ศึกปั่นใจเกินร้อย-Bike4All สุดท้าทาย สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประเทศไทย

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี วันที่ 17-18 ก.ย.65 คาดมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการตัดสินว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย…

ศึกปั่นใจเกินร้อย-Bike4All สุดท้าทาย สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประเทศไทย

ศึกปั่นใจเกินร้อย-Bike4All สุดท้าทาย สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประเทศไทย

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี วันที่ 17-18 ก.ย.65 คาดมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการตัดสินว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ “เสธ.หมึก” มั่นใจจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอีกครั้ง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักกว่าเดิม ด้าน “โค้ชตั้ม” เผยเส้นทางแข่งขันสุดท้าทาย และมีธรรมชาติที่สวยงาม สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในวันที่ 17 ก.ย.65 โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
W1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
W3
 พลเอกเดชา กล่าววว่า การแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ เป็นสนามสุดท้าย จะทราบว่านักปั่นในแต่ละรุ่นใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป จึงคาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้ติดตามอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่งผลให้โรงแรมและที่พักในอำเภอด่านช้าง มีการจับจองห้องพักเต็มเกือบทุกแห่ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคักในช่วงที่มีการแข่งขัน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ต่าง ๆ ก็จะขายดีมากกว่าเก่า ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะเขื่อนกระเสียว ที่มีบรรยากาศที่สวยงามมาก
W5
 ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป พ่อเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ให้เกียรติมาจัดการแข่งขันจักรยานระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ก็ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จไปด้วยดี ส่วนการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในสนามที่ 4 นี้คาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง ผลประโยชน์ที่ได้รับจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ฟื้นตัว ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และพ่อค้าแม่ค้าก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมแห่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น
 สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการมอบจักรยานในโครงการ “จักรยานเพื่อน้อง” ให้แก่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 100 คัน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน ขณะเดียวกัน ชมรมจักรยานเมืองเหน่อสุพรรณบุรี จะนำนักปั่นจำนวน 230 คน มาร่วมปั่นในโครงการ “ปั่นเมืองเหน่อ รวมพลังบนสันเขื่อนกระเสียว” เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และประชาสัมพันธ์ “เขื่อนกระเสียว” ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จัก โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน
W6
 ขณะที่ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขันในปีนี้ ยังเป็นเส้นทางที่ท้าทายความสามารถของนักปั่นเช่นเคย มีเนินเขาให้ปีนหลายจุด ตลอดเส้นทางการแข่งขันนักปั่นจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ตามนโยบายของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก โดยในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน เป็นการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ซึ่งแบ่งตามรุ่นอายุ จะเริ่มปล่อยตัวนักกีฬาที่บนสันเขื่อนกระเสียว แล้ววนกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ระยะทางรวม 45.60 กม. ขณะที่รุ่นเด็กระยะทาง 14.2 กม. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ซึ่งแบ่งตามระดับความเร็วในการปั่นทั้งชายและหญิง โดยจุดปล่อยตัวจะอยู่บนสันเขื่อนกระเสียว แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดียวกับเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ระยะทางรวม 65.20 กม.
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 17 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 17 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ระยะทางรวม 45.60 กม. ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. ระยะทางรวม 14.2 กม. / วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30 ระยะทางรวม 65.20 กม.
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน เวลา 17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.