“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นเสือภูเขา เดินทางถึงเสียมเรียบสู้ศึกซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 “เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางถึงเมืองเสียมเรียบ พร้อมลงสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกาศทีมเสือภูเขาต้องคว้าเหรียญมาให้ได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ขณะที่ “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์”…

“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นเสือภูเขา เดินทางถึงเสียมเรียบสู้ศึกซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นเสือภูเขา เดินทางถึงเสียมเรียบสู้ศึกซีเกมส์ “เมธาสิทธิ์” ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 “เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางถึงเมืองเสียมเรียบ พร้อมลงสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกาศทีมเสือภูเขาต้องคว้าเหรียญมาให้ได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ขณะที่ “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” ยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ฝากพี่น้องประชาชนชาวไทยส่งกำลังมาเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วย
Q04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหัวหน้าคณะนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางด้วยรถยนต์ผ่านจุดข้ามแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ไปยังเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สำหรับกีฬาจักรยานจะแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ มีชิงชัย 9 เหรียญทอง ประกอบด้วย ประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ และประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง, ไครทีเรียม ชาย-หญิง นอกจากนี้ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้แต่งตั้ง พลเอกเดชา ให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ของกีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อีกด้วย
Q05
 ขณะเดียวกันทัพนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยก็ได้ออกเดินทางไปยังเมืองเสียมเรียบโดยเครื่องบิน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบิน PG905 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.55 ถึงสนามบินเสียมเรียบ เวลา 12.05 น. สำหรับคณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เดินทางไปเมืองเสียมเรียบ เป็นนักกีฬาชาย 7 คน นำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล, จ.อ.วัชรกรณ์ อ่อนธุลี, นายพงษ์สิน พลกล้า ส่วนนักกีฬาหญิง 5 คน นำโดย “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.วรินทร์ เพ็ชรประพันธ์, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น, จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส พร้อมด้วย นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง และ จ.อ.สันติ คชรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
Q07
 พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาทีมชาติไทยมีขวัญและกำลังใจดีทุกคน ตนเองก็เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม ซึ่งจักรยานเสือภูเขาจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม ส่วนในวันที่ 4 พฤษภาคมทางเจ้าภาพเปิดให้ทุกทีมเดินสำรวจเส้นทางและฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ด้านความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้เราได้ตั้งเป้าว่าประเภทเสือภูเขาจะต้องได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง แต่จะได้มากกว่านั้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าวันแข่งขันมีปัจจัยอะไรมาเกี่ยวข้อง อีกทั้งขึ้นอยู่กับจังหวะของนักกีฬาแต่ละคนด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้ให้นโยบายแก่นักกีฬาไปว่าต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ทั้งร่างกาย รถจักรยาน และอุปกรณ์การแข่งขัน ที่สำคัญจะต้องพยายามเอาเหรียญทองกลับให้ได้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยของเรา
Q08
 “นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยซ้อมหนักมาอย่างต่อเนื่อง แม้แต่เทศกาลสงกรานต์ก็ไม่เคยหยุด หลังจากเสร็จศึกซีเกมส์ก็จะกลับไปเตรียมแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง รวมถึงจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซีย และจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเก็บคะแนนสมสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานกันไม่เคยหยุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ขอฝากให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์ลูกหลานนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยครับ” พลเอกเดชา กล่าว
Q09
 ด้าน “เบส” นายเมธาสิทธิ์ สุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ เคยส่งนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยมาทดสอบสนามแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ สภาพสนามเป็นดินแข็ง มีหินและเนินเยอะ ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ปรับแผนการซ้อมให้เข้ากับสภาพสนาม และพวกเราก็ทำการบ้านมาอย่างเต็มที่ ขณะที่คู่แข่งจากอาเซียนก็ถือว่าแข็งแกร่งทุกชาติ การที่จะได้เหรียญทองหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของแต่ละคน ขอฝากให้ชาวไทยส่งกำลังมาให้นักปั่นเสือภูขาทุกคนด้วย
Q10
 ส่วน จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ถึงตอนนี้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมเต็มร้อย ไม่มีใครบาดเจ็บ และได้เตรียมฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้นักกีฬาของเราเคยมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน 2 ครั้ง ถือว่ามีความได้เปรียบนักกีฬาชาติอื่น ๆ เพราะทางเจ้าภาพจัดเวลาซ้อมให้นักกีฬาต่างชาติ 2 วันรวม 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งเราได้ปรับแผนการขี่ของนักกีฬาแต่ละคนให้เข้ากับสภาพสนามให้มากที่สุด
 ส่วนกำหนดการแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเภทเสือภูเขาแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม ดังนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ชาย เวลา 09.30-11.30 น. และรายการครอสคันทรี่หญิง เวลา 14.00-16.30 น. / วันที่ 7 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ เวลา 09.00-11.00 น. / วันที่ 8 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ชาย และรายการอิลิมิเนเตอร์หญิง เวลา 10.30-12.00 น.