“สองล้อ” ได้นักปั่นฝีมือดีขึ้นเป็นทีมชาติ สู้ศึกประเภทลู่นานาชาติ 2 รายการใหญ่

“สองล้อ” ได้นักปั่นฝีมือดีทั้งระดับเยาวชน และประชาชน จากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์”…

“สองล้อ” ได้นักปั่นฝีมือดีขึ้นเป็นทีมชาติ สู้ศึกประเภทลู่นานาชาติ 2 รายการใหญ่

“สองล้อ” ได้นักปั่นฝีมือดีขึ้นเป็นทีมชาติ สู้ศึกประเภทลู่นานาชาติ 2 รายการใหญ่

“สองล้อ” ได้นักปั่นฝีมือดีทั้งระดับเยาวชน และประชาชน จากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” วันที่ 23-27 ส.ค.65 ที่ประเทศอิสราเอล และรายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” วันที่ 26-30 ส.ค.65 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน “โค้ชตั้ม” เผยมีนักปั่นหลายคนที่มีแววเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่สนามที่ 2 วันที่ 1-3 ก.ค.65 จะถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน
D01พลเอกเดชา_เหมกระศรี28
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 1 เสร็จสิ้นลงไปเมื่อวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย และกำลังจะจัดแข่งขันสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 สนามนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายจะคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อให้นักกีฬามีการพัฒนาศักยภาพ และเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่ตัวเอง หลังจากที่ได้แสดงผลงานมาแล้วในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย
D03
 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ในสนามแรกที่ผ่านมา มีนักกีฬาหลายคนที่ฉายแววโดดเด่น ตนจึงมอบหมายให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมทั้งสตาฟฟ์โค้ชทำการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความพร้อมและมีผลงานยอดเยี่ยมไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ในระดับเยาวชน ส่วนอีกรายการหนึ่งคือ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติรายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 
นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ สามารถคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 และ 2 เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติทั้ง 2 รายการนั้น คือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการที่สมาคมฯ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรายการต่าง ๆ ตลอดทั้งปี รวม 28 สนาม ประโยชน์ที่ได้รับอีกประการหนึ่งคือเรามีนักกีฬาดาวรุ่งเกิดขึ้นมามากมาย สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ ๆ และจะเป็นกำลังหลักสำคัญในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไป สมาคมกีฬาจักรยานฯ ของเราไม่เคยหยุดนิ่ง เรามีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทั้งด้านการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ การแข่งขันระดับอาชีพ และการพัฒนาบุคลากรด้านต่าง ๆ ก็เป็นการเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และสร้างความสุขให้แก่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ
D05
ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคฯ เปิดเผยว่า สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ระดับเยาวชนรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ตอนนี้ได้นักกีฬามาเรียบร้อยแล้วจำนวน 2 คน ได้แก่ นายกฤตณัฐ แก้วน้อย นักปั่นจากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ที่ทำผลงานในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ได้ดีมาก ส่วนอีกคนได้แก่ นายธนวัฒน์ แสนตา จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai โดยทั้ง 2 คนนี้เป็นนักกีฬาที่มีการพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เติบโตมาจากรุ่นยุวชน ก้าวขึ้นมาสู่รุ่นเยาวชน และจะเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต ซึ่งนักปั่นทั้ง 2 คนจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พันจ่าอากาศเอก นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม
โค้ชวิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติที่จะเข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติรายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ตอนนี้ก็เริ่มเห็นแววของนักกีฬาหลาย ๆ คนแล้ว เช่น นายนิติรุจน์ กิจพิริยะกาญจน์ นักปั่นจากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ที่โชว์ผลงานสนามที่ 1 ได้ดีมาก ในรายการคีริน และรายการสปรินท์ รุ่นทั่วไปชาย ส่วนระดับเยาวชนก็มีนักกีฬาที่ทำผลงานโดดเด่นหลายคน เช่น นายนนทศักดิ์ รักษาศรี จากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ จากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย จังหวัดลพบุรี และ น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai อย่างไรก็ตาม ฝ่ายเทคนิคฯ และสตาฟฟ์โค้ช จะพิจารณานักกีฬาเพิ่มเติมจากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 นี้ คาดว่าจะได้นักกีฬาที่มีฝีมือดีอีกหลายคน
D06
“จากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่วางนโยบายจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยประเภทต่าง ๆ ตลอดทั้งปีจำนวน 28 สนาม ทั้งประเภทลู่, ประเภทถนน, ประเภทเสือภูเขา และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์   ประเภทละ 5 สนาม รวมทั้งจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All อีกรายการละ 4 สนาม ยังไม่รวมการแข่งขันในระดับนานาชาติ อย่างจักรยานประเภทลู่นานาชาติรายการ แทร็ก เอเชีย คัพ และจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นคือเราได้นักกีฬาดาวรุ่งสายเลือดใหม่เกิดขึ้นมาอีกมากมาย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต” โค้ชวิสุทธิ์ กล่าว
สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ กีฬาให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน โดยมีกำหนดการและโปรแกรมแข่งขันดังนี้ วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม  เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 12 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง / รายการสแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง / รายการอิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง / รายการคีริน รุ่นทั่วไปชาย / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย / รายการพอยต์เรซ 10 กม. รุ่นเยาวชนหญิง
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 19 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการสแครตช์ 10 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นยุวชนหญิง, รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นทั่วไปหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นทั่วไปชาย
D02
วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 31 เหรียญทองจาก รายการเปอร์ซูต 2 กม. รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการเปอร์ซูต 3 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการเปอร์ซูต 4 กม. กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นทั่วไปชาย-หญิง / รายการเมดิสัน รุ่นทั่วไปชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย-หญิง / รายการสแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 4 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นทั่วไปหญิง / รายการพอยต์เรซ 24 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย / รายการพอยต์เรซ 20 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงและ รุ่นทั่วไปหญิง.