“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองอิลิมิเนเตอร์ “เสธ.หมึก” ปลื้มเสือภูเขาทำได้ตามเป้า ลุ้นประเภทถนนต่อ มีชิง 4 เหรียญทอง

“เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” ผงาดคว้าเหรียญทองเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย มาครองได้สำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ได้เหรียญทองแดง โดยทัพเสือภูเขาทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง…

“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองอิลิมิเนเตอร์ “เสธ.หมึก” ปลื้มเสือภูเขาทำได้ตามเป้า ลุ้นประเภทถนนต่อ มีชิง 4 เหรียญทอง

“เมธาสิทธิ์” ผงาดคว้าทองอิลิมิเนเตอร์ “เสธ.หมึก” ปลื้มเสือภูเขาทำได้ตามเป้า ลุ้นประเภทถนนต่อ มีชิง 4 เหรียญทอง

“เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” ผงาดคว้าเหรียญทองเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย มาครองได้สำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ได้เหรียญทองแดง โดยทัพเสือภูเขาทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 1 เหรียญทอง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นไทยตั้งใจฝึกซ้อมและมีหัวใจนักสู้อย่างเต็มที่ทุกคน หลังจากนี้จะเตรียมทีมแข่งขันเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ ระดับ C1 วันที่ 24-25 พ.ค.66 ที่ จ.จันทบุรี เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อด้วยเตรียมทัพสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน
X01
 การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม มีชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย และอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนามเช่นเดิม พร้อมด้วยกองเชียร์ชาวไทยหลายสิบคนที่ถือธงชาติไทยไปให้กำลังใจนักกีฬา ที่สนามคูเร็น เมาเท่น ในเมืองเสียมราฐ สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักปั่นทีมชาติไทยอย่างดียิ่ง
X03
 สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า นักปั่นไทยทำผลงานได้สุดยอด โดยรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย ซึ่งต้องปั่น 2 รอบ รอบละ 500 เมตร ระยะทางรวม 1 กิโลเมตร “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เอาชนะคู่แข่งมาได้อย่างสบายด้วยการเข้าอันดับ 1 ทั้งในรอบแรก และรอบรองชนะเลิศ จากนั้นเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาลงชิงชัย 4 คน ผลปรากฏว่า เมธาสิทธิ์ออกนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยมี ขิม เม็งลอง นักปั่นกัมพูชาเจ้าถิ่นได้เหรียญเงิน และ อิซาห์ มูฮัมหมัด จากอินโดนีเซีย ได้เหรียญทองแดง ขณะที่นักปั่นไทยอีกคน “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล พลาดท่าตกรอบรองชนะเลิศ แพ้ อิซาห์ มูฮัมหมัด ไปอย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อ และในรอบจัดอันดับ พูนศิริได้อันดับที่ 7
X04
 ส่วนรายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง ระยะทางรวม 1 กิโลเมตรเช่นเดียวกัน ปรากฏว่า “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ “เพ็ชร์” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส สองนักปั่นไทยฝ่าฟันเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งคู่ แต่สู้ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ไม่ไหวทำให้ วรินทร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง โดยมี ดารา ลาติฟาห์ นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้เหรียญทอง และ อาเรียน่า เทีย แพทริค อวานเกริสตา นักปั่นทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้เหรียญเงิน ขณะที่ วิภาวี ได้อันดับที่ 4
X06
 หลังการแข่งขัน “เบส” เมธาสิทธิ์ กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้พ่อมนตรี บุญเสน่ห์ ตามมาเชียร์ด้วย ตนเองทำเต็มที่ทุกรอบ รู้สึกเหนื่อยมากแต่ก็ดีใจที่ได้เหรียญทอง เราไล่ไต่ระดับมาตั้งแต่วันแรกด้วยเหรียญทองแดง เหรียญเงิน และมาวันนี้ได้เหรียญทอง ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและเจ้าหน้าที่ทุกคน
X12
 ด้าน “พลอย” วรินทร กล่าวว่า เราฝึกซ้อมมาดีและซ้อมมาเต็มที่ แต่นักกีฬาคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ เขาก็พัฒนาขึ้นมาเยอะ ก็เลยแพ้เขาไป ซึ่งถ้าไประดับชิงแชมป์เอเชีย หรือการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ก็ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ถึงจะสู้นักปั่นชาติอื่น ๆ ได้
X13
 จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ผลงานที่ออกมาถือว่าเราทำได้ตามเป้าคือได้ 1 เหรียญทอง ก่อนจะแข่งขันก็หวังลุ้นนักกีฬาหญิงด้วย ส่วนเมธาสิทธิ์นั้นตนมีความมั่นใจว่าจะต้องได้เหรียญทองแน่ อย่างไรก็ตามทีมเสือภูเขาก็ได้ 1 เหรียญทองตามเป้าหมาย หลังจากนี้ก็จะกลับไปเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่อ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็จะพยายามทำให้นักปั่นไทยเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด ต่อจากนั้นก็จะเตรียมทีมไปเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ถือเป็นศึกหนักที่เราจะต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด
X17
 ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันเราตั้งเป้าว่าทีมจักรยานเสือภูเขาต้องได้ 1 เหรียญทอง แต่นักกีฬาเราทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จและเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ หลังจากนี้ก็จะไปลุ้นกันต่อในประเภทถนนซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าเอาไว้ 1 เหรียญทองเช่นเดียวกัน ซึ่งประเภทถนนจะมีการชิงชัย 4 เหรียญทอง จากไครทีเรียม ชาย-หญิง และโรดเรซชาย-หญิง ส่วนการแข่งขัน 3 วันที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนสู้อย่างเต็มที่ เราเดินทางมาอยู่กัมพูชาล่วงหน้าหลายวัน ทุกคนก็ตั้งใจฝึกซ้อมและมีหัวใจนักสู้จนกระทั่งประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ร่วมมือร่วมใจกันจนบรรลุเป้าหมายในครั้งนี้
X19
 นายกสองล้อไทยกล่าวต่อไปว่า หลังจากนี้ทีมนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยจะเตรียมไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่อ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งสมาคมฯ ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ C1 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ขณะเดียวกัน น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ก็จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 15 สิงหาคม นอกจากนี้สมาคมฯ ก็ต้องเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือนกันยายน จะเห็นได้ว่านักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยซ้อมกันอย่างหนัก แม้แต่เทศกาลสงกรานต์ก็ไม่เคยหยุดพัก ผลที่ได้รับก็ออกมาอย่างที่ทุกท่านเห็นคือ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง
X20
 สรุปผลงานของทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทองได้จาก นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย / 1 เหรียญเงินได้จาก รายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ส.อ.กีรติ สุขประสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์) / 2 เหรียญทองแดง ได้จาก น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า รายการครอสคันทรี่บุคคลหญิง  และ น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง
X21
 ส่วนการแข่งขันประเภทถนน จะมีการชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง จากไครทีเรียม ชาย-หญิง และโรดเรซชาย-หญิง มีโปรแกรมดังนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม เริ่มการแข่งขันมีชิง 2 เหรียญทอง จากรายการไครทีเรียมบุคคลชาย เวลา 09.00-10.30 น. และไครทีเรียมบุคคลหญิง เวลา 10.00-12.00 น., วันที่ 12 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลชาย เวลา 09.00-14.00 น., วันที่ 13 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลหญิง เวลา 09.00-14.00 น.