“ชัชชาติ” ชื่นชม “หนูน้อยขาไถ” ทำให้เด็กสุขภาพดีมีน้ำใจนักกีฬา

 “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชื่นชมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย มีประโยชน์มาก เพราะทำให้เด็กมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง รู้จักแพ้ รู้จักชนะ มีน้ำใจนักกีฬา พร้อมขอบคุณเอฟบีทีที่ทำสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานให้เด็ก…

“ชัชชาติ” ชื่นชม “หนูน้อยขาไถ” ทำให้เด็กสุขภาพดีมีน้ำใจนักกีฬา

“ชัชชาติ” ชื่นชม “หนูน้อยขาไถ” ทำให้เด็กสุขภาพดีมีน้ำใจนักกีฬา

 “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชื่นชมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย มีประโยชน์มาก เพราะทำให้เด็กมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง รู้จักแพ้ รู้จักชนะ มีน้ำใจนักกีฬา พร้อมขอบคุณเอฟบีทีที่ทำสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานให้เด็ก ๆ มาออกกำลังกาย รวมทั้งสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่มีมาตรฐานระดับโลก อยากให้มีสนามกีฬาเช่นนี้กระจายไปทั่วกรุงเทพฯ และทั่วประเทศไทย
 การแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566” (Thailand Balance Bike Championships 2023) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม สนามขาไถ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี โดยมี นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ และ นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมในพิธี
S02
 นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกวีระกูล ทองมา, นายแพทย์ เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นางปาณิสรา เหมกระศรี ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร และ นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตหนองจอก, นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ร่วมในพิธีด้วย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 8,000 วิว
S03
 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถครั้งนี้มีประโยชน์มาก เพราะทำให้เด็ก ๆ มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง รู้จักแพ้ รู้จักชนะ มีน้ำใจนักกีฬา แต่ปัญหาของกรุงเทพมหานครคือเรามีสนามกีฬาไม่เพียงพอ ต้องขอขอบคุณเอฟบีทีที่ทำสนามกีฬาที่มีทั้งสนามขาไถ สนามบีเอ็มเอ็กซ์ และกีฬาอื่น ๆภายในสวนกีฬากมลแห่งนี้ โดยเฉพาะสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ถือเป็นจุดสำคัญในการสร้างพื้นฐานให้เด็ก ๆ มาเล่นกีฬา และบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองก็มาใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน
S04
 “อยากให้มีสนามกีฬาอย่างนี้เยอะ ๆ ตอนนี้ในกรุงเทพมหานครมีสนามขาไถที่ได้มาตรฐาน 3 แห่ง คือที่สนามบินสุวรรณภูมิ, ที่สวนรถไฟ และที่สวนกีฬากมล ต่อไปก็จะสร้างที่สวนลุมพินี ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะกีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ การทำสนามกีฬาก็สำคัญไม่แพ้การสร้างโรงพยาบาล เนื่องจากทำให้เด็ก ๆ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วย มีสุขภาพจิตที่ดีด้วย อยากให้มีสนามกีฬาเหมือนสวนกีฬากมลอีกหลาย ๆ แห่ง กระจายไปทั่วกรุงเทพมหานคร และทั่วประเทศไทย” นายชัชชาติ กล่าว
S05
 ด้านผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นอายุ 1.8-2 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ปกรณ์ รักสุขจริต, ที่ 2 ด.ช.ทยากร ยาคย่านขาว, ที่ 3 ด.ช.กฤตนัท ธรรมสนิท / รุ่นอายุ 1.8-2 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ชีวิน ภู่เงิน, ที่ 2 ด.ญ.ปาวา สนองคุณ
รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.สิรวิชญ์ ชุบทอง, ที่ 2 ด.ช.อรรถสิทธิ์ บุญแต่ง, ที่ 3 ด.ช.ชารีฟ มานะพันธ์ / รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.สุภัสสร จันทนนัฏ, ที่ 2 ด.ญ.นีราภา เสาร์เรือน, ที่ 3 ด.ญ.ภัณฑิรา เผ่าบุญธรรม
 รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.พงษ์พัฒน์ เงางาม, ที่ 2 ด.ช.กรินทร์ชัย สุทธนะ, ที่ 3 ด.ช.กันตภณ เนตรทิพย์ / รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ปัณมิกา คงราศี, ที่ 2 ด.ญ.ปภาวรินทร์ พิพัฒน์, ที่ 3 ด.ญ.รัตนพร เขียวคำรพ 
S06
 รุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ธิบดิ์ธำรัฐษ์ เลิศสำราญ, ที่ 2 ด.ช.ด.ช.ดวิน งานการ, ที่ 3 ด.ช.ญาณกร พลีไพล ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

 สำหรับการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566” สนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม เริ่มเวลา 09.00 น. จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบครอสคันทรี่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แก่แฟน ๆ ได้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป.