“ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองพิจิตร ยกศึกสองล้อใจเกินร้อย และ Bike4All หนุนเศรษฐกิจกระตุ้นท่องเที่ยวพิจิตร

 “ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองพิจิตร ยกให้ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรให้คึกคัก…

“ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองพิจิตร ยกศึกสองล้อใจเกินร้อย และ Bike4All หนุนเศรษฐกิจกระตุ้นท่องเที่ยวพิจิตร

“ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองพิจิตร ยกศึกสองล้อใจเกินร้อย และ Bike4All หนุนเศรษฐกิจกระตุ้นท่องเที่ยวพิจิตร

 “ไพบูลย์ ณะบุตรจอม” พ่อเมืองพิจิตร ยกให้ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรให้คึกคัก รวมทั้งประชาสัมพันธ์เส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟให้นักปั่นและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ขณะที่ “เสธ.หมึก” ยืนยันจะมีนักปั่นร่วมชิงชัยเกือบ 1,000 คน และผู้ติดตามอีกกว่า 2,000 คน จะสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดพิจิตรอย่างมหาศาล ด้าน “พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์” นายก อบจ.พิจิตร เชิญชวนนักปั่นมากางเต้นท์นอนเพื่อสัมผัสธรรมชาติรอบบึงสีไฟ ซึ่งมีไฟฟ้าและห้องน้ำบริการพร้อม 
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายในจังหวัดพิจิตร ล่าสุด ตนเองได้นำคณะทำงานของสมาคมฯ เดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับ นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, พันตำรวจเอก กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร
A04
 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม พ่อเมืองพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ส่งผลให้เศรษฐกิจไม่ดี ชาวบ้านประสบกับความเดือดร้อน ดังนั้นตนจึงมีแนวความคิดว่าจะต้องใช้ “กีฬา” มาช่วยนำพาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เพื่อดึงมวลชนให้เดินทางเข้ามายังจังหวัดพิจิตรจำนวนมาก ๆ อันจะส่งผลให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้งรายใหญ่และรายย่อย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่ม ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ก็เป็นการสร้างรอยยิ้มให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร การทำความทุกข์ของประชาชนให้น้อยลง แล้วนำความสุขมาให้ประชาชนมากขึ้น คือภารกิจหลักของผู้ว่าราชการจังหวัด
A05
 พ่อเมืองพิจิตร กล่าวอีกว่า การที่จังหวัดพิจิตร ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาและด้านเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรให้มีความคึกคัก เพราะจังหวัดพิจิตรไม่ใช่เมืองหลัก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมาเยือนแล้วก็ผ่านไปพักที่จังหวัดอื่น แต่เมื่อมีการแข่งขันกีฬา ก็จะนำพาการท่องเที่ยวตามมาด้วย จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดพิจิตรมากมาย เวลานี้จังหวัดของเรากำลังปรับปรุงทำเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ ระยะทางยาว 10.28 กิโลเมตร สามารถเปิดให้ประชาชนมาปั่นจักรยาน และวิ่งออกกำลังกายได้ สิ่งสำคัญการที่จะประชาสัมพันธ์เส้นทางปั่นที่ทำขึ้นมาใหม่นี้ ก็ต้องจัดแข่งขันจักรยานเพื่อให้บรรดานักปั่นรับทราบ จังหวัดพิจิตร จึงร่วมกับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการ ก็ขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมแข่งขัน และมาท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร รับรองว่าทุกท่านจะเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน
A06
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ความเป็นมาของการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก ตนเองมีโอกาสได้หารือกับ ท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่าอยากจะใช้เส้นทาองรอบ ๆ บึงสีไฟจัดการแข่งขันจักรยาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักปั่น และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ จากนั้นก็ได้ปรึกษากับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งท่านนายก อบจ.พิจิตร ซึ่งมีความเห็นตรงกันว่าจะให้จังหวัดพิจิตรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 ซึ่งการแข่งขันจักรยานรายการนี้น่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมเกือบ 1,000 คน หากรวมผู้ติดตามและครอบครัวของนักปั่นด้วยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยือนจังหวัดพิจิตรไม่ต่ำกว่า 3,000 คน และก่อนการแข่งขันราว 1 สัปดาห์ จะมีนักปั่นจำนวนหนึ่งเดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้า และช่วงแข่งขันโรงแรมที่พักทุกแห่งจะเต็มหมด ร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ จะขายดีเป็นพิเศษ น่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดพิจิตรอย่างมหาศาล
A08
 ส่วน พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้ง พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้นำกิจกรรมกีฬาดี ๆ มาจัดที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพิจิตรให้มีการฟื้นตัวหลังจากเจอพิษโควิด-19 แพร่ระบาด โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้ง 2 วัน ก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรให้ปรากฏสู่สายตาของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะบึงสีไฟ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เหมาะสำหรับท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ มีจุดชมวิว และหอดูนกชนิดต่าง ๆ รวมทั้งมีจุดให้นักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอน หรือนักปั่นคนใดอยากสัมผัสธรรมชาติก็สามารถมากางเต้นท์นอนได้ เรามีไฟฟ้า และห้องน้ำ เอาไว้บริการ ขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศมาเยือนพิจิตร พี่น้องประชาชนชาวพิจิตรยินดีต้อนรับทุกท่าน
A09
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุเกิน 35 ปีชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้า อาคาร กศน.เก่า ระยะทางรวม 40 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 11.80 กิโลเมตร 
A10
วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 64.60 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องลงทะเบียนสมัคร พร้อมทั้งทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน ผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 14 มิถุนายน เวลา 24.00 น. ซึ่งจะไม่มีการเปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขัน นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.