“สองล้อ” ส่งนักปั่น BMX ลุยศึกใหญ่ เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2024

 “สองล้อ” ส่งนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปสู้ศึกใหญ่รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26-31 ก.ค.65 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ขณะที่ “โกเมธ-ชุติกาญจน์”…

“สองล้อ” ส่งนักปั่น BMX ลุยศึกใหญ่ เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2024

“สองล้อ” ส่งนักปั่น BMX ลุยศึกใหญ่ เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2024

 “สองล้อ” ส่งนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปสู้ศึกใหญ่รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26-31 ก.ค.65 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ขณะที่ “โกเมธ-ชุติกาญจน์” ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) จะเดินทางไปสมทบกันที่ฝรั่งเศส ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ในระดับ C1 ที่สนามสวนกีฬากมล ของ “เอฟบีที” และระดับ CN ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท เพื่อเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเติม และเป็นการเพิ่มโอกาสในการควอลิฟายไปโอลิมปิก
D01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปส่งและให้โอวาทนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคม ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกสูง สำหรับนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยมีจำนวน 3 คน ประกอบด้วย พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และนายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ โดยมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นายจีรพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม ขณะที่ “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ และ “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะเดินทางไปสมทบกันที่ประเทศฝรั่งเศส
D03
 “วันนี้ผมได้เดินทางมาส่งคณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีทั้งรุ่นประชาชน, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นเยาวชน โดยนักกีฬาชุดนี้จะไปสมทบกับ โกเมธ และ ชุติกาญจน์ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การแข่งขันครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือการเก็บคะแนนสะสมสำหรับการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากการเก็บคะแนนของจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์จะยากขึ้นกว่าเดิม เราจึงต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ให้มากที่สุด ขณะเดียวกันการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ยื่นเรื่องถึงสหพันธ์จักรยานโลก หรือ ยูซีไอ เพื่อให้ลงทะเบียนในปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2023 ของยูซีไอ ในระดับ C1 จำนวน 3 สนาม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ภายในสวนกีฬากมล ของบริษัทเอฟบีที และสนามระดับ CN จำนวน 1 สนาม ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท” พลเอกเดชา กล่าว
D04
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักนรยานบีเอ็มเอ็กซ์ รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” นอกจากมีนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว ยังมีนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาลเลนจ์ ซึ่งบรรดาสโมสรสมาชิก หรือผู้ปกครองมีความประสงค์จะส่งบุตรหลานไปทดสอบฝีมือและหาประสบการณ์ก็สามารถทำได้ ซึ่งในครั้งนี้ก็มี “น้องมีญ่า” ด.ญ.อนัญญา จารุเพ็ง จากทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท และ  ด.ช.ติณณ์ วิจิตรพงษา จากทีม Lake Cross ซึ่งเดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่จะลงแข่งในรุ่นยุวชนอายุ 11 ปีประเภททั่วไป ใครก็สามารถสมัครแข่งขันได้ แต่ไม่ใช่รุ่นที่แข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกเหมือนพวกนักกีฬาทีมชาติ นักกีฬายุวชนทั้ง 2 คนนี้ก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางเอง อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็เป็นผู้รับผิดชอบดูแลด้านการประสานงานต่าง ๆ ให้
D07
 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า หลังจากจบการแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศฝรั่งเศส นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสมาคมฯ จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันทั้งหมด 14 คน ดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง 2 คน ประกอบด้วย ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย 3 คน ประกอบด้วย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง 2 คน ประกอบด้วย น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง, น.ส.เขมิกา ศรีโสภา, รุ่นเยาวชนชาย 4 คน ประกอบด้วย นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ, นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่, นายบวรพิตร นิลสนธิ, นายศรัณย์วิทย์ รัศมี, รุ่นเยาวชนหญิง 3 คน ประกอบด้วย น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง, น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน, น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช โดยมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายอดิพงษ์ แก้วศรี เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน,  นายจีรพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม และ น.ส.รจเรศ วันธนไทยนันท์ เป็นนักกายภาพบำบัด
 “การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการต่าง ๆ นั้นก็เพื่อเป็นการพัฒนานักกีฬาในทุก ๆ ระดับ โดยเฉพาะการแข่งขันในระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ แม้ว่าในรุ่นประชาชนหญิง ที่มี ชุติกาญจน์ เพียงคนเดียว จะต้องเจอศึกหนักแข่งขันกับนักกีฬาฝีมือระดับโลกจากนานาประเทศ แต่ถ้าเราไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งขันเลย เราก็จะไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้เขามีฝีมือขนาดไหน และเราต้องพัฒนาอะไรอีกบ้าง เนื่องจากนักกีฬาจากหลาย ๆ ชาติจะต้องไปเจอกันในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานตลอดทั้งปีไม่เคยหยุดนิ่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.