ทัพนักปั่นเสือภูเขากลับบ้านแล้ว หอบเหรียญรางวัลมาฝากคนไทย ทีมถนนฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขัน “โค้ชตั้ม” เผยมีโอกาสทุกรายการ

 ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยหอบเหรียญรางวัลกลับบ้าน หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ขณะที่ทีมนักปั่นประเภทถนนออกฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริง…

ทัพนักปั่นเสือภูเขากลับบ้านแล้ว หอบเหรียญรางวัลมาฝากคนไทย ทีมถนนฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขัน “โค้ชตั้ม” เผยมีโอกาสทุกรายการ

ทัพนักปั่นเสือภูเขากลับบ้านแล้ว หอบเหรียญรางวัลมาฝากคนไทย ทีมถนนฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขัน “โค้ชตั้ม” เผยมีโอกาสทุกรายการ

 ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยหอบเหรียญรางวัลกลับบ้าน หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ขณะที่ทีมนักปั่นประเภทถนนออกฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริง “โค้ชตั้ม” เผยเจ้าภาพจัดให้แข่งรอบนครวัดซึ่วเป็นเส้นทางเรียบเกือบทั้งหมด นักปั่นไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลทุกรายการ โดยจักรยานถนนมีชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง
R01
 ความเคลื่อนไหวของคณะนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยหลังเสร็จภาระกิจจากมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ล่าสุด ทีมนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย นำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท ก็ได้เดินทางจากเมืองเสียมราช กลับมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบิน PG906 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 14.00 น. โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประกอบด้วย นายอภัย จันทนจุลกะ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, นางปาณิสรา เหมกระศรี ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลเอกวีระกูล ทองมา, พลเรือตรีพรหมเมธ อติแพทย์, และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลตรีเอกสิทธิ์ บุญญารักษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้เกียรติไปต้อนรับคณะนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย
R04
 สำหรับผลงานของทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทองได้จาก นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย / 1 เหรียญเงินได้จาก รายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ส.อ.กีรติ สุขประสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์) / 2 เหรียญทองแดง ได้จาก น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า รายการครอสคันทรี่บุคคลหญิง  และ น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ รายการอิลิมิเนเตอร์บุคคลหญิง
R12
 “เบส” เมธาสิทธิ์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาไทยมาแรงทุกคน เรียกว่าแรงกว่านักกีฬาชาติอื่น ๆ สิ่งที่ได้เราได้เปรียบคือทีมไทยมีโอกาสได้มาฝึกซ้อมที่สนามแห่งนี้มาแล้ว ทำให้ไม่มีความตื่นเต้นเวลาลงแข่งขัน และทำให้เราประสบความสำเร็จ ส่วนเหรียญทองนี้นับเป็นเหรียญทองที่ 2 ในกีฬาซีเกมส์ โดยเหรียญแรกได้จากการแข่งขันรายการดาวน์ฮิล ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม
R15
 “โดด” ส.อ.กีรติ กล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ นักกีฬาทุกชาติรวมถึงนักกีฬาไทยก็มีข้อผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่ที่เราประสบความสำเร็จเนื่องจากทีมไทยได้มีการวางแผนนำนักกีฬาฝึกซ้อมล่วงหน้า ทำให้เราซ้อมได้มากกว่าชาติอื่นย ข้อผิดพลาดก็น้อยกว่านักกีฬาชาติอื่น ๆ ส่งผลให้เราประสบความสำเร็จได้เหรียญทองกลับมาฝากพี่น้องปนระชาชนชาวไทยทุกคน
R18
 “นันท์” ยลธนันท์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เป็นคนประเดิมเหรียญรางวัลเหรียญแรงให้แก่ทีมจักรยานไทย และภูมิใจที่คว้าเหรียญรายการครอสคันทรี่บุคคลหญิงมาได้ หลังจากนี้ตนก็จะเตรียมสภาพร่างกายเพื่อเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม ถึง 15 สิงหาคม เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน
 
 ขณะเดียวกันนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย ก็ลงฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม โดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย ได้พานักปั่นทีมชายปั่นออกไปนอกเมืองโดยปั่นระยะทางไกลถึง 150 กิโลเมตร ขณะที่ มร.หลี่ เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน ได้ไปพานักปั่นทีมหญิงซ้อมภายในเมืองเพื่อดูเส้นทางแข่งขันจริง ปั่นระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร สำหรับสภาพอากาศโดยรวมที่เสมืองเสียมราฐ อุณหภูมิลดลงจากเดิมเล็กน้อย แต่แดดยังแรงพอสมควร ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาและอุปสรรคในการฝึกซ้อมของนักปั่นทีมชาติไทยแต่อย่างใด
R19
 หลังการฝึกซ้อม “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาของไทยเรามีความสมบูรณ์เต็มที่ พร้อมลงแข่งขันแล้ว ทีมประเภทถนนเก็บตัวร่วมกันมานานอยู่ที่จังหวัดระยอง ตนก็พยายามประคองไม่ให้นักกีฬาเกิดอาการบาดเจ็บ หรือร่างกายพีคก่อนเวลาอันสมควร เหลืออีก 2 วันจะมีการแข่งขันแล้ว นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจมาก ไม่มีใครเจ็บหรืออ่อนล้าแต่อย่างใด ส่วนเรื่องสภาพอากาศในเมืองสียมราฐแม้จะร้อนแต่ก็ยังน้อยกว่าที่จังหวัดระยอง อย่างไรก็ตามเราก็มีมาตรการป้องกันนักกีฬาเกิดอาการฮีตสโตรก น้ำดื่มต้องไม่ขาด รวมถึงอาหารการกิน อาหารเสริม การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อต้องดูแลนักกีฬาให้เต็มที่
R20
 “สำหรับสภาพเส้นทางแข่งขันหากปั่นกันบนภูเขานักกีฬาไทยหลาย ๆ คนน่าจะได้เปรียบ แต่ที่เมืองเสียมราฐนี้เป็นการปั่นในทางเรียบ ดังนั้นผลการแข่งขันอาจจะออกที่ใครก็ได้ เรียกว่ามีลุ้นกันทุกรายการที่ลงแข่งขัน และต้องขอชื่นชมทางเจ้าภาพที่จัดเส้นทางแข่งขันได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจมาก เนื่องจากจุดสตาร์ทและเส้นชัยอยู่หน้าทางเข้านครวัด และปั่นรอบบริเวณนครวัดซึ่งเป็นมรดกโลก รายการไครทีเรียมจะปั่นรอบเล็ก ส่วนรายการโรดเรซจะปั่นรอบใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ร่มรื่นมีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง อากาศไม่ร้อน และลมไม่แรง ผมขอฝากให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นประเภทถนนลงแข่งขันล่าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ 1 เหรียญทอง พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำอย่างเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย” โค้ชตั้มกล่าว
 ด้านโปรแกรมการแข่งขันประเภทถนน ซึ่งจะมีการชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง ดังนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม มีชิง 2 เหรียญทอง จากรายการไครทีเรียมบุคคลชาย เวลา 09.00-10.30 น. และไครทีเรียมบุคคลหญิง เวลา 10.00-12.00 น., วันที่ 12 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลชาย เวลา 09.00-14.00 น., วันที่ 13 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากรายการ โรดเรซบุคคลหญิง เวลา 09.00-14.00 น.