“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าส่งนักปั่นแข่งศึกนานาชาติ เก็บแต้มโอลิปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานต่อเนื่อง เดินหน้าลุยส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการนานาชาติทั้งประเภทถนน และประเภทลู่ เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวมทั้งเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน โดยประเภทถนนส่งทีมอาชีพ…

“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าส่งนักปั่นแข่งศึกนานาชาติ เก็บแต้มโอลิปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

“สองล้อ” ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าส่งนักปั่นแข่งศึกนานาชาติ เก็บแต้มโอลิปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานต่อเนื่อง เดินหน้าลุยส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการนานาชาติทั้งประเภทถนน และประเภทลู่ เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวมทั้งเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน โดยประเภทถนนส่งทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิงทีม” แข่งขัน 2 ศึกใหญ่ที่ตรุกี ด้านชุดเยาวชนจัดทัพสู้ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่เกาหลีใต้ ขณะที่ประเภทลู่ ส่งนักปั่นเยาวชนไปชิงชัยรายการ ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่อิสราเอล
W08
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีมือโดดเด่น และทำผลงานได้ดีจากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทต่าง ๆ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศ เป็นการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความแข่งแกร่งให้แก่นักปั่นไทย อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในปี 2566 ที่สำคัญเป็นการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 
W09
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับประเภทถนน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ซาร์กายา” ระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม ที่ประเทศตุรกี ต่อด้วยการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ซิลค์ โรด-ฮีโร่ ซิตี้” ระหว่างวันที่ 1-4 กันยายน ที่ประเทศตุรกี เช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 รายการนี้ ทางเจ้าภาพได้ลงทะเบียนไว้กับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ 2.2 สำหรับนักปั่นทีมอาชีพของไทยชุดนี้มีจำนวน 6 คน นำโดย พันจ่าอากาศโท พีระพล ชาวเชียงขวาง เจ้าของเหรียญทองไทม์ไทรอัล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมด้วย สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัตร, ร้อยตำรวจโท นวุติ ลี้พงษ์อยู่, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายวรุตม์ แปะกระโทก โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
W11
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาจักรยานเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม มีนักกีฬา 6 คน ประกอบด้วย นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายนันทกร นนทแก้ว, นายวันชนะ ธรรมปัญญา, นายณัฐวัตร มังกรวงศ์, นายทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง, นายกมลฐชา อินทร์ทอง โดยมี ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งขณะนี้นักปั่นทั้งทีมอาชีพ และทีมเยาวชนกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 
W13
 พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ส่วนประเภทลู่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักกีฬาระดับเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มีนักกีฬาจำนวน 2 คน ได้แก่ นายกฤตณัฐ แก้วน้อย นักปั่นจากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก และ นายธนวัฒน์ แสนตา จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ทำผลงานดีในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 24-26 มิถุนายน และสนามที่ 2 เมื่อวันที่ 1-3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้นักปั่นทั้ง 2 คนจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พันจ่าอากาศเอก นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม
W03
 “นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มอบหมายให้ มร.หลี่ ไห่ หยวน ผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย คัดเลือกนักกีฬาทั้งระดับประชาชน และเยาวชนเพื่อเข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติรายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งก็ได้นักกีฬามาแล้วจำนวนหนึ่งและจะทำการเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมตามกำหนดที่วางเอาไว้ สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติทุกประเภทต้องวัดกันที่ผลงานและสถิติ ไม่มีนักกีฬาที่เป็นเด็กฝากหรือเด็กเส้นแต่อย่างใด นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคนต้องมีฝีมือจริง ๆ เพราะกีฬาจักรยานสู้กันด้วยความสามารถเฉพาะตัว และต้องมีหัวใจนักสู้ด้วย ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงต้องจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างต่อเนื่องปีละ 28 สนาม ผลประโยชน์ที่ได้คือทำให้เรามีนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการจำนวนมาก และหลายคนก็พัฒนาก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานตลอดทั้งปีไม่เคยหยุดนิ่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและสร้างชื่อเสียงให่แก่ประเทศไทย” พลเอกเดชา กล่าวเสริม
W05
 ด้าน “โค้ชณพ” ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่จะควบคุมทีมระดับเยาวชนไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตอนนี้นักปั่นเยาวชนฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ มร.หลี่ เสี่ยวเล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีนวางแผนให้ สำหรับนักปั่นเยาวชนชุดนี้ยังไม่คุ้นเคยกับการปั่นทางไกลเกิน 100 กม. ช่วงแรก ๆ ก็ลองให้ปั่นระยะทาง 80 กม. และขึ้นเขาเตี้ย ๆ ไปก่อน หลังจากนี้จะค่อย ๆ เพิ่มระยะให้ไกลขึ้น ล่าสุด จากการฝึกซ้อมร่วมกับทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” นักปั่นเยาวชนก็สามารถเกาะกลุ่มกับรุ่นพี่ได้ แต่วันนี้ (12 กรกฎาคม) แยกกันซ้อม ทีมอาชีพเข้าห้องเวทเทรนนิ่ง ส่วนนักปั่นเยาวชนปั่นระยะทางประมาณ 90 กม. ซึ่งทุกคนต่างมีความตั้งใจในการฝึกซ้อม และอยู่ในระเบียบวินัยดีกันทุกคน.