ที่ออสเตรีย เจ้าตัวลั่นมีโอกาสลุ้น “ทอง” ซีเกมส์

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นระดับโลก ในการแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศออสเตรีย เป็นรายการส่งท้ายของการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนกลับมาเตรียมตัวสู้ศึก “ฮานอยเกมส์” ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจมีโอกาสลุ้นเหรียญทองทั้งประเภทบุคคลและทีมรีเลย์ ขณะที่ “มร.ชาลี” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ พอใจที่ “พูนศิริ” มีพัฒนาการที่ดี พร้อมยืนยันให้กลับไปเก็บตัวระยะยาว เพื่อโอกาสในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ต่อไป
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล นักปั่นจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สมาคมฯ ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามแข่งขันรายการ “ออตสตาเลอร์ เมาเท่นไบค์ เฟสติวัล ยูซีไอ จูเนียร์ ซีรีส์ คอสคันทรี” ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ใหญ่มากในระดับ Hors Class (HC) ระดับสูงสุดของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ที่เมืองฮามมิง ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นรายการส่งท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับเมืองไทยสมทบกับเพื่อนร่วมทีมลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม
พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันรายการดังกล่าว พูนศิริ ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประชันฝีเท้ากับนักปั่นชั้นนำของทวีปยุโรป จำนวน 8 รอบ บนเส้นทางที่เคยใช้จัดการแข่งขันเวิลด์คัพมาแล้ว ผลปรากฏว่า พูนศิริ จบการแข่งขันในอันดับที่ 36 จากจำนวนนักปั่นเข้าชิงชัยทั้งสิ้น 53 คน โดย พูนศิริ ถูกกรรมการตัดเวลาตามกฎ 80 เปอร์เซนต์เมื่อเหลือการแข่งขันอีก 2 รอบ แม้จะขี่ไม่ครบระยะทาง แต่ก็ยังมีอันดับในการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจ ซึ่ง มร.ชาร์ลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ แสดงความพอใจกับพัฒนาการของ พูนศิริ ที่แสดงออกให้เห็นตลอดห้วงระยะเวลาการเก็บตัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในระยะแรก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นมา และยืนยันว่าเมื่อจบการแข่งขันซีเกมส์เรียบร้อยแล้ว พูนศิริ จะต้องเดินทางกลับไปศูนย์ฝึกฯ เพื่อเก็บตัวระยะยาวหวังผลในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ต่อไป
279822923_429282602532323_5427558124326380367_n
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับ พูนศิริ และเพื่อนร่วมทีมคือ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น ที่เดินทางไปเก็บตัวพร้อมกัน มีกำหนดจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่จังหวัดปราจีนบุรี จากนั้นก็จะเข้าทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ตามเกณฑ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในวันที่ 5 พฤษภาคม และมีกำหนดจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12 พฤษภาคม พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมนักปั่นเมาเท่นไบค์ทีมชาติไทย
“การไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ของ พูนศิริ และ จริญญา ต่างก็ได้รับประโยชน์ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม พลกำลัง และเทคนิคการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทั้งสองคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมครอสคันทรี่ไทย ในการสู้ศึกซีเกมส์ ทั้งในการแข่งขันครอสคันทรี่บุคคล และทีมรีเลย์ โดยเฉพาะทีมรีเลย์ ที่เป็นทีมผสมนักปั่นชาย 2 คนและหญิง 2 คน ที่มี สิบเอก กีรติ สุขประสาท เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ ทำให้ทีมไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญทองหรือเหรียญรางวัลอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น” พลเอกเดชา กล่าว
ขณะที่ “โตมร” พูนศิริ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของตนเองมีความสมบูรณ์อย่างเต็มที่ สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งน่าจะเป็นนักกีฬาจากอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ส่วนนักปั่นเจ้าภาพเวียดนาม ไม่เคยเจอกันมานานมากแล้ว ส่วนความหวังในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์นั้น ตนมีความมั่นใจว่ามีโอกาสลุ้นทั้งครอสคันทรี่บุคคล และทีมรีเลย์ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับสภาพสนามว่ามีความยากง่านแค่ไหน และก็สภาพอากาศด้วยว่าอุณหภูมิสูงมากแค่ไหน เนื่องจากการฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวมาก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเราเกิดในเมืองร้อนอยู่แล้ว ซึ่งตนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามคว้าเหรียญทองมาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้ ขอแรงใจจากทุกคนช่วยเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วย
สำหรับรายชื่อนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ประเภทครอสคันทรี มีจำนวน 8 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 4 คน ประกอบด้วย สิบเอก กีรติ สุขประสาท (ครอสคันทรีชาย / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์), นายพูนศิริ ศิริมงคล (ครอสคันทรีชาย / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์), อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ (ครอสคันทรีชาย), นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ (ครอสคันทรีชาย), นักกีฬาหญิง 4 คน น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ (ครอสคันทรีหญิง / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ (ครอสคันทรีหญิง / ครอสคันทรีทีมรีเลย์), น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น (ครอสคันทรีหญิง), น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า (ครอสคันทรีหญิง)
279848150_429282629198987_4051462632292818062_n
ประเภทดาวน์ฮิลล์ มีจำนวน 5 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 2 คน ประกอบด้วย นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, นายชินพัฒน์ สุขจรรยา, นักกีฬาหญิง 3 คน จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส, น.ส.ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด, น.ส.ธิดา ปัญญาวัน โดยมี เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร้อยตำรวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ และ สิบเอก ไทวิชญ์ ภารา เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, จ่าเอก สันติ คชรัตน์ และ นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม
ทั้งนี้ ทีมจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยจะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 09.35 น. ถึงกรุงฮานอย เวลา 11.25 น. ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. มีการประชุมผู้จัดการทีม, วันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ทดสอบเวลาประเภทดาวน์ฮิล, วันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. แข่งขันประเภทดาวน์ฮิล รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรีหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 14.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรี่ชาย รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรี ทีมรีเลย์ รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 18 พฤษภาคม เดินทางกลับประเทศไทย.